Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại bến xe Nước Ngầm

Là địa điểm có lưu lượng phương tiện di chuyển lớn, bến xe Nước Ngầm đã thực hiện nhiều hoạt động phòng chống dịch COVID-19 để đảm bảo an toàn cho hành khách.

Bến xe Nước Ngầm là nơi tập trung lượng người và phương tiện di chuyển thường xuyên, nên đơn vị quản lý bến xe đã triển khai các biện pháp chủ động phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo đúng quy định của Bộ Y tế. 

Vào ngày 18/2 vừa qua, Đoàn công tác Sở Y tế Hà Nội do TS Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội làm trưởng đoàn đã trực tiếp kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 (corona) tại Bến xe Nước Ngầm và làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh quận Hoàng Mai.

Cụ thể, tại nhiều địa điểm trong khu vực nhà chờ, quầy vé, khu vực có đông hành khách qua lại của bến… đều có dán poster, đặt tờ rơi tuyên truyền và hướng dẫn hành khách cách phòng bệnh COVID - 19 với những hình ảnh minh họa cụ thể, kèm số điện thoại đường dây nóng của của Trung tâm y tế quận Hoàng Mai, Sở Y tế Hà Nội, Bộ Y tế... để biết và liên hệ, thông báo tình hình dịch bệnh đến cơ quan chức năng kịp thời giải đáp, xử lý thắc mắc... Đồng thời, tại những vị trí đó cũng đã bố trí cồn rửa tay và dung dịch sát khuẩn, khẩu trang miến phí phục vụ hành khách chủ động phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Bên cạnh đó, Bến xe Nước Ngầm cũng đã trú trọng công tác vệ sinh môi trường, phun hóa chất khử khuẩn và tuyên truyền trực tiếp cũng như trên hệ thống loa tại bến xe đến các đơn vị vận tải hoạt động tại bến và hành khách đi xe về tình hình dịch bệnh COVID-19, chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh. Đối với nhân viên phục vụ tại Bến xe Nước ngầm đã được tuyên truyền và trang bị khẩu trang y tế khi làm việc. Đồng thời, yêu cầu cán bộ, nhân viên khi làm việc tại bến phải thường xuyên quan sát hành khách, khi phát hiện có biểu hiện ho, sốt và những biểu hiện bất thường phải kịp thời báo ngay cho bộ cán bộ y tế bến xe hoặc bộ phận quản lý bến xe để có những hướng dẫn cụ thể hơn và phòng bệnh tốt.

Nhằm đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, quận Hoàng Mai đã quyết liệt thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND thành phố, Sở Y tế Hà Nội... và nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng. Thời gian qua đã xử lý kịp thời, không để dịch lan rộng; điều tra 4 ca nghi ngờ, xử lý triệt để môi trường; giám sát 106 trường hợp tiếp xúc gần, trường hợp đi về từ vùng dịch và ổ dịch đang hoạt động; quận đã thực hiện công tác cách ly theo đúng quy định, đã phối hợp với Trung tâm cấp cứu 115 vận chuyển 1 trường hợp nghi mắc đến bệnh viện được phân cấp để khám và điều trị, cách ly, theo dõi sức khỏe. Hiện còn 12 trường hợp cách ly đang được theo dõi sức khỏe.

Cùng với công tác tuyên truyền, quận đã tăng cường công tác vệ sinh môi trường, khử khuẩn tại các đơn vị, xí nghiệp, nơi công cộng, trường học... và tổ chức nhiều đợt cấp phát khẩu trang miễn phí cho người dân...

Sau buổi kiểm tra, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội ghi nhận những nỗ lực của địa phương trong công tác chống dịch. Đối với bên Nước Ngầm, Sở yêu cầu cần tiếp tục đẩy mạnh công tác đến các nhà xe, hành khách sử dụng dịch vụ của nhà xe để chủ động và có ý thức hơn trong việc phòng bệnh. Bên cạnh đó, nhà xe cần tư vấn và động viên hành khách phối hợp ghi tên, địa chỉ cho nhà xe, để nếu có trường hợp hành khách nghi mắc bệnh trên xe sẽ thuận tiện cho việc điều tra, xử lý, khoanh vùng phòng chống dịch bệnh.

Minh Đức

Nguồn: vtv.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5e4dd5762126f80c76330452)

Tin cùng nội dung

  • Hiện nay sự hoành hành của đại dịch Ebola đang đe dọa châu Phi và thế giới.
  • Sắt là thành phần quan trọng của huyết cầu tố, thu nhận ôxy để máu đưa đến nuôi dưỡng tế bào, đảm bảo sự sống cho cơ thể.
  • Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh về tiêu hóa thường gặp, nguồn bệnh do vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • Em bi đau dạ dày và phải thường xuyên đến phòng khám tư để điều trị. BS ở đây tư vấn cho em nên đi kiểm tra lại và làm thổi bong bóng. Em không hiểu thổi bong bóng là gì và chi phí khoảng bao nhiêu nếu em đi khám tại BV ĐH Y Dược TP.HCM?
  • Tôi muốn chụp CT ổ bụng để kiểm tra tụy ở trường Đại học Y Hà Nội. (Phạm Thị Vĩnh - Nam Định)
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY