Kinh tế xã hội hôm nay

Kiểm soát suy thận, giảm nguy cơ phải chạy thận

Khi suy thận đến giai đoạn cuối, người bệnh sẽ phải chạy thận để duy trì sự sống. Quá trình này rất tốn kém và để lại không ít mối nguy hiểm tiềm ẩn. Chính vì vậy việc nhận biết các dấu hiệu cũng như ngăn ngừa để phát hiện bệnh sớm được cho là vô cùng cần thiết để tránh cho người bệnh khỏi nguy cơ phải chạy thận là việc hết sức quan trọng.

Suy thận là gì?

Suy thận là sự suy giảm các chức năng của thận. Lúc này, thận yếu đi, thậm chí ngừng hoạt động khiến máu không được lọc và chất thải độc hại bị tích trữ trong cơ thể, gây nên nhiều biến chứng nghiêm trọng, thậm chí đe dọa đến tính mạng.

Suy thận là bệnh lý rất nguy hiểm (ảnh minh họa)

Những năm gần đây, tỷ lệ người bị suy thận ngày càng tăng nhanh do các nguyên nhân sau:

Nguyên nhân thường gặp

- Do các bệnh lý như: Tiểu đường, huyết áp cao, sỏi thận, viêm cầu thận,…

- Do thói quen ăn uống, sinh hoạt không khoa học: Ăn mặn, uống ít nước, sử dụng nhiều nước ngọt có ga, thức khuya,…

Nguyên nhân sâu xa

Bên cạnh những nguyên nhân thường được biết tới như trên, các chuyên gia xác định, yếu tố chính gây suy thận được xác định là do sự suy giảm dinh dưỡng, năng lượng ở các tế bào thận.

Suy thận độ mấy phải chạy thận nhân tạo?

Quỹ thận học quốc gia phân chia suy thận mạn tính thành 5 giai đoạn từ 1 (nhẹ nhất) – 5 (nặng nhất) với các triệu chứng tương ứng dựa trên tốc độ lọc cầu thận (gfr).

Bệnh suy thận được chia thành 5 giai đoạn (ảnh minh họa)

Khi thận bị tổn thương nặng nề, chức năng chỉ còn khoảng 10 - 15% hoặc mức lọc cầu thận giảm xuống dưới 29 ml/phút (từ suy thận giai đoạn 4) người bệnh sẽ nhận chỉ định chạy thận nhân tạo. tuy nhiên, chạy thận cũng có thể gây ra các biến chứng đe dọa tính mạng từ cấp tính, đến mạn tính xuất hiện sau nhiều năm. trên thực tế, nhiều người sợ chạy thận, bởi chi phí đắt đỏ, không phải ai cũng có điều kiện thực hiện thường xuyên. vậy nên, để ngăn ngừa suy thận tiến triển nặng hơn và phải chạy thận, bạn cần có biện pháp ngăn ngừa, cải thiện bệnh từ sớm.

Giải pháp ngăn ngừa cải thiện bệnh từ sớm

Để khắc phục suy thận hiệu quả, ngăn ngừa bệnh tiến triển nặng, ngoài việc tuân thủ chỉ định dùng Thu*c, người mắc bệnh cần xây dựng chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt khoa học.

Bên cạnh đó, người bệnh có thể kết hợp sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có nguồn gốc thảo dược để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn người tiêu dùng nên lựa chọn sản phẩm của công ty có uy tín, có thương hiệu, được đánh giá và chứng minh tại các hội thảo khoa học trên cả nước.  

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm được giới thiệu có công dụng hỗ trợ và phòng ngừa cải thiện chức năng thận. Trong đó có sản phẩm được chiết xuất từ cây dành dành ra đời vào năm 2010.

Theo đông y, cành và lá cây dành dành có vị đắng chát, tính hàn, thường dùng để chữa các bệnh liên quan đến thận, suy giảm chức năng thận, điều hòa huyết áp, tăng cường hệ miễn dịch ở thận cũng như lưu thông máu.

Dành dành có tác dụng rất tốt với người bệnh suy thận (ảnh minh họa)

Để tăng cường tác dụng trong cải thiện suy thận, các nhà khoa học đã lấy vị Thu*c này làm thành phần chính, kết hợp với nhiều thảo dược quý khác như đan sâm, linh chi đỏ, trầm hương, râu mèo, mã đề,… tạo nên viên nén tiện dùng.

Chính bởi được tạo ra từ những thành phần thảo dược quý, sản phẩm đã được khẳng định có tác dụng hỗ trợ điều trị các trường hợp suy thận, giảm chức năng thận.

Sản phẩm có hiệu quả 3 trong 1:

- Giúp bổ thận, tăng cường dinh dưỡng, hỗ trợ tăng cường năng lượng cho tế bào thận từ đó giảm tổn thương thận, hỗ trợ làm chậm tiến trình suy thận.

- Giúp bảo vệ và hỗ trợ tăng cường chức năng thận, hỗ trợ đào thải chất có hại ra khỏi cơ thể.

- Giúp bổ máu, hỗ trợ giảm nhẹ triệu chứng.

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” được phát sóng trên kênh truyền hình Quốc hội, PGS.TS Trần Đình Ngạn cho biết: “Trong dân gian có nhiều vị Thu*c rất tốt. Tiêu biểu như dành dành, thảo dược này được nghiên cứu năm 2017 chứng minh có tác dụng làm chậm lại quá trình xơ hóa thận, ức chế quá trình dịch chuyển biểu mô và trung mô. Đan sâm giúp chống gốc tự do, chống đau thắt động mạch vành, chống đông máu và tắc mạch rất tốt…”.

Đặc biệt, theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, tỷ lệ người dùng hài lòng khi dùng sản phẩm Ích Thận Vương chứa thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành rất cao, lên tới 92,9%.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Thận Vương – Sản phẩm cho người bị suy thận, chạy thận

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương là sự kết hợp giữa các thảo dược quý như: Dành dành, đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, trầm hương, bạch phục linh, râu mèo, mã đề, Coenzyme Q10, L-carnitine. Sản phẩm có tác dụng: Tăng cường chống oxy hóa, lợi tiểu, giúp bảo vệ thận. Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: Phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương

Hiện nay, nhãn hàng Ích Thận Vương đang triển khai chương trình:

- Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Ích Thận Vương 30 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp 30 viên cùng loại.

- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Ích Thận Vương 180 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp 30 viên.

Hơn nữa, nhằm khẳng định chất lượng sản phẩm, nhãn hàng Ích Thận Vương tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền cho khách hàng nếu sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để tham gia chương trình!

Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

Số GPQC: 01502/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là Thu*c và không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh

Linh Ngọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/kiem-soat-suy-than-giam-nguy-co-phai-chay-than--n193457.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY