Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Kiên Giang:Gần 250 cán bộ chiến sỹ chữa cháy rừng tràm 2,5 tuổi ở huyện Hòn Đất

Suốt gần 2 ngày qua, gần 250 cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang tỉnh Kiên Giang đã tham gia chữa cháy rừng tràm ở khu vực ấp Sơn Bình, xã Nam Thái Sơn, huyện Hòn Đất (Kiên Giang), ngọn lửa lớn, nắng nóng hanh khô đã thiêu rụi gần 40 ha rừng tràm 2,5 tuổi.

Sáng nay 17/5, tin từ chính quyền địa phương huyện Hòn Đất cho biết, tại địa phương vừa xảy ra vụ cháy rừng lớn thuộc khu vực tràm khoảng 2,5 tuổi do Công ty cổ phần Gỗ MDF VRG Kiên Giang quản lý. Theo đó, đám cháy bùng phát vào khoảng 14h ngày 14/5, do thời tiết khô, nóng và có gió thổi mạnh nên đám cháy bùng phát rất nhanh và lan ra nhiều khu vực. Nhận được tin báo, Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang đã nhanh chóng điều động trên 250 cán bộ, chiến sĩ với 40 máy chữa cháy phối hợp các cơ quan chức năng tham gia chữa cháy, tổ chức nhiều biện pháp để dập lửa, ngăn đám cháy lây lan ra các khu vực khác.

Đại tá Đàm Kiến Thức (đứng giữa, thứ ba từ trái qua) - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang trực tiếp có mặt tại hiện trường kiểm tra công tác chữa cháy của các lực lượng.

Trực tiếp có mặt tại hiện trường kiểm tra công tác chữa cháy Đại tá Đàm Kiến Thức - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang cho biết: “Do nắng nóng lâu ngày, thiếu nước và khu vục cháy nằm cách xa trung tâm nên việc di chuyển và đưa các trang - thiết bị chữa cháy chuyên dụng vào tiếp cận hiện trường đám cháy còn khó khăn. Tuy nhiên Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang đã chỉ đạo tất cả các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ phải bằng mọi cách phải tiếp cận khu vực cháy, không để lửa lan rộng. Kế thừa kinh nghiệm trong công tác phòng chống cháy rừng nhiều năm qua, bộ đội, dân quân và các lực lượng chữa cháy đã “vào trận” với quyết tâm cao để khống chế, ngăn chặn và dập tắt sớm nhất các đám cháy”.

Các cán bộ, chiến sỹ tham gia chữa cháy rừng.

Tại hiện trường nhiều tổ chữa cháy được chia từng khu vực cụ thể để nhanh chóng khoanh vùng đám cháy. Thức trắng đêm, ăn, uống trực tiếp ngay tại hiện trường, giáp mặt với khói, lửa, hiểm nguy, da mặt căng rát, cổ họng khô cháy, người mệt lả vậy nhưng các cánh quân vẫn thể hiện sự dũng cảm, kiên cường, đoàn kết hiệp đồng ăn ý. Bất chấp lửa táp ráp mặt, sức nóng tỏa ra hừng hực, với những dụng cụ thô sơ như dao rựa, cuốc xẻng, cành cây lớn…đã phong tỏa ngọn lửa, đón đầu hướng gió, phát quang tạo vành đai an toàn.

Hàng trăm cán bộ chiến sỹ oằn mình chiến đấu giặc lửa cứu rừng.

Đến thời điểm này đám cháy cơ bản đã được khống chế 1 phần. Các lực lượng chức năng tiếp tục khoanh vùng để dập tắt các đám cháy nhỏ và xử lý triệt để những điểm cháy ngầm, ngún khói và tàn, tro của đám cháy tránh ngọn lửa bùng phát trở lại. Ước thiệt hại ban đầu khoảng 40 ha rừng tràm 2,5 tuổi.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Vinh Tâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/kien-giang-gan-250-can-bo-chien-sy-chua-chay-rung-tram-2-5-tuoi-o-huyen-hon-dat-69928.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY