Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Không có điều hòa, đây là 4 cách để vượt qua đêm hè nóng bức cực đơn giản và rẻ tiền, chỉ cần 5 phút làm là xong

Trong tiết trời nóng bức thế này mà ngủ không có điều hòa thì không khác gì “ác mộng”. Thế nên, hãy thử ngay 4 mẹo sau để cơ thể vừa mát lại còn ngủ ngon một cách tự nhiên nhất.

Thời tiết 1. Giữ phòng ngủ luôn mát mẻ

"Chất lượng giấc ngủ luôn đạt đỉnh cao khi cơ thể mát mẻ, đặc biệt nếu phòng ngủ càng mát thì càng dễ ngủ" – Alex Dimitriu, chuyên gia về giấc ngủ tại Menlo Park Psychiatry & Sleep Medicine khẳng định. Vậy nên, bạn cần giữ phòng ngủ của mình luôn thông thoáng nếu muốn ngủ ngon hơn.

Theo bộ năng lượng mỹ khuyến cáo, bạn nên giữ phòng ngủ luôn dao động ở mức 25 độ c là mát nhất. có một vài mẹo để giúp cho cả phòng luôn mát mẻ mà không phải bật

- Bật quạt trong phòng tắm để thổi hết không khí nóng ra ngoài.

- Sử dụng máy hút mùi khi nấu ăn để tránh hơi nóng lan ra khắp nhà.

- Mở cửa sổ vào ban đêm để lấy gió trời.

- Nếu dùng quạt, hãy đặt một chén đá lạnh để không khí mát mẻ hơn.

- Dùng cây lau nhà thấm nước rồi lau qua mặt sàn đang nóng để thoát nhiệt trong phòng nhanh hơn.

Giáo sư raj dasgupta cũng cho hay, nếu bạn có điều kiện sử dụng 2. Nằm ngủ ở nơi mát và mặc áo quần mỏng

Giường nệm hoặc mặc đồ quá dày cũng là một nguyên nhân khiến cơ thể nóng lên và khó ngủ hơn. Thế nên hãy thay đổi từ nệm thành chiếu hoặc nệm thoáng khí, cùng với việc mặc đồ mỏng hơn để dễ đi vào giấc ngủ.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature and Science of Sleep cho thấy, việc mặc đồ mỏng nhẹ và thoáng khí như cotton có thể giúp chúng ta ngủ nhanh hơn, thậm chí là ngủ khỏa thân.

Đại học y khoa naturopathic tây nam đã chứng minh rằng, 3. Tắm nước ấm trước khi đi ngủ

Nghe có vẻ hơi vô lý bởi trời nóng thì tắm nước lạnh mới giúp cơ thể hạ nhiệt, nhưng thật sự thì tắm nước ấm còn tốt hơn gấp bội. theo một đánh giá trên tạp chí sleep medicine reviews năm 2019, tắm nước ấm khoảng 60 – 90 phút trước khi đi ngủ sẽ giúp cải thiện 4. Không tập thể dục trước khi ngủ

Theo tổ chức giấc ngủ quốc gia, tập thể dục trước khi ngủ sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể, tăng nhịp tim và kích thích 5. Dùng gối có chất liệu thoáng mát và thay gối thường xuyên

Cách

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/khong-co-dieu-hoa-day-la-4-cach-de-vuot-qua-dem-he-nong-buc-cuc-don-gian-va-re-tien-chi-can-5-phut-lam-la-xong-20200621091001454.chn)

Tin cùng nội dung

  • Hiện nay có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nam giới, trong đó có một nguyên nhân mà nhiều không ngờ tới là không có tinh trùng.
  • Nhiều đàn ông không có tinh trùng đã có thể sinh con nhờ kỹ thuật vi phẫu tìm tinh trùng từ các mô tinh hoàn. Trong năm 2014 TPHCM đã có 6 đứa trẻ sinh ra từ kỹ thuật này.
  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Thận đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch cơ thể. Cũng như mạch máu, nếu bị tắc hoặc bịt lấp thì chúng không thể lọc máu, khiến các động, tĩnh mạch bị lão hóa.
  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Nhiễm ấu trùng sán dải heo hệ thần kinh trung ương (hay còn gọi là nhiễm ấu trùng sán lợn hệ thần kinh trung ương – Neurocysticercosis) là bệnh ký sinh trùng phổ biến nhất của hệ thần kinh và là nguyên nhân chính của bệnh động kinh ở các nước đang phát triển. Đây cũng là một vấn đề trong các nước công nghiệp vì sự nhập cư của những người lành mang trùng từ các vùng dịch tễ.
  • Chế độ ăn kiêng không có gluten - là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và tiểu hắc mạch. Người mắc bệnh celiac thì không nên ăn gluten.