Bài thuốc dân gian hôm nay

Quân đội vừa chống dịch, vừa bảo vệ vững chắc chủ quyền

Thượng tướng Trần Đơn yêu cầu các đơn vị trong quân đội vừa chống dịch, vừa duy trì nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu, nắm chắc tình hình trên không, trên biển, biên giới.

Các đơn vị liên quan tổ chức tốt việc tiếp nhận, vận chuyển, cách ly công dân từ nước ngoài về theo đúng quy định, không để lây chéo trong khu cách ly; phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng địa phương tổ chức xét nghiệm cho người cách ly, người làm việc trong khu cách ly; xử lý rác thải tại khu cách ly theo đúng quy định, không để lây nhiễm ra cộng đồng. 

Trong lĩnh vực hợp tác quốc tế, các đơn vị quân y tiếp tục nghiên cứu về mầm bệnh cũng như các biện pháp điều trị và phòng bệnh Covid-19 cùng với Nga, Cuba và các nước EU; sẵn sàng hỗ trợ giúp Lào, Campuchia, Nga trong công tác phòng, chống dịch; thực hiện tốt một số nội dung quốc phòng được Chính phủ giao trong năm Việt Nam là Chủ tịch ASEAN, đảm bảo chu đáo, trọng thị, chất lượng.

Thứ trưởng đề nghị các đơn vị đánh giá tác động của dịch bệnh trong trường hợp diễn biến kéo dài để có phương án hạn chế tối thiểu các tác động, đẩy mạnh tăng gia sản xuất, đảm bảo tốt công tác hậu cần, giữ vững ổn định đời sống bộ đội và phòng, chống các dịch bệnh khác, bảo đảm quân số khỏe.

Thái An

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/quoc-phong/quan-doi-vua-chong-dich-vua-bao-ve-vung-chac-chu-quyen-639409.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY