Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Không tiền bạc nào có thể bù đắp cho thiếu hụt nhân cách: Bức thư 9 điều thâm sâu từ người cha thức tỉnh hội công sở ham muốn vật chất hơn nội hàm

Tiền bạc thì cũng quan trọng đấy nhưng nó sẽ không bao giờ là thước đo lớn nhất của thành công cũng như chẳng phải là chuẩn mực để đánh giá bất cứ một ai.

Ngày 3/6/2019, gia đình tôi đã 1. Đừng đánh giá thấp vai trò của cơ hội trong cuộc sống

Mọi người thường hay mặc định giàu, nghèo là do sự lựa chọn của chúng ta. Mặt khác, họ còn đánh giá thấp vai trò của cơ hội mà mỗi người nhận được.

Con gái à, cha biết con nên trân trọng giá trị và thành quả của những thử thách khó khăn, nhưng sau cùng con cần phải hiểu không phải tất cả sự thành công trên đời này đều là hệ quả của nỗ lực, cũng như chẳng phải cứ nghèo đói là do lười biếng. gia đình, các giá trị cơ bản, xuất thân, thế hệ... tất cả đều

2. Khoản lợi nhuận cao nhất trên đời là khả năng kiểm soát thời gian

Được

3. Đừng dựa dẫm vào sự nuông chiều

Người ta sẽ không nhận ra giá trị của đồng tiền khi bản thân luôn sống trong đủ đầy. Cha mẹ vẫn sẽ chu cấp cho con, nhưng sẽ không làm hư con đâu! Để hiểu thêm về giá trị của cải, con cần giữ suy nghĩ trong đầu rằng chúng ta không thể có tất cả mọi thứ chúng ta muốn. Suy nghĩ ấy sẽ hình thành cho con thói tiết kiệm, chi tiêu định giá hợp lý.

Biết cách tiết kiệm - mà không làm tổn thương con - là một

Định nghĩa của napoléon về một thiên tài là người có thể làm những việc bình thường trong khi tất cả các kẻ xung quanh đều đang mất lý trí. quản lý tiền nong cũng giống như thế. không phải bỗng nhiên con nhận được một

Chi tiêu ít hơn những gì mình có là một trong những

Đừng tự dằn vặt mình khi còn trẻ, chẳng hạn như lúc con 18 tuổi và chọn nhầm ngành học. Ai cũng vậy, ở lứa tuổi đó thật khó để định hình chính xác bản thân muốn gì, cần gì. Cha muốn nói, sẽ là không sao nếu như con làm một việc gì đó không đam mê và từ bỏ để đi tìm bản ngã thật sự của chính con.

Tha thứ cho bản thân mình vì thay đổi lựa chọn cũng

Cái giá của một sự nghiệp bận rộn, lẫy lừng là không có nhiều thời gian bên cạnh gia đình, bạn bè. Cái giá của một đứa trẻ được nuông chiều là sẽ không thể biết mùi vị của thất bại đi lên thành công tuyệt vời ra sao. Khi hiểu điều này, cha nghĩ con sẽ xem xét nhiều khía cạnh trong cuộc sống như tiền bạc, thời gian, sức khoẻ, mối quan hệ... để biết mình nên đánh đổi điều gì.

8. Tiền không phải thước đo lớn nhất của thành công

Warren Buffett (doanh nhân nổi tiếng ở Mỹ) từng nói "Thành công thực sự trong cuộc sống là khi số người bạn muốn họ mến bạn sẽ thực sự có tình cảm chân thật với bạn!"

Tình cảm chân thành ấy xuất phát từ cách con đối nhân xử thế hơn là số tiền mà con có. tiền bạc sẽ không thể đem lại thứ con (và hầu hết mọi người) muốn. chẳng có một khoản tiền nào bù đắp được cho sự

Tất cả những bài học ở đây, bao gồm cả điều cuối cùng này, là những thứ mà hầu hết mọi người đều nhận ra trong muộn màng. Nhưng hãy cảm thấy mình được quyền để từ chối tiếp nhận chúng.

Cuộc sống của con sẽ khác cha mẹ. Sự khác biệt về lứa tuổi, thời thế, quan điểm... sẽ hình thành cho con nhiều triết lý sống ngược lại. Đừng bao giờ nhận lời khuyên dễ dàng mà không đặt chúng vào hoàn cảnh thực tế của bản thân.

Cha mẹ yêu con và rất hạnh phúc vì con xuất hiện trên cuộc đời này!

Lược dịch từ bức thư của tác giả Morgan Housel - CNBC

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/khong-tien-bac-nao-co-the-bu-dap-cho-thieu-hut-nhan-cach-buc-thu-9-dieu-tham-sau-tu-nguoi-cha-thuc-tinh-hoi-cong-so-ham-muon-vat-chat-hon-noi-ham-20200620095111969.chn)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Mỗi kỹ năng sống giống như một cái cây: phải gieo hạt mới có, phải vun tưới mới nảy mầm, phải chăm sóc đúng mới xanh tươi. Khi huấn luyện cho con được kỹ năng nào đó, là mới chỉ xong phần “gieo hạt”.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.