Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Không giúp đỡ, tiếp tay cho người nhập cảnh trái phép

Nhằm tăng cường các biện pháp ngăn chặn COVID-19 xâm nhập vào cộng đồng, đặc biệt siết chặt quản lý tình trạng xuất, nhập cảnh trái phép, ngày 26/4, UBND tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo các cơ quan, ban ngành tỉnh này phải thực hiện nghiêm phòng, chống dịch bệnh.

Tỉnh Gia Lai đề nghị Bí thư các huyện ủy, thị ủy, thành ủy trên địa bàn quán triệt, chỉ đạo UBND và hệ thống chính trị tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, xây dựng các kịch bản ứng phó đặc biệt là chỉ đạo thực hiện 5K của Bộ Y tế trong phòng, chống dịch COVID-19, trước hết là thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các sự kiện có tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác với dịch bệnh.

Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp…thường xuyên tự đánh giá việc thực hiện các yêu cầu, biện pháp phòng, chống dịch, cập nhật kết quả tự đánh giá trên hệ thống bản đồ chống dịch.


                  Phòng dịch chặt chẽ nơi biên giới

Ngành y tế địa phương này phải đánh giá và xây dựng phương án tiếp nhận lao động và người nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam (qua Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh) do tình hình phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại Campuchia để có phương án cách ly và  điều trị theo kịch bản xấu nhất.

Tiếp tục rà soát, hoàn chỉnh kế hoạch đáp ứng từng cấp độ phòng, chống dịch phù hợp trong tình hình mới; hướng dẫn các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong các sự kiện, hoạt động có tập trung đông người, tại các cơ sở thường xuyên tập trung đông người cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, người dân của tỉnh biết để thực hiện.

Đặc biệt, các cơ quan khác ở Gia Lai như: Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Bộ Chỉ huy Quân sự, Công an tỉnh tăng cường kiểm soát chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh trên các tuyến biên giới. Tiếp tục triển khai toàn diện, đồng bộ các biện pháp để siết chặt quản lý, bảo vệ biên giới với Campuchia.

Tăng cường lực lượng quản lý biên giới, ngăn chặn triệt để nhập cảnh trái phép, đặc biệt là ở các tuyến đường mòn, lối tắt. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động quần chúng, vận động nhân dân, nhất là tại các khu vực biên giới không được tiếp tay, giúp đỡ, tổ chức người nhập cảnh trái phép.

Khuyến khích người dân kịp thời thông báo, tham gia tố giác để lực lượng chức năng phát hiện, xử lý nghiêm người nhập cảnh trái phép, các đối tượng môi giới, đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Tin, ảnh: Đông Hưng

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/6088d33df8ec6e325a588ab2)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY