Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Lại thêm 400.000 liều vắc xin ở Bắc Ninh nằm kho, chưa thể tiêm vì thiếu giấy xuất xưởng

MangYTe - Dù đã nhận 400.000 liều vắc xin Vero Cell của Sinopharm (Trung Quốc) hơn 10 ngày nay nhưng tỉnh Bắc Ninh vẫn chưa thể triển khai tiêm cho người dân vì thiếu giấy xuất xưởng từ Bộ Y tế.

Công nhân tại bắc ninh được tiêm vắc xin ngừa covid-19 - ảnh: cdc bắc ninh

Trao đổi với tuổi trẻ online chiều 28-9, một lãnh đạo sở y tế tỉnh bắc ninh cho biết tỉnh vẫn đang 'thúc' bộ y tế, cục y tế dự phòng cấp giấy xuất xưởng cho lô 400.000 liều vắc xin vero cell để địa phương tổ chức triển khai tiêm cho người dân.

"chúng tôi đã nhận được 400.000 liều vắc xin vero cell do bộ y tế cấp từ thứ sáu tuần trước (ngày 17-9). tuy nhiên, đến nay tỉnh vẫn đang để trong các kho mà chưa thể tiêm cho người dân do thiếu các giấy tờ. lãnh đạo tỉnh bắc ninh và ngành y tế tỉnh liên tục đề nghị bộ y tế về việc này nhưng đến nay vẫn chưa có giấy xuất xưởng để triển khai tiêm cho người dân" - vị này nói.

Dự kiến, lô vắc xin nói trên được tỉnh bắc ninh tiêm cho công nhân, người lao động của các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh.

"kế hoạch tiêm của tỉnh đang bị ảnh hưởng, chúng tôi mong muốn có giấy tờ đầy đủ để triển khai tiêm cho người dân càng sớm càng tốt. hơn nữa lô vắc xin này nhiều, chiếm diện tích rất lớn nên cần phải tổ chức tiêm sớm để giải phóng các kho của cdc và trung tâm y tế địa phương" - lãnh đạo sở y tế bắc ninh chia sẻ.

Theo sở y tế bắc ninh, đến ngày 27-9, toàn tỉnh tiêm được 794.511 mũi vắc xin covid-19 cho 513.440 người, trong đó có 232.369 người mới tiêm được 1 mũi, 281.071 người đã tiêm đủ 2 mũi.

Thiếu... giấy xuất xưởng, 200.000 liều vắc xin phòng COVID-19 chưa thể tiêm cho dân

Tto - lô vắc xin 200.000 liều được cấp cho quảng trị tiêm đợt 7, dự kiến bắt đầu từ ngày 24-9. tuy nhiên, số vắc xin này hiện vẫn chưa thể đưa ra khỏi kho vì chưa có… giấy xuất xưởng.

CHÍ TUỆ

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/lai-them-400-000-lieu-vac-xin-o-bac-ninh-nam-kho-chua-the-tiem-vi-thieu-giay-xuat-xuong-2021092817140955.htm)

Tin cùng nội dung

  • Sau gần 10 ngày triển khai thay thế vắc-xin trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng (TCMR) Quốc gia (tức vắc-xin miễn phí) cho vắc-xin dịch vụ đang khan hiếm...
  • Trở lại câu chuyện Bộ trưởng Bộ Y tế và con người liệt sĩ Gạc Ma. Việc ban hành một công văn giúp đỡ con gái liệt sĩ vào đúng thời điểm này cho thấy Bộ trưởng thực sự quan tâm đến những mất mát ở Gạc Ma, và, bà đã thực sự xử sự như một chính khách.
  • Bác sĩ Võ Xuân Sơn đã có những dòng chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình về bức thư của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến hồi đáp một tâm thư của cô gái trẻ đang mắc căn bệnh ung thư vú gai đoạn cuối. Suckhoedoison.vn xin gửi tới bạn đọc những chia sẻ của bác sĩ dưới đây.
  • Phòng chống dịch bệnh là một cuộc chiến. Và trong “cuộc chiến” này, không thể thiếu vũ khí vắc-xin!
  • Sau bức tâm thư trên trang Fanpage gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến với nguyện vọng được làm việc gần nhà để chăm sóc gia đình...
  • Vào thời điểm này, khí hậu đang trong giai đoạn chuyển mùa, độ ẩm cao, nhiệt độ không khí luôn thay đổi là điều kiện rất thuận lợi cho các loại nấm mốc phát triển.
  • Kính chào Mangyte, Em có thắc mắc về việc tiêm ngừa ung thư cổ tử cung. Em biết là ở BV Từ Dũ và Pasteur đều có. Thời gian và giá từng mũi chích hiện tại có dao động nhiều không? Mong Mangyte giải thích dùm em. Em rất cám ơn! (Ngọc - tran...@gmail.com)
  • Kính chào Mangyte, Con trai tôi 19 tháng tuổi chưa được tiêm vacxin 5 in 1. Giờ tôi muốn tiêm dịch vụ 6 in 1 cho bé có được không? Và nên tiêm ở địa chỉ nào? Xin chân thành cảm ơn. (Hoài Anh - Bình Dương)
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Vắc xin sởi giúp ngăn ngừa bệnh sởi trước bệnh. Có tác dụng trị bệnh cho trẻ bị sởi nhưng không hết hoàn toàn trong 1 liều.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY