Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Xử phạt 20 đơn vị vi phạm về an toàn thực phẩm gần 360 triệu đồng

Mangyte- Trong tháng 4/2015, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã ra quyết định xử phạt 20 công ty vi phạm về an toàn thực phẩm
Ngày 1/5, Cục an toàn thực phẩm- Bộ Y tế cho biết, trong tháng 4/2015, Cục trưởng Cục an toàn thực phẩm đã ra quyết định xử phạt 20 công ty vi phạm về an toàn thực phẩm .

Theo đó, tổng số tiền phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm trong tháng 4 là 358 triệu đồng; thu hồi hiệu lực 1 giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm. Trong số các cơ sở bị xử phạt, có 19 công ty vi phạm về quảng cáo, 1 công ty vi phạm về chất lượng. Về mức tiền phạt: 1 công ty bị phạt mức 40 triệu đồng, mức 25 triệu đồng có 5 công ty, mức 20 triệu đồng có 4 công ty, mức 15 triệu đồng có 3 công ty, mức 10 triệu đồng có 6 công ty, mức 8 triệu đồng có 1 công ty.

Cục an toàn thực phẩm cũng cho biết, cùng với hình thức xử phạt bằng tiền, các công ty vi phạm về quảng cáo thực phẩm bị Cục an toàn thực phẩm áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả là cải chính thông tin, tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm; công ty vi phạm về chất lượng phải thu hồi sản phẩm vi phạm.

Cũng theo Cục an toàn thực phẩm, Cục đang tiếp tục thực hiện thanh tra, kiểm tra tháng hành động vì an toàn thực phẩm; phối hợp, chỉ đạo các địa phương tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm các quy định của pháp luật trong sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm; công bố công khai các cơ sở vi phạm theo quy định

Theo ông Nguyễn Thanh Phong- Cục trưởng Cục an toàn thực phẩm, có hai trường hợp vi phạm mà các công ty sản xuất, kinh doanh dược, thực phẩm nói chung, thực phẩm chức năng nói riêng thường hay mắc phải. Một là quảng cáo sản phẩm không được cơ quan y tế xác nhận về mặt thẩm định nội dung. Thứ hai là quảng cáo sản phẩm không đúng với nội dung mà cơ quan y tế thẩm định. Ví dụ, một sản phẩm có tác dụng tăng sức đề kháng, khi Cục an toàn thực phẩm xác nhận thẩm định công dụng như đã công bố, thế nhưng khi quảng cáo thực tế thì lại được thêm hàng loạt công dụng khác, giống như thần dược. Đó là sai quy định và đương nhiên sẽ bị xử phạt.

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-xu-phat-20-don-vi-vi-pham-ve-an-toan-thuc-pham-gan-360-trieu-dong-10714.html)

Tin cùng nội dung

  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY