Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Kiểm tra phòng chống bệnh viêm phổi cấp ở sân bay Nội Bài

Sân bay Nội Bài không có đường bay trực tiếp từ Sân bay Vũ Hán nhưng trong hệ thống kiểm dịch của Việt Nam thì sân bay Đà Nẵng đã phát hiện 2 hành khách có dấu hiệu sốt.

Đoàn công tác của Bộ Y tế đã tiến hành kiểm tra tại Sân bay Nội Bài. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Sáng 21/1, đoàn công tác của mới ở sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội.

Theo ông Nguyễn Hải Nam - Trưởng khoa Kiểm soát dịch y tế quốc tế (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội), qua kiểm tra, đoàn công tác nhận thấy công tác kiểm dịch ở các cửa khẩu là công tác đầu tiên trong việc dự phòng các bệnh truyền nhiễm xâm nhập vào Việt Nam. Việc giám sát sẽ giúp phát hiện sớm bệnh nhân và giám sát, cách ly hành khách có nghi ngờ để giảm thiểu sự lây lan vào cộng đồng.

[Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống bệnh viêm phổi cấp]

Hiện nay, Sân bay Nội Bài không có đường bay trực tiếp từ

Ông Nam cũng cho biết mặc dù tới nay Việt Nam chưa phát hiện ca bệnh nào nhưng công tác kiểm dịch luôn được chú trọng ngay từ trước. Hiện cơ quan chức năng đang giám sát chặt chẽ hơn tất cả các chuyến bay từ Trung Quốc, Đài Loan, Macau, Hong Kong và nước mới có dịch bệnh xâm nhập như Thái Lan và Nhật Bản với 100% hành khách đều được giám sát bằng

Để đáp ứng cho việc giám sát dịch bệnh ngay tại cửa khẩu, cơ quan kiểm dịch đã bổ sung nhân lực trực và xử lý y tế cho 4 vị trí thiết lập máy kiểm tra thân nhiệt, bảo đảm mỗi ca trực có từ 9-10 nhân viên, trong đó có ít nhất 2 bác sỹ đồng thời thực hiện thường trực giám sát, xử lý kiểm dịch y tế 24/24 giờ và thiết lập các phương án thu dung người nghi nhiễm bệnh; bố trí khu vực cách ly, cung cấp trang bị phòng hộ...

Trung bình mỗi ngày sân bay quốc tế nội bài có từ 11-16 chuyến bay từ 10 sân bay trung quốc và nhiều chuyến bay đến từ một số vùng lãnh thổ và các quốc gia đang có dịch.

Theo truyền thông trung quốc, ngày 21/1, sở y tế thành phố vũ hán cho biết bệnh nhân thứ tư đã Tu vong vì bệnh viêm phổi lạ do virus corona gây ra.

Hành khách tại Sân bay Nội Bài. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Thông báo trên được đưa ra vài giờ sau khi Tân Hoa xã dẫn lời chuyên gia chính thức xác nhận virus này có thể truyền từ người sang người.

Theo thông tin cập nhật, đến nay đã có tổng cộng 220 ca nhiễm virus corona, trong đó 198 ca ở Vũ Hán - nơi bùng phát ca đầu tiên - và ít nhất 20 ca ở các nơi khác trên lãnh thổ Trung Quốc như thủ đô Bắc Kinh, thành phố Thượng Hải.

Ngoài ra, virus gây ch*t người này cũng đã được phát hiện tại Thái Lan, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Trước diễn biến phức tạp và nguy hiểm của dịch bệnh này, bộ y tế vừa có công văn khẩn số 62/kcb-nv gửi các các bệnh viện trực thuộc bộ y tế; sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; cơ sở y tế thuộc các bộ, ngành về việc phát hiện sớm và chuẩn bị tốt việc phòng, chống bệnh dịch viêm phổi cấp do corona virus mới./.

Thùy Giang (Vietnam+)

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/kiem-tra-phong-chong-benh-viem-phoi-cap-o-san-bay-noi-bai/619538.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Viêm não là tình trạng viêm của nhu mô não. Nó thường được gây ra do nhiễm siêu vi (virus)
  • Viêm mạch là tình trạng viêm của các mạch máu. Viêm mạch gây ra các thay đổi trên thành mạch máu, bao gồm dày lên, suy yếu, chít hẹp và sẹo hóa.
  • Viêm phổi thường gây ra bởi vi khuẩn hoặc virus. Cũng có thể do nấm hoặc những hóa chất hít vào phổi.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rut VNNB