Khoa học hôm nay

Khu dân cư 7 người trong nhà mắc COVID-19 được gỡ phong tỏa, dân vui mừng

MangYTe - Nhiều người dân sống trong khu dân cư Lưu Minh (thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) cảm thấy vui mừng vì từ ngày 17-8, tỉnh này chính thức gỡ bỏ lệnh phong tỏa tạm thời sau 14 ngày.

Khu dân cư Lưu Minh được gỡ lệnh phong tỏa - Ảnh: ĐỨC TÀI

Trước đó tỉnh Quảng Nam quyết định khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời khu dân cư Lưu Minh, khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao với khoảng 96 hộ, 384 nhân khẩu trong 14 ngày, từ 0h ngày 3-8. Nơi này có 7 người trong gia đình nhiễm COVID-19.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, sáng 17-8, tại khu dân cư Lưu Minh, sinh hoạt của người dân đã trở lại bình thường sau 14 ngày thực hiện lệnh phong tỏa tạm thời, các mẫu xét nghiệm của những người dân trong khu vực đều âm tính với SARS-CoV-2.

Anh Nguyễn Hữu Tây cho biết, 14 ngày qua anh không được ra ngoài, chỉ quanh quẩn trong nhà. Điều vui mừng nhất là tất cả người dân khu vực này đều xét nghiệm âm tính với COVID-19.

"Giờ nghe có lệnh gỡ bỏ phong tỏa cho khu vực này, tôi cảm thấy rất vui mừng. Tuy vẫn còn sợ nên cũng hạn chế đi lại" - anh Tây nói.

Anh Nguyễn Hữu Tây làm việc trở lại sau 14 ngày - Ảnh: ĐỨC TÀI

Ông Võ Văn Hùng - chủ tịch UBND huyện Thăng Bình - cho biết hiện tại khu dân cư Lưu Minh đã được lệnh gỡ bỏ phong tỏa sau 14 ngày.

Trong quá trình phong tỏa, tất cả người dân trong khu dân cư khi được lấy mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính hai lần với SARS-CoV-2.

Dù đã có lệnh gỡ bỏ phong tỏa, tuy nhiên huyện Thăng Bình hiện nay vẫn nằm trong khu vực thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị 16 của Chính phủ nên vì thế người dân hạn chế đi lại nếu không cần thiết, không tụ tập đông người, giữ khoảng cách 2m.

"Bên cạnh đó phải thực hiện khai báo y tế nếu có dấu hiệu về sức khỏe, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID -19 trong cộng đồng sau khi được gỡ bỏ phong tỏa" - ông Hùng cho hay.

ĐỨC TÀI

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/khu-dan-cu-7-nguoi-trong-nha-mac-covid-19-duoc-go-phong-toa-dan-vui-mung-20200817144200184.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY