Tâm sự hôm nay

Không thể vô tình chuyện chủ quyền

Hai Phiếm bảo:

- Sau khi Trung tâm Chiếu phim Quốc gia chiếu phim “Người tuyết bé nhỏ” có đường lưỡi bò bị dư luận phản đối, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã có quyết định khiển trách đối với 2 lãnh đạo Cục Điện ảnh; kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với Giám đốc, Bộ cũng cho thôi chức quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh.

- Dù vẫn chỉ là “khiển trách”, “rút kinh nghiệm”, nhưng cũng phải nhìn nhận công bằng, đây là lần đầu tiên Bộ VH-TT&DL có những động thái xử lý trách nhiệm cá nhân sau hàng loạt những sự cố không ít nghiêm trọng.

- Vậy mà một vị nguyên Phó Cục trưởng Cục này, đương kim Phó Chủ tịch Hội Điện ảnh vẫn leo lẻo “Có mấy giây thôi, làm gì mà căng thế”!

- Mấy giây nhân lên với hàng triệu người xem, nhất là các cháu đang như tờ giấy trắng...

- Nhận thức như thế nên mới có thêm một scandal tương tự nghiêm trọng không kém: Mẫu xe Touareg mà Volkswagen mượn từ Trung Quốc hiên ngang trong một Triển lãm ôtô lớn nhất Việt Nam (Vietnam Motor Show 2019 - VMS 2019) với hơn 206 ngàn lượt người thăm quan có bản đồ chứa hình lưỡi bò bao trùm biển Đông. Nghiêm trọng hơn ở chỗ “Hãng xe Volkswagen cố tình giấu và ban tổ chức biết nhưng không can thiệp mạnh tay” - (theo TTO).

- Một quyền Cục trưởng bị thôi chức thì không có lý gì Ban tổ chức Vietnam Motor Show 2019 không bị xử lý.

- đúng! chúng ta phải kiên quyết bảo vệ chủ quyền ngay từ trong nhận thức không để những sự cố nghiêm trọng mãi chìm trong yên lặng việc xử lý trách nhiệm.

Cả Nghĩ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/khong-the-vo-tinh-chuyen-chu-quyen-n165433.html)
Từ khóa: chủ quyền

Chủ đề liên quan:

Chủ Quyền

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY