Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Không lạm dụng kháng sinh trong điều trị xử lý viêm họng, viêm amidan

Lạm dụng Thu*c kháng sinh có thể làm gan, thận tổn thương, loạn khuẩn đường ruột, tạo vi khuẩn kháng Thu*c và làm suy giảm miễn dịch, đặc biệt là ở trẻ.

Theo các chuyên gia y tế, kháng sinh là Thu*c kê đơn, song 90% các loại kháng sinh được bán tự do và ai cũng có thể mua. Đáng nói là 50% trường hợp sử dụng kháng sinh không hợp lý. Kháng sinh không phải lúc nào cũng cần thiết.

Tuy nhiên, thời điểm giao mùa, các cơ quan hô hấp cửa ngõ của cơ thể, đặc biệt là họng rất dễ mắc bệnh, gây nên những khó chịu trong việc ăn uống, nói năng, sinh hoạt hàng ngày. Việc tìm kiếm một sản phẩm chất lượng, hỗ trợ xử lý hiệu quả căn bệnh này là điều mà nhiều người quan tâm.

Theo Đại tá, Tiến sĩ, TTƯT Phạm Hòa Lan:“Việt Nam vốn có nền y học cổ truyền lâu đời và phong phú, hiểu rõ “thể tạng” của người Việt. Để phòng ngừa và xử lý các bệnh về đường hô hấp, trong y học cổ truyền, hoạt chất Irigenin có khả năng hỗ trợ giải nhiệt, khử đờm, kháng vi sinh và kháng viêm, thích hợp trong xử lý các bệnh như ho khan, viêm hô hấp, viêm họng cấp, amidan mạn tính, viêm họng hạt,…”

“Cao tang bạch bì chiết xuất từ cây dâu tằm cũng có chứa nhiều hợp chất flavon như mullberrochromen, xyclomulberrin, mulberrin và các axit hữu cơ ức chế trực khuẩn thương hàn, hỗ trợ điều trị viêm phế quản, chủ trị ho gió, ho khan, ho lâu ngày có đờm đặc” – Tiến sĩ Lan chia sẻ.

Các thành phần thảo dược này đều chứa các hoạt chất có tác dụng riêng biệt, hỗ trợ nhau tạo thành bài Thu*c toàn diện để đẩy lùi các bệnh về đường hô hấp hiệu quả.

Kết hợp với chế độ nghỉ ngơi, dinh dưỡng hợp lý, giữ tinh thần luôn được thoải mái thì sẽ thu được hiệu quả cao và bền vững trong xử lý bệnh lý về họng đồng thời tăng sức đề kháng cho hệ hô hấp.

Bộ đôi sản phẩm chăm sóc sức khỏe Khiết Hầu Đan - hỗ trợ xử lý các bệnh lý về họng, nâng cao sức khỏe hệ hô hấp
Sản phẩm được nghiên cứu bởi các chuyên gia về hệ hô hấp phát triển thành công từ bài Thu*c thảo dược tự nhiên Việt Nam.
Viên uống Khiết Hầu Đan với 5 loại cao dược liệu quý: cao xạ can (có chứa hoạt chất Irigenin), cao tang bạch bì (chiết xuất từ cây dâu tằm), cao bạch mao căn, cao cát căn, cao cam thảo dây,
Siro Khiết Hầu Đan với các thành phần: Xuyên bối mẫu, bách bộ, kha tử, xạ can, lá xương sông,... hỗ trợ nhuận phế, hỗ trợ hạn chế ho nhiều, giảm tiết đờm và chủ trị đau rát họng hiệu quả.
Trong đó, bách bộ có chứa nhiều alkaloid, serotonin, glucid, protid, lipid, axit hữu cơ giúp giảm ho, hỗ trợ ức chế sự phát triển của vi trùng, kháng khuẩn tối. Lá xương sông có tác dụng bổ phế, chống co thắt phế quản, hỗ trợ tiêu đờm đặc biệt là những trường hợp do phế nhiệt. …

Bộ đôi Khiết Hầu Đan được sản xuất trên dây chuyền hiện đại của nhà máy Công ty cổ phần Bigfa đạt tiêu chuẩn GMP hàng đầu Việt Nam.

Bộ đôi Khiết Hầu Đan hỗ trợ nâng cao sức khỏe hệ hô hấp, cũng như sức khỏe toàn thân.

Sản phẩm được cấp phép lưu hành và hiện được bán tại các nhà Thu*c trên toàn quốc.

Thông tin sản phẩm:

Chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm: Công ty TNHH Thương Mại GVN

Website: https://www.khiethaudan-chinhhang.com

Hotline: 0339.679.789

Địa chỉ: Tầng 12, Tòa nhà Licogi 13 Tower, số 164 đường Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam.

*Sản phẩm không phải là Thu*c và không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/-khong-lam-dung-khang-sinh-trong-dieu-tri-xu-ly-viem-hong-viem-amidan-n179403.html)

Chủ đề liên quan:

hô hấp viêm họng

Tin cùng nội dung

  • Thời tiết chuyển lạnh vào những ngày cuối thu khiến cơ thể chúng ta khó thích nghi với sự thay đổi đột ngột, trong đó họng và thanh quản là những bộ phận dễ bị bệnh nhất.
  • Viêm họng là bệnh khá phổ biến, bệnh xảy ra quanh năm nhưng khi thời tiết chuyển mùa thì viêm họng dễ dàng xuất hiện.
  • Các chuyên gia chỉ ra rằng có một số loại thực phẩm có tác dụng làm dịu triệu chứng bệnh viêm họng, đau họng. Dưới đây là một số thực phẩm nên và không nên ăn khi bị viêm họng.
  • Ở Việt Nam, khoảng 40% viêm cầu thận cấp xảy ra sau nhiễm khuẩn đường hô hấp trên và 60% viêm cầu thận cấp sau nhiễm khuẩn ngoài da do liên cầu.
  • Đau rát họng, nuốt đau, khàn tiếng, ho khan hoặc ho có đờm,… là những triệu chứng chính của bệnh viêm họng. Nếu không có bội nhiễm hoặc biến chứng chỉ cần vệ sinh sát khuẩn mũi họng thường xuyên, dùng Thu*c giảm đau, ho,… Xin giới thiệu một số vị Thu*c dân gian có tác dụng giảm đau và ho do viêm họng rất tốt, giúp bệnh nhanh khỏi và hạn chế biến chứng.
  • Theo Đông y, bông phấn có vị mặn, hơi cay, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, hoạt huyết, tán ứ, tiêu viêm, lợi tiểu, thường dùng chữa viêm họng, kinh nguyệt không đều, viêm đường tiết niệu,...
  • Hồng bì là cây mọc hoang và được trồng nhiều ở miền Bắc nước ta để dùng làm Thu*c và lấy quả ăn. Bộ phận dùng làm Thu*c là rễ, lá, quả và hạt. Thu hái rễ, lá quanh năm, thu hái quả cả vỏ khi quả chín hoặc dùng hạt phơi khô. Cây ra hoa vào tháng 4 - 5, có quả tháng 6 - 8.
  • Viêm họng là bệnh thường gặp có các biểu hiện họng sưng đau, lúc đầu có thể thấy ngứa họng, kèm theo sốt hoặc tiết nhiều đờm dãi. Theo Đông y, viêm họng có 2 triệu chứng là chứng thực và chứng hư. Tùy theo chứng bệnh cụ thể để có cách điều trị thích hợp.
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY