Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Lâm Đồng: Điện thoại phát nổ khi sạc, nam thanh niên dập nát bàn tay

Nghệ An: Điện thoại phát nổ khi đang sạc làm bé trai 7 tuổi bị dập nát 2 bàn tay

Chiều ngày 27/5, bệnh viện đa khoa ii lâm đồng cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân trong tình trạng bàn tay bị tổn thương nặng do vật nổ gây ra.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 11 giờ 45 phút ngày 27/5, khi anh lương thanh duy vừa sử dụng điện thoại di động vừa cắm sạc pin tại nhà trọ thì chiếc điện thoại phát nổ.

Hậu quả, bàn tay trái của anh duy dập nát, tổn thương nặng và ngón út bị cụt mất 2 đốt. tại bệnh viện đa khoa ii lâm đồng anh duy được sơ cứu, chụp phim và đưa vào phòng phẫu thuật khâu lại viết thương.

Theo lãnh đạo bệnh viện đa khoa ii lâm đồng, ngón út của nạn nhân bị mất 2 đốt không thể phẫu thuật ghép nối. đây là bài học cảnh tỉnh cho những người vừa sử dụng điện thoại vừa sạc pin.

Hoàng Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/lam-dong-dien-thoai-phat-no-khi-sac-nam-thanh-nien-dap-nat-ban-tay-post80733.html)

Tin cùng nội dung

  • Thoái hóa khớp (THK) bàn tay là một trong các bệnh khớp thường gặp ở người cao tuổi, gây đau, ảnh hưởng nhiều đến chức năng vận động và đời sống sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân.
  • Đau vai gáy, bàn tay và ngón tay là hội chứng gồm nhiều triệu chứng khác nhau gặp nhiều ở người cao tuổi (NCT). Việc phát hiện sớm để điều trị và ngăn ngừa là rất cần thiết.
  • Đau vai gáy, bàn tay và ngón tay là hội chứng bao gồm nhiều triệu chứng khác nhau gặp ở người trưởng thành nhưng ở người cao tuổi (NCT) chiếm một tỷ lệ đáng kể.
  • Tôi 36 tuổi, hay bị chuột rút ở 2 bàn tay, nhất là khi đang cầm lái xe máy. Xin bác sĩ cho biết cách phòng và chữa chuột rút bàn tay?
  • Các bài tập này có thể giúp tăng lực, tăng phạm vi chuyển động và làm giảm đau bàn tay, ngón tay.
  • Việc dùng hay để điện thoại di động gần cơ thể trên 10 tiếng đồng nghĩa với việc bạn đã vô tình làm tăng nguy cơ vô sinh lên 35%.
  • Mangyte ơi, Xin cho tôi hỏi Tết nguyên đán có bệnh viện nào nhận khám chữa bệnh không? Mong Mangyte giới thiệu giúp tôi. Cảm ơn rất nhiều. (Đài Trang - Tây Ninh) BS ơi, sức khỏe bà tôi dạo này không được tốt, thường xuyên nhập viện cấp cứu. Đợt này nghỉ Tết tôi lo lắm, không biết có còn bệnh viện nào làm việc không? Xin Mangyte tư vấn một vài số điện thoại cấp cứu để gọi khi cần. Chân thành cảm ơn. (Hoàng Mai - Quận 6,TPHCM)
  • Chào Mangyte, Tôi muốn hỏi BV Nguyễn Tri Phương có số điện thoại đặt lịch khám không? Mangyte giúp giùm tôi, xin cảm ơn.
  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Tết này gia đình tôi lên Đà Lạt ăn tết với bên ngoại. Vợ tôi đang mang bầu, dự sinh sau tết vài ngày, lúc đó thì chúng tôi đã về Sài Gòn. Nhưng nếu lỡ cô ấy chuyển dạ ở Lâm Đồng luôn thì tôi nên đưa vợ đi sinh ở đâu? Tôi muốn tìm một bệnh viện có dịch vụ tốt và giá cả để chuẩn bị. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Hoàng - hoang.le…@yahoo.com)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY