Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Kỷ luật từ cảnh cáo đến cách chức Phó chủ tịch UBND TP.Bạc Liêu

Theo thông báo số 176 của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Bạc Liêu, ông Dương Chí Bình, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó bí thư đảng ủy Cơ quan chính quyền, Phó chủ tịch UBND TP.Bạc Liêu đã sai phạm, rơi vào khung 2 theo quy định 102 của Bộ Chính trị phải bị kỷ luật từ cảnh cáo đến cách chức.

Theo nội dung thông báo số 176 vừa được công bố, nêu rõ qua xác minh, ông Dương Chí Bình đã ký cho chuyển mục đích sử dụng từ đất nuôi trồng thủy sản sang đất ở đô thị rộng gần 1.900 m2 (tại thửa đất số 113 và 114), cho vợ chồng ông Nguyễn Văn Tường và bà Trần Thị Xuân Đào, chủ DNTN Xuân Đào (P.2, TP.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) là chưa phù hợp, chưa đúng quy định pháp luật. Sau đó, vợ chồng ông Tường tiếp tục tách thành 16 thửa đất thổ cư khác là sai quy định theo pháp luật. Và vợ chồng ông Tường tiếp tục xây dựng nhà kho hoành tráng trên phần đất này.

Báo cáo thực hiện ý kiến chỉ đạo của ông Bình cho chuyển đổi thửa đất 155 dù cơ quan chuyên môn 3 lần trả lại hồ sơ - Ảnh: Hải An

Đối với thửa đất 155, diện tích gần 170 m2, thuộc P.2, TP.Bạc Liêu, cũng là của vợ chồng ông Tường. Qua thẩm tra, thửa đất này không đảm bảo về cơ sở hạ tầng, nhu cầu sử dụng của ông Tường không thực sự bức xúc về nhà ở để thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Trong khi đó, Phòng TN-MT TP.Bạc Liêu đã 3 lần trả hồ sơ do không đảm bảo thủ tục theo quy định, nhưng ông Bình vẫn ký duyệt cho vợ chồng ông Tường được chuyển đổi mục đích sử dụng đất thửa 155, dù thửa đất này nằm trong quy hoạch, phải thu hồi. Đồng thời, xác định thu tiền sử dụng đất các thửa đất nói trên không đúng theo quy định, đã gây thất thoát lớn ngân sách nhà nước.

“Ông Bình cho phép ông Tường chuyển đổi mục đích sử dụng đất các thửa 113, 114, 155 chưa đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật. Căn cứ theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước, ông Bình phải thi hành kỷ luật. Ông Bình vi phạm 2 điều theo quy định số 102 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm. Trong đó, vi phạm tại điểm a, khoản 2, điều 21 và điểm D, khoản 2, điều 8. Sai phạm của ông Bình rơi vào khung 2 theo quy định 102 của Bộ Chính trị phải bị kỷ luật từ cảnh cáo đến cách chức”, đại diện UBKT Tỉnh ủy nêu rõ.

Quyết định kiểm tra của UBKT Tỉnh ủy Bạc Liêu đối với ông Bình - Ảnh: Hải An

Trước đó, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Bạc Liêu - Lê Quốc Việt, đã ký quyết định số 244-QĐ/UBKTTU, về việc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Dương Chí Bình, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó bí thư đảng ủy Cơ quan chính quyền, Phó chủ tịch UBND TP.Bạc Liêu. Nội dung kiểm tra: “… Việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao khi quyết định cho chuyển mục đích sử dụng đất; tách thửa, thu tiền chuyển mục đích sử dụng đất và cấp phép xây dựng cho ông Nguyễn Văn Tường và vợ là bà Trần Thị Xuân Đào, P2, TP.Bạc Liêu chưa đúng quy định”. Thời gian tiến hành 60 ngày, kể từ ngày triển khai quyết định và kế hoạch kiểm tra 26.3.2020.

Liên quan đến sai phạm của ông Dương Chí Bình, các cơ quan báo chí - trong đó có Một Thế Giới, có nhiều thông tin phản ánh. Ngay sau đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bạc Liêu đã chỉ đạo cơ quan chức năng làm rõ, đến nay UBKT Tỉnh ủy đã có thông báo kết luận sai phạm của ông Bình.

Hải An

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/kinh-te-dau-tu-du-an-c-181/ha-tang-va-bat-dong-san-c-198/ky-luat-tu-canh-cao-den-cach-chuc-pho-chu-tich-ubnd-tpbac-lieu-141179.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY