Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Khu công nghiệp ở Khánh Hòa chủ động phòng, chống dịch

Tỉnh Khánh Hòa đã chủ động phòng chống dịch COVID-19 tại các khu công nghiệp (KCN) và khu kinh tế (KTT).

Theo Ban Quản lý khu kinh tế Vân Phong (đơn vị quản lý các khu kinh tế, KCN ở Khánh Hòa), hiện tổng số doanh nghiệp trong các khu kinh tế (KKT), KCN đang hoạt động là 127 doanh nghiệp; 14 doanh nghiệp đang triển khai thủ tục đầu tư xây dựng dự án. Các doanh nghiệp đã được tập huấn, đào tạo phòng, chống COVID-19.

Qua khảo sát, ghi nhận cho thấy hàng loạt các doanh nghiệp ở KCN Suối Dầu (Cam Lâm, Khánh Hòa) đã đã bố trí dung dịch sát khuẩn tại nơi làm việc; bố trí vách ngăn tại bếp ăn tập thể; đã xây dựng phương án phòng chống dịch; bố trí cán bộ y tế theo quy định.

Đại diện Công ty CP Khu công nghiệp Suối Dầu, Công ty May đồ bơi Thống Nhất và nhiều công ty khác cho biết: Tại công ty mỗi đã lập tổ, công ty lớn thì lập ban phòng, chống COVID-19. Các ban, tổ này hàng ngày phổ biến, kiểm tra chặt chẽ việc thực hiện các quy định phòng dịch với từng lao động. Phải sát khuẩn, đeo khẩu trang mới được vào làm việc.

Công nhân may Lê Thị Hà ở KCN Suối Dầu chia sẻ: Từng lao động ở các nhà máy trong KCN đã hiểu rõ, không đi làm khi đang trong giai đoạn cách ly tại nhà hoặc có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Luôn đeo khẩu trang khi đi đến nơi làm việc, khi ra về và những thời điểm cần thiết.

Lao động ở các nhà máy đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc

Tại Cụm công nghiệp Đắc Lộc (Vĩnh Phương, Nha Trang) cũng đã triển khai thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống COVID-19 đến từng lao động. Mỗi công ty, nhà máy đều thành lập tổ phòng, chống COVID-19 nắm bắt thông tin hàng ngày.

Trao đổi với PV Báo Sức khỏe và Đời sống về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong các KCN, KKT, ông Nguyễn Trọng Hoàng, Phó Trưởng Ban quản lý khu kinh tế Vân Phong khẳng định phòng dịch là nhiệm vụ quan trọng.

Ban đã phối hợp chặt chẽ với Trung tâm kiểm soát bệnh tật Khánh Hòa tổ chức cho toàn bộ 100% doanh nghiệp trong các KCN, KKT đi tập huấn nắm vững các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế.

Hướng dẫn cụ thể công tác phòng chống dịch cho người lao động, người sử dụng lao động; cách xử trí các trường hợp ho, sốt, khó thở tại nơi làm việc; công tác vệ sinh môi trường, khử khuẩn nơi làm việc, khu nhà ở; phân luồng khi có người lao động bị nhiễm COVID-19 tại nơi làm việc. Cách phòng chống dịch COVID-19 khi tổ chức hội nghị, hội thảo, tập huấn tại các KCN, KKT.

Tại các KCN có thêm nhiều không gian xanh, thông thoáng và thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn

Từ đầu tháng 5 đến nay, Ban Quản lý khu kinh tế Vân Phong cũng đã phối hợp với ngành y tế và nhiều cơ quan chức năng đi kiểm tra ráo riết. Kết quả cho thấy các KCN, KKT gồm cả chủ doanh nghiệp và người lao động thực hiện tốt 5K từ khu sản xuất đến nhà ăn, khu nghỉ giải lao…

Liên quan đến phương tiện vận chuyển công nhân, ông Nguyễn Trọng Hoàng cũng khẳng định: Phòng dịch triệt để nên trên từng chuyến xe đưa đón công nhân, lao động cũng bố trí dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang đầy đủ, giữ khoảng cách cần thiết.

Về phương hướng đẩy mạnh kiểm tra trong thời gian tới, ông Hoàng cho biết: Sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan của tỉnh Khánh Hòa kiểm tra thường xuyên. Vừa kiểm tra vừa tuyên truyền đến từng KCN, KKT. Với cách làm róng riết này, hiệu quả phòng dịch COVID-19 sẽ tốt hơn.

Hà Văn Đạo

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60a90185f8ec6e77730372e2)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY