Kinh tế xã hội hôm nay

Kỷ lục: Bé trai nặng 5,1kg vừa chào đời

Ngày 14/1, Trung tâm Sản Nhi – Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật đón thai nhi có cân nặng lên tới 5,1kg cho sản phụ trú tại Tp. Việt Trì – Phú Thọ.

Theo thông tin từ phía người nhà cho biết đây là lần sinh thứ nhất của sản phụ. Bé được đặt tên thân mật là Sữa.

Chia sẻ với chúng tôi, BSCKI. Vũ Thị Thanh Hương – Trưởng khoa Phụ ngoại – Phụ nội tiết cho biết, cả ekip phẫu thuật đã rất bất ngờ khi bé trai có cân nặng lên tới 5,1kg. Theo ghi nhận, đây cũng là trường hợp trẻ sơ sinh có cân nặng nặng nhất chào đời tại Trung tâm Sản Nhi từ trước đến nay.

Các bác sĩ thông tin, hiện nay, sức khỏe của sản phụ và em bé ổn định, đang được theo dõi, chăm sóc tại khoa Sản nhiễm khuẩn.

Một số hình ảnh về bé Sữa.

Bé rất ngoan

Theo Trí thức trẻ

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/ky-luc-be-trai-nang-51kg-vua-chao-doi-2020011513530176.htm)
Từ khóa: trẻ sơ sinh

Tin cùng nội dung

  • Bốn tuần lễ đầu sau sinh là thời gian cần thiết để trẻ thực hiện những biến đổi S*nh l* thích nghi với cuộc sống bên ngoài tử cung.
  • Rốn trẻ sơ sinh thường rụng sau sinh 5-15 ngày (trung bình là 7 ngày). Các trường hợp rốn lâu rụng thường do dùng thường xuyên các chất sát trùng, do mắc một số bệnh ở rốn hoặc do nhiễm khuẩn.
  • Đối với trẻ không nghe được, nếu không can thiệp kịp thời sẽ không nói được (điếc câm), trong khi thực chất bộ phận phát âm hoàn toàn bình thường.
  • Cháu bé Đinh Văn Rể ở tỉnh Quảng Ngãi đã 5 tuổi nhưng chỉ nặng 3 kg và cao 50 cm, yếu ớt chẳng khác trẻ mới sinh ra.
  • Như một phép lạ kỳ diệu, bé trai 3 tuổi Adonis Ortiz ở Mỹ đã hồi phục mau chóng sau khi cấy ghép tới 5 cơ quan nội tạng.
  • Có rất nhiều nguyên nhân gây ra vô sinh ở nam giới, trong đó, các nguyên nhân hay gặp nhất là tinh hoàn ẩn và bất thường ở cơ quan Sinh d*c.
  • Thận ứ nước là một tình trạng bệnh lý bẩm sinh gây ra do sự hẹp hay tắc nghẽn đường dẫn nước tiểu từ bể thận xuống bàng quang.
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY