Kinh tế xã hội hôm nay

Lai Châu tạm dừng vận chuyển hành khách đi và đến từ Nghệ An

Để phòng dịch Covvid-19, Lai Châu tạm dừng các hoạt kinh doanh vận tải hành khách đi tỉnh Nghệ An và ngược lại từ 0h hôm nay (18/6).
Lai Châu tạm dừng vận chuyển hành khách đi tỉnh Nghệ An và ngược lại (ảnh: TTXVN)

Trước tình hình dịch covid-19 diễn biến phức tạp tại các địa phương trong cả nước, để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn, sở giao thông vận tải tỉnh lai châu vừa có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách, đơn vị quản lý, khai thác bến xe tạm dừng vận chuyển hành khách bao gồm cả tuyến cố định liên tỉnh, xe hợp đồng, xe taxi đi tỉnh nghệ an và ngược lại. thời gian thực hiện bắt đầu từ 0h ngày 18/6.

Bên cạnh đó, sở giao thông vận tải yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách, đơn vị quản lý, khai thác bến xe tiếp tục tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm những chỉ đạo của thủ tướng chính phủ, chủ tịch ubnd tỉnh lai châu, sở giao thông vận tải về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh covid-19; tổ chức cho hành khách khai báo y tế điện tử trên phần mềm truy vết tại địa chỉ http://truyvet.laichau.gov.vn. đối với hoạt động vận chuyển hành khách có hành trình đi qua các tỉnh, vùng có dịch đã được cơ quan chức năng công bố, các phương tiện vận tải hành khách không được dừng, đỗ để đón, trả khách.

Sở giao thanh tra giao thông chủ trì, phối hợp với các phòng, ban, đơn vị liên quan kiểm tra công tác phòng, chống dịch covid-19 trên các phương tiện vận chuyển khách, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định của pháp luật trong công tác phòng, chống dịch...

Trước đó, lai châu đã tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi và về tuyến cố định đối với 4 tỉnh bắc ninh, điện biên, sơn la. riêng tuyến lai châu - hà nội được phép hoạt động trở lại, song các đơn vị kinh doanh vận tải chỉ được duy trì 50% phương tiện đăng ký và mỗi phương tiện chỉ được chở 50% số ghế/giường để đảm bảo công tác phòng, chống dịch covid-19.

Hiện, ngành giao thông vận tải lai châu cũng đang duy trì kiểm soát chặt tại các chốt trên các tuyến quốc lộ; hướng dẫn cho hành khách khai báo y tế điện tử trên phần mềm truy vết và nghiêm cấm các phương tiện vận tải hành khách dừng, đỗ để đón, trả khách tại các tỉnh, vùng có dịch.

Đến nay, lai châu chưa ghi nhận trường hợp dương tính với sars-cov-2. toàn tỉnh hiện có 236 người đang thực hiện cách ly y tế theo quy định.

H.T

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/lai-chau-tam-dung-van-chuyen-hanh-khach-di-va-den-tu-nghe-an-614641.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY