Sinh sản , Nữ hôm nay

Không dễ dàng lên chức bố

Vô sinh nam có thể do nhiều nguyên nhân. Một số nguyên nhân có thể ngăn chặn được, một số nguyên nhân thì không.

Trước đây, cứ khi nào các cặp vợ chồngkhó có con hoặc không thể có con là thế nào người ta cũng nghĩ rằngnguyên nhân xuất phát từ người phụ nữ.nhưng ngày nay, với quan điểm tiến bộ, khoa học tiên tiến và nhiều bằngchứng được chứng minh, người ta tin rằng khả năng vô sinh ở cả nam vànữ là như nhau.

vì vậy, mặc dù một số phụ nữ có vấn đề về khả năng sinhsản, thì rất nhiều nam giới cũng gặp rắc rối với vấn đề này.

trong số những trường hợp vô sinh ở nam giới, có những trường hợp cácquý ông không thể can thiệp và tránh được nhưng cũng có trường hợp cóthể ngăn chặn được.

các thông tin sau đây có thể sẽ là hữu ích trong việc tìm hiểu thêm vềvô sinh nam và những gì có thể làm để tránh tình trạng này.

lượng tinh trùng thấp, rượu và hút Thu*c

vô sinh nam có thể do số lượng tinh trùng được sản xuất ra dưới mứcbình thường. vấn đề chất lượng tinh trùng của một người đàn ông cũng cóthể gây ra vô sinh. và rượu có thể một trong những "thủ phạm" làm chođàn ông vô sinh vì lạm dụng rượu có thể làm giảm kích thước của tinhhoàn của một người đàn ông và ảnh hưởng đến số lượng testosterone, ảnhhưởng đến chất lượng cũng như số lượng tinh trùng. hút Thu*c lá cũng cóthể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới.


Có rất nhiều nguyên nhân gây vô sinh nam.

Các loại Thu*c

các loại Thu*c như steroid androgenic-anabolic có thể gây ra vô sinhnam bằng cách làm cho tinh hoàn của người đàn ông nhỏ hơn và bằng cáchđưa tinh trùng trào ngược vào trong. đây là loại Thu*c cũng có thể làmtăng nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt của một người đàn ông.

một số đàn ông được kê Thu*c có chứa androgenic anabolic steroid để sửachữa các vấn đề sức khỏe gây ra do thiếu kích thích tố steroid, nhưngmột số loại Thu*c này để giúp họ thực hiện tốt hơn trong thể thao, hoặcđể tăng cường vẻ ngoài của họ.

các loại Thu*c khác gây ra vô sinh nam là những Thu*c được sử dụng đểđiều trị ung thư. những Thu*c này làm giảm số lượng tinh trùng của mìnhnên đồng thời cũng ảnh hưởng đến việc có con.

điều kiện sức khỏe bất thường và bệnh tật

bệnh thận có thể làm cho một người đàn ông vô sinh, bệnh quai bị và rốiloạn nội tiết tố cũng có ảnh hưởng tương tự. những bất thường ở tĩnhmạch tinh hoàn cũng có thể gây ra vô sinh nam. khi các tĩnh mạch lớnhơn bình thường thì sức nóng mà họ tạo ra có thể làm thay đổi số lượngtinh trùng hoặc hình dạng tinh trùng vốn có nên sẽ không thuận lợitrong việc muốn thụ thai.


Các loại Thu*c như steroid androgenic-anabolic có thể gây ra vô sinh nam.

Một số nguyên nhân khác

vô sinh nam có thể trở thành một vấn đề cần phải chú ý khi một ngườiđàn ông thường xuyên mặc quần sịp quá chật vì nó làm cho nhiệt độ trongkhu vực của tinh hoàn tăng lên.

các nguyên nhân khác gây vô sinh nam bao gồm thiếu vitamin c và kẽm,chế độ ăn uống kém, và do các hóa chất độc hại trong môi trường. hóachất độc hại bao gồm Thu*c trừ sâu, sơn và bức xạ...

một chế độ ăn uống nghèo dinh dưỡng có thể có ảnh hưởng đến khả năngsinh sản nam giới, vậy nên nam giới nên ăn những thức ăn bổ dưỡng.

cánh mày râu cũng nên tìm hiểu làm thế nào để quản lý và giảm thiểunhững căng thẳng vì thứ cảm xúc "độc hại" này hoàn toàn có thể gây ravô sinh.

trường hợp không có mong muốn có quan hệ T*nh d*c, không cảm thấy hứngthú hoặc tâm lý lo âu, cảm giác tội lỗi khi có quan hệ T*nh d*c cũng lànhững tác nhân ảnh hưởng rất lớn đến chuyện có con.

nếu anh ấy đang ở trong tình trạng như này, hãy cùng nhau tham khảo ýkiến bác sĩ chuyên khoa để được giúp đỡ và ngăn chặn vấn đề trước khiquá muộn.

Mangyte.vn Theo Eva

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/khong-de-dang-len-chuc-bo-n32354.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo các chuyên gia, hiện các ca vô sinh ở nam giới ngày càng trở nên phổ biến. Trong đó, lối sống và nhiều thói quen tiêu cực được xem là nguyên nhân chính.
  • Con cái là lộc trời cho nhưng nhiều cặp đôi chờ đợi mãi vẫn không có được cái của trời quý giá đó.
  • Hơn 10 năm tìm thầy chữa trị, ông Lưu Ngọc Thuận và bà Lưu Thị Phi (trú tại xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) vẫn không một lần được hưởng niềm vui được làm cha mẹ.
  • Vô sinh nam chiếm 50% trong các cặp vợ chồng trục trặc đường sinh nở. Có những yếu tố nội, ngoại khoa liên quan đến tình trạng vô sinh ở nam giới.
  • Vũ khí độc của cánh nam khoa chính là vi phẫu thuật để điều trị các trường hợp vô sinh do tắc ống dẫn tinh, tắc ống mào tinh, giãn tĩnh mạch tinh...
  • Nín nhịn tiểu khi bận việc, đang xem một trận bóng gay cấn hay đang họp… sẽ gây hại rất lớn cho sức khỏe.
  • Em rất muốn đi khám hiếm muộn tại Từ Dũ nhưng nghe người ta nói làm các xét nghiệm tốn kém lắm. Mong Mangyte cung cấp giúp em chi phí các loại xét nghiệm và thông tin cần thiết về khoa này. Cảm ơn nhiều ạ.(Tố Linh, 32 tuổi, Củ Chi, TPHCM),
  • Xin chào Mangyte, Em nghi ngờ mình có thể bị vô sinh. Mangyte làm ơn cho em hỏi em có thể đến đâu để khám, khi khám vô sinh thì cần làm những xét nghiệm gì và chi phí cho từng xét nghiệm là bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn. Chúc Mangyte ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Xin chào!!! (V. Ng. - Đồng Nai)
  • Đối với bệnh lý vô sinh, đông y cũng có một bề dày kinh nghiệm chẩn trị dựa trên một hệ thống cơ sở lý luận chặt chẽ và vững chắc. Thực tế hiện nay, ở nhiều nước, người ta đã và đang không ngừng nghiên cứu sử dụng biện pháp của đông y, trong đó có đông dược, để trị liệu chứng vô sinh nam, xin giới thiệu để bạn đọc cùng tham khảo.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY