Tin tức hôm nay

Tin tức

Không chủ quan với mùa dịch sốt xuất huyết

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, từ đầu năm đến nay, thành phố Hà Nội đã có 221 ca mắc sốt xuất huyết, chưa có trường hợp Tu vong. Trong đó những quận, huyện có số ca mắc nhiều nhất là Đống Đa với 49 ca, Hai Bà Trưng 38 ca, Hoài Đức 35 ca, Nam Từ Liêm 14 ca.

Ông khổng minh tuấn, phó giám đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố hà nội cho biết, so với cùng kỳ năm 2020, số ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố giảm hơn 50%. tuy nhiên, thời tiết nắng nóng cùng mưa nhiều như hiện nay là điều kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh phát triển và lây bệnh.

Thời gian tới, nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết có thể gia tăng. chính vì vậy, cùng với các biện pháp phòng, chống dịch covid-19, các địa phương cần tiếp tục tăng cường triển khai chiến dịch phòng, chống sốt xuất huyết.

Theo chu kỳ bốn năm một lần, dịch sốt xuất huyết sẽ bùng phát mạnh ở miền bắc. năm 2017, dịch bệnh này gia tăng mạnh ở khu vực này, trong đó hà nội có 37.651 ca mắc và bảy trường hợp Tu vong. năm 2021, đúng vào chu kỳ nói trên nên dự báo tiềm ẩn nguy cơ lớn sốt xuất huyết bùng phát thành dịch. điều này đặt ra cho các địa phương cùng người dân phải chủ động các biện pháp phòng chống, tuyệt đối không chủ quan trước dịch bệnh sốt xuất huyết.

Để chủ động công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết một cách hiệu quả, nguyên phó giám đốc sở y tế hà nội hoàng đức hạnh cho biết, tất cả các hộ gia đình tại vùng có dịch và có nguy cơ phải được kiểm tra, giám sát các bể, dụng cụ chứa nước, vật dụng, đồ phế thải, nơi sinh sản của muỗi để tiến hành các biện pháp tiêu diệt bọ gậy.

Đặc biệt, trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã phải triển khai giám sát chặt chẽ việc xử lý ổ dịch sốt xuất huyết tại địa phương, bảo đảm phun hóa chất đúng kỹ thuật, giám sát vật chủ trung gian truyền bệnh trước và sau khi xử lý. đặc biệt, người dân cần chủ động các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết, thực hiện đúng theo khuyến cáo của ngành y tế.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/khong-chu-quan-voi-mua-dich-sot-xuat-huyet-653474/)

Tin cùng nội dung

  • Theo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh báo cáo, mỗi năm có hơn 1,5 triệu người trên toàn cầu, Ch?t do các bệnh mà muỗi gây ra. Muỗi không chỉ gây khó chịu, mà còn là một trong số những sinh vật nguy hiểm nhất thế giới.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Trong y học cổ truyền, sốt xuất huyết được xếp vào nhóm ôn bệnh và ôn dịch và được trị liệu bằng nhiều biện pháp khác nhau, trong đó có việc sử dụng các kinh nghiệm dân gian.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Bệnh sốt xuất huyết Dengue là một loại bệnh truyền qua muỗi Aedes aegypti (muỗi vằn) xảy ra ở những vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY