Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Kiểu ăn khoai tây chiên chấm với… sa tế đang khiến dân châu Á chao đảo: khéo lại sắp thành trend!

Những ai thích ăn sa tế, ăn siêu cay sẽ “ưng cái bụng” với sự kết hợp này lắm đây.

Xin bái phục sự sáng tạo của con người trong khoản ăn uống, vì nhiều lúc có những “phát minh” mà bạn sẽ khó thể nào nghĩ tới nổi, nhưng lại được nghĩ ra và thậm chí còn trở thành trend nữa. Ví dụ như đang xôn xao trong một group cộng đồng người châu Á gần 2 triệu người gần đây là bức ảnh chụp món ăn kèm với… sa tế (ớt chưng dầu). Bức ảnh thu hút hơn 8,1k react và 4,5k bình luận sau 1 ngày đăng tải.

Có thể thấy, thứ sốt được rưới trên khoai tây chiên là những hạt ớt chưng và dầu ớt (chắc là) từ lọ sa tế bên cạnh. Nguồn: David Liönél Paul/ SAT.

Sa tế (ớt chưng dầu) vốn là một loại gia vị phổ biến ở các nước châu Á, rất cay, hợp để ăn với lẩu hoặc các món bún nước. Những ai ăn được cay thì thường sẽ thích sa tế vì hương vị đặc trưng của chúng. Món khoai tây chiên chấm sa tế vì thế khiến khá nhiều cư dân mạng hào hứng:

- “@tag một người bạn, phải thử ngay bạn ơi! Đúng hai con nghiện sa tế rồi”.

- “Mình thích ăn sa tế lắm mà chưa nghĩ ra bao giờ”.

- “Haha, tôi đã từng ăn khoai tây chiên chấm với tất cả mọi thứ, trừ thứ ớt siêu cay này. Phải ra siêu thị mua ăn thử mới được”.

- “Khéo lại sắp thành trend đó: Khoai tây mix ớt chưng”.

Sa tế thường được dùng thêm vị cay nóng cho nước lẩu tại Việt Nam.

Vốn khoai tây chiên thường được ăn kèm với tương cà, tương ớt, mayonnaise, ai sáng tạo lắm thì chấm thêm các loại sốt mix, thậm chí là socola, kem… Khéo kiểu ăn khoai tây chiên chấm với sa tế lại sắp thành trend cũng nên đó!

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/kieu-an-khoai-tay-chien-cham-voi-sa-te-dang-khien-dan-chau-a-chao-dao-kheo-lai-sap-thanh-trend-20200310203301455.chn)

Tin cùng nội dung

  • Ăn rau tốt cho sức khỏe và cân nặng là một niềm tin lâu đời. Nhưng theo sự phát triển của thị trường thức ăn nhanh, thức ăn chế biến sẵn, những thực phẩm dinh dưỡng này cũng đã trở nên không còn như trước. Có những loại thực phẩm từ rau mà bạn nên tránh nếu đang trong quá trình tìm lại sự thon thả.
  • Một số loại thực phẩm tự nhiên có thể bổ sung năng lượng cho cơ thể, phục hồi sức khỏe đồng thời hỗ trợ hoạt động của hệ miễn dịch.
  • Cơ quan Y tế châu Âu đã công bố một cảnh báo về nguy cơ ung thư vì ăn quá nhiều bánh snack (bim bim) và các loại thực phẩm chiên, vì chúng chưa một loại hóa chất độc hại cũng được tìm thấy trong khói Thuốc lá
  • Thực phẩm chế biến sẵn, đồ chiên rán, khoai tây chiên, nước ngọt, xúc xích, thực phẩm nhiều đường làm tăng nguy cơ ung thư.
  • Mùa hè luôn nóng nực khiến chúng ta cần nạp thêm nhiều năng lượng để bù lại cho những hoạt động đã tiêu hao, nếu muốn giảm cân thì bạn hãy tránh xa các món ăn sau.
  • Mẹo sau sẽ giúp bạn bóc vỏ cả rổ khoai tây luộc chỉ trong chốc lát. Nó sẽ rất hữu ích cho bạn nếu làm món salad Nga cho cả bàn tiệc chẳng hạn.
  • Sữa và bánh mỳ có thể hành hạ bạn đến khổ sở nếu ăn nhiều, bởi chúng nằm trong danh sách những thực phẩm gây táo bón kéo dài.
  • Acid folic giúp tổng hợp ADN, một trong những vi chất quan trọng, đối với sự phát triển toàn diện của bào thai, nhất là hệ thần kinh.
  • Khoai tây là thực phẩm gần gũi trong những bữa ăn gia đình. Nhiều người còn có thói quen mua tích trữ khoai tây để ăn dần.
  • Khoai tây giàu dinh dưỡng, nhiều chất xơ mềm, chữa đau dạ dày, nhuận tràng, chữa đau bụng, tiêu viêm và là thần dược làm đẹp da
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY