Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Không chủ quan với đau vai

Đau khớp vai là hiện tượng thường gặp, không chỉ ở độ tuổi nào. Chính vì thế nhiều người coi thường, dẫn tới những nguy hại đáng tiếc.

Phần lớn các vấn đề khớp vai rơi vào 3 nhóm chính: Viêm gân (gân hay bao khớp) hoặc rách gân; Thoái hóa khớp; Gãy xương. Tuy nhiên, ít gặp hơn là do nhiễm trùng hoặc tổn thương thần kinh...

Với một số người tập thể dục không đúng cách khiến mô trong khớp vai viêm và đau. Ngồi nhiều một tư thế, hoặc nằm ngủ một tư thế cũng dẫn tới đau vai, từ đó dẫn tới tổn thương bên trong vùng vai gáy.

Cũng cần chú ý tới “hội chứng bắt chẹn”, xảy ra khi tay nâng cao mỏm cùng vai cọ xát hay chèn ép lên gân chóp xoay và bao hoạt mạc, nó có thể dẫn tới viêm bao hoạt mạc, viêm gân.

Khi khớp vai bị đau thì không thể coi thường, đợi cơn đau tự hết mà việc đầu tiên là phải thay đổi hoạt động hàng ngày bằng cách nghỉ ngơi, thay đổi hoạt động và vật lý trị liệu giúp cho khớp vai mềm dẻo trở lại và nâng sức của cơ.

Trường hợp cơn đau không thuyên giảm thì phải dùng Thu*c. Tuy nhiên, dùng loại Thu*c nào phải do bác sĩ chỉ định, không tự tiện mua Thu*c giảm đau để uống vì hoàn toàn có thể không đúng với nguyên nhân bệnh, từ đó có thể dẫn tới những tác dụng phụ không mong muốn.

Trong một số trường hợp bệnh nặng, không thể chỉ dùng biện pháp trị liệu hay dùng Thu*c, thì bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật, càng sớm càng tốt.

Một lần nữa cần nhắc lại: Khi bị đau khớp vai không tự tiện mua Thu*c giảm đau để uống. Cũng cần cẩn thận khi sử dụng cao dán, kể cả những lá cao dán nhập ngoại. Chúng có thể giúp làm giảm cơn đau nhưng không trị được gốc của bệnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/khong-chu-quan-voi-dau-vai-520077.html)

Chủ đề liên quan:

đau vai sức khỏe viêm đau vai

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Tôi xin giới thiệu đến anh chị cùng tìm hiểu Nguyên nhân và các bài tập vận động chống đau vai
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY