Dấu hiệu mang thai hôm nay

Không phải cứ chậm kinh nguyệt là có thai!

Có rất nhiều nguyên nhân khiến kinh nguyệt của mẹ bị chậm trễ, đừng vội nghĩ rằng mình đã có thai.

Nếu mẹ bỗng dưng bị chậm trễ kinh nguyệt, nguyên nhân đầu tiên bạn nghĩ tới là có thai. Tuy nhiên, còn rất nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt của chị em phụ nữ. Vì vậy hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi thông báo “tin vui” với mọi người.

Dưới đây là những nguyên nhân có thể khiến chu kỳ kinh nguyệt của mẹ bị chậm trễ hơn bình thường:

Căng thẳng

Căng thẳng có thể ảnh hưởng đến rất nhiều thứ trong cuộc sống của chúng ta, bao gồm cả chu kỳ kinh nguyệt. Khi mẹ căng thẳng, sẽ khiến rối loạn hormone trong co wtheer và khiến trứng không rụng cũng như chu kỳ kinh nguyệt bị đảo lộn. Hãy cố gắng tìm nguyên nhân khiến bạn bị căng thẳng và tạo tâm ký thoải mái, thư giãn. Quá trình rối loạn kinh nguyệt này có thể kéo dài một vài tháng.

Bệnh tật

Một căn bệnh bất ngờ cũng có thể khiến chu kỳ kinh nguyệt của mẹ bị kéo dài và gây trễ “đèn đỏ”. Tuy nhiên, triệu chứng này chỉ là tạm thời và sẽ nhanh chóng ổn định lại khi sức khỏe của mẹ hồi phục. Nếu bạn nghĩ đây là ký do khiến kinh nguyệt chậm trễ, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để được kê Thu*c phù hợp.

Thay đổi lịch sinh hoạt

Thay đổi lịch sinh hoạt hàng ngày có thể ảnh hưởng đến đồng hồ sinh hoạt cảu cơ thể. Nếu mẹ làm việc cả đêm hoặc thường xuyên làm việc thất thường không kể thời gian thì chắc chắn chu kỳ kinh nguyệt cũng bị ảnh hưởng. Hãy cố gắng lập kế hoạch làm việc theo lịch trình để tránh gặp rắc rối này.

Uống Thu*c

Nếu mẹ đang sử dụng một loại Thu*c trị bệnh hoặc bất cứ loại Thu*c nào thì cũng có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt. Nếu bỗng dưng nhận ra những rối loạn này, hãy hỏi ý kiến bác sĩ xem có phải do loại Thu*c mẹ đang sử dụng không.

Thừa cân

Béo phì cũng có thể khiến hàm lượng hormone trong cơ thể thay đổi và ngăn chặn khả năng rụng trứng cũng như khiến chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn. Hầu hết chị em sẽ tìm lại được chu kỳ kinh nguyệt đều đặn và tăng khả năng sinh sản nếu giảm cân một cách khoa học.

Quá gầy

Ngược lại với mẹ thừa cân, chị em nào quá gầy cũng có thể có chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn. Thậm chí có những phụ nữ quá gầy còn không thể có kinh nguyệt (vô kinh). Vì vậy hãy lên kế hoạch về một chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất, tẩm bổ để tăng cân, chu kỳ kinh nguyệt cũng sẽ dần ổn định.

Chu kỳ kinh nguyệt kéo dài

Thông thường chu kỳ kinh nguyệt chuẩn của người phụ nữ là 28 ngày. Tuy nhiên không phải chu kỳ của mẹ nào cũng chuẩn và không phải tháng nào mẹ cũng đúng 28 ngày. Vì vậy mẹ đừng quá lo lắng nếu một tháng nào đó mà chị em bị chậm 2-3 ngày “đèn đỏ”.

Tiền mãn kinh

Độ tuổi mãn kinh thường diễn ra từ 45-55 tuổi và ở độ tuổi này chu kỳ kinh nguyệt của mẹ thường xuyên bị đảo lộn, tháng có tháng không. Thậm chí có những người còn nhận thấy chu kỳ kinh nguyệt bị nhiều hơn hoặc ít hơn bình thường. Đây là những dấu hiệu hoàn toàn bình thường.

Nguồn Internet

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-khong-phai-cu-cham-kinh-nguyet-la-co-thai-27326.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong thời kỳ mang thai, đa số thai phụ có thể gặp những trục trặc như: buồn nôn, đau lưng, khó thở…
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY