Khoa học hôm nay

Không khí lạnh tăng cường, Hà Nội mưa, rét

(HNMO) -  Bão số 6 có khả năng suy yếu về cường độ khi đi vào khu vực ven biển đất liền các tỉnh miền Trung. Không khí lạnh tăng cường gây mưa rét tại Hà Nội và các tỉnh miền Bắc.

(hnmo) -  bão số 6 có khả năng suy yếu về cường độ khi đi vào khu vực ven biển đất liền các tỉnh miền trung. không khí lạnh tăng cường gây mưa rét tại thành phố hà nội và các tỉnh miền bắc.

Đài khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng bắc bộ cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hoàn lưu bão số 6 nên từ chiều tối mai (19-10) đến ngày 20-10, thành phố hà nội có mưa, có nơi mưa vừa và dông. từ đêm mai, thời tiết hà nội chuyển rét về đêm và sáng sớm. trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất tại hà nội phổ biến ở mức 17-19 độ c.

Các nơi còn lại thuộc khu vực phía đông bắc bộ và bắc trung bộ, từ trưa và chiều 19 đến ngày 20-10 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. từ chiều tối và đêm 19-10, thời tiết tại các tỉnh, thành phố thuộc khu vực bắc bộ và thanh hóa chuyển rét. trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở vùng núi bắc bộ phổ biến 13-15 độ c; khu vực trung du, vùng đồng bằng bắc bộ và thanh hóa 16-18 độ c.

Về diễn biến của bão số 6, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, hồi 16h hôm nay (18-10), vị trí tâm bão cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 190km về phía Đông Bắc; sức gió vùng gần tâm bão mạnh cấp 12, giật cấp 14. Hiện bão di chuyển theo hướng Tây Tây Nam với tốc độ khoảng 15km/h. Đến 16h ngày mai, bão cách các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Trị khoảng 320km về phía Đông với sức gió mạnh cấp 10, giật cấp 12. Sau thời gian trên, bão suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và đi vào vùng biển các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Bình với sức gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9... Cơ quan khí tượng thủy văn nhận định, bão số 6 ít có dấu hiệu gây mưa lớn, cực đoan...

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1045028/khong-khi-lanh-tang-cuong-ha-noi-mua-ret)

Chủ đề liên quan:

Hà Nội mưa rét không khí lạnh

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY