Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Không gian sống 200m² đẹp bình yên với ao cá và cây xanh của giáo sư đại học yêu thích thư pháp, hội họa

Mỗi ngày qua đi, ngoài việc lên giảng đường, giáo sư sống trọn vẹn trong không gian bình yên, trong lành với ao cá, cây xanh.

Zhu Wen Jin là giáo sư thỉnh giảng môn nghệ thuật truyền thống tại một trường Đại học thuộc Tô Châu, Trung Quốc.

Ngoài việc giảng dạy, anh Zhu còn là một nhân viên thẩm định thư pháp và hội họa. Anh yêu thích công việc tìm hiểu về văn hóa cũng như cuộc sống của người xưa.

Năm 2016, anh Zhu đã quyết định mua một ngôi nhà cũ có tuổi đời 100 năm ở Tô Châu và mời người bạn là Wang Yi thiết kế, cải tạo.

Ngôi nhà được xây theo lối kiến trúc truyền thống Trung Quốc với diện tích 200m². Ngôi nhà có tới 3 khoảng sân nhỏ, có cổng được chạm khắc theo các họa tiết truyền thống Trung Hoa.

Ngôi nhà cổ được xây dựng cách đây 100 năm.

Là nơi sinh sống và làm việc của một giáo sư đại học ở Tô Châu.

Ngôi nhà có những khoảng xanh của cây cối vô cùng đẹp mắt.

Anh Zhu yêu thích nhất là phòng khách, nơi anh thiết kế kệ để đựng những cuốn sách yêu thích. Những lúc rảnh rỗi, anh dành thời gian mời những người bạn uống trà, chơi cờ.

Cuộc sống của anh vốn dĩ nhàn nhã, tự do tự tại. Đây cũng là cách anh tĩnh tâm, duy trì lối sống tinh tế do chính mình đặt ra.

Phía sân sau là ao cá cùng khu vườn yên bình.

Sân giữa giống như giếng trời của không gian nhà hiện đại.

Phòng khách được decor ấn tượng.

Góc nghệ thuật đầy tinh tế và riêng tư.

Ánh sáng dịu dàng giúp căn phòng thêm ấm cúng.

Những bản thư pháp được treo làm đẹp tường.

Bên cạnh những khoảng sân nhỏ, trung tâm của ngôi nhà giống như giếng trời. Các khối nhà xung quanh có thể tạo nên vẻ đẹp truyền thống vô cùng ấn tượng cho công trình chung.

Những ngày mưa, nước đều tích tụ ở khoảng sân trước. Ngôi nhà nói lên văn hóa, lối sống của một gia đình. Tuy nhiên khi anh ở đây, anh thay đổi những chức năng cần thiết để phù hợp với cuộc sống độc thân.

Không gian phòng khách được chú trọng thiết kế.

Mỗi góc nhỏ được cải tạo và sắp đặt sao cho phù hợp với cuộc sống độc thân của chủ nhân.

Góc đọc sách, làm việc và thư giãn.

Nội thất được thiết kế theo phong cách truyền thống.

Từ phòng làm việc có thể nhìn ra khoảng sân nhỏ nhiều cây xanh.

Bàn trà đẹp ấn tượng với cách thiết kế nghệ thuật.

Góc thưởng trà ấm cúng, thân thiện.

Mỗi ngày, anh dành nhiều thời gian cho các thói quen cá nhân, tình yêu với nghệ thuật như học thư pháp, tập chơi đàn, chơi cờ, thưởng trà cũng với bạn bè.

Nếu như tầng 1 được bố trí các khoảng chức năng cơ bản thì tầng 2 là nơi riêng tư, nơi nghỉ ngơi và làm việc.

Anh Zhu còn có thói quen viết thư pháp.

Hoặc cùng những người bạn thưởng trà.

Cánh cổng vẫn giữ kết cấu truyền thống.

Cầu thang lên tầng hai vẫn giữ cách thiết kế truyền thống.

Thỉnh thoảng anh Zhu còn chơi đàn.

Nơi nghỉ ngơi ấm cúng, riêng tư.

Ngôi nhà dù được cải tạo và thay đổi nhưng màu sắc, phong cách vẫn được duy trì vẻ đẹp mang đậm chất truyền thống. Cuộc sống của anh cũng trở nên thú vị hơn khi biết tận hưởng những giá trị tuyệt vời xung quanh mình.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/khong-gian-song-200m-dep-binh-yen-voi-ao-ca-va-cay-xanh-cua-giao-su-dai-hoc-yeu-thich-thu-phap-hoi-hoa-20200504094539123.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Cho em hỏi bảng giá khám nội soi dạ dày ở BV Đại học Y Duợc TPHCM và BV Hòa Hảo là bao nhiêu? có cao lắm không ạ? Em có BHYT mà đã đăng ký ở BV Quận 3, nhưng nghe bạn em bảo BV Quận 3 không có nội soi có đúng không ạ? Cảm ơn Mangyte đã tư vấn ạ. (Linh Tran - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, em bị sưng amidan cách đây khá lâu và thời gian gần đây thường xuyên phải uống kháng sinh. Em muốn phẫu thuật cắt amidan ở BV Đại học Y dược TPHCM nhưng không biết thủ tục, thời gian và chi phí thế nào. Rất mong Mangyte giúp em. Xin cảm ơn ạ. (Hồng Anh - Long An).
  • Xin kính chào Mangyte, Em muốn đến khám bệnh tại BV Đại học Y dược nhưng nghe nói bệnh viện lớn lắm, em ở quê lên lại không quen biết, cũng không giỏi ăn nói nên không biết đến phải hỏi han thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn quy trình khám bệnh của BV Đại học Y dược giúp em, để việc đi lại của em được dễ dàng hơn. Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của Mangyte nhiều. (Tăng Thị Minh - Tiền Giang)
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Kính chào quý báo, Em có nghe thông tin BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức phẫu thuật miễn phí cho người bị dị tật khe hở môi - hàm ếch. Em muốn tìm hiểu thông tin để đưa cháu nhà em đi chữa trị, kính xin quý báo giúp đỡ giùm em. Em xin trân trọng cảm ơn. (Mỹ Dung - mudung…@gmail.com)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY