Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Lâm Đồng: Nhiều học sinh phải nghỉ học do bệnh tay chân miệng

Sau khi phát hiện 12 học sinh trong 2 lớp học của trường Trường Mầm non Phù Mỹ (thị trấn Cát Tiên, huyện Cát Tiên, Lâm Đồng) mắc bệnh tay chân miệng, các cơ quan chức năng đã cho toàn bộ học sinh của 2 lớp này nghỉ học để theo dõi tại nhà.

Trung tâm y tế huyện cát tiên sẽ tiếp tục triển khai hoạt động khám sàng lọc nhằm phát hiện những ca mắc mới; tổ chức thu dung, điều trị theo phác đồ của bộ y tế; theo dõi sức khỏe và hướng dẫn gia đình chăm sóc các ca tay chân miệng tại nhà, nếu phát hiện những dấu hiệu chuyển nặng phải đưa trẻ đến trung tâm y tế huyện điều trị kịp thời; lấy mẫu xét nghiệm các ca được chỉ định theo qui định.

cơ quan y tế cấp phát và hướng dẫn sử dụng hóa chất cloramin b trong các trường mầm non ở huyện cát tiên và các hộ gia đình bệnh nhân, tiếp tục phun khử khuẩn tại các địa điểm này.

Phun hóa chất khử khuẩn tại khu dân cư

Như tiền phong đã đưa tin, trường mầm non phù mỹ có 10 lớp với 275 học sinh. trong tuần đầu tiên của năm học mới, phát hiện 11 trẻ có dấu hiệu mắc bệnh tay chân miệng, nhà trường đã tổng hợp danh sách báo cáo cho cơ quan y tế.

Qua tiến hành khám sàng lọc, các cơ quan y tế xác định lớp họa mi (từ 18-24 tháng tuổi) có 10 trẻ mắc bệnh tay chân miệng và lớp mầm 2 có 2 trẻ mắc bệnh.

cdc lâm đồng đã phối hợp với trung tâm y tế huyện triển khai công tác giám sát tại trường mầm non phù mỹ, gia đình các bệnh nhân và cộng đồng về tình hình dịch bệnh.

Thế giới tăng 'khủng' ca mắc và Tu vong do COVID-19, Việt Nam biến động mạnh người cách ly

Thông tin cập nhật mới nhất từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 ngày 17/9 cho biết, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi sức khỏe là 30.653 người, giảm tới hơn 2.000 người so với ngày hôm qua.

Cảnh báo hai lô kem dưỡng trắng da bị thu hồi và đình chỉ lưu hành

Hai lô kem dưỡng trắng da của Công ty TNHH SX TM XNK Tạ Minh Quang đã bị đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc do không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Việt Nam: Gần 1 triệu 300 nghìn người xét nghiệm 'tìm' COVID-19

Thông tin từ Bộ Y tế chiều 16/9 cho biết, từ 23/7- 15/9, thực hiện 645.787 xét nghiệm trong tổng số 1.083.798 xét nghiệm Realtime RT-PCR từ đầu dịch. Tổng số người đã được xét nghiệm 'tìm' COVID-19 là 1.260.628 lượt người.

Quý bà Hà Nội 'choáng' nghe BS thông báo vỡ túi độn ngực, nghi ung thư vú

6 năm sau khi phẫu thuật đặt túi nâng ngực, chị P đi khám và được bác sĩ thông báo kết quả nghi ngờ vỡ túi silicon và theo dõi ung thư vú.

Kim Anh ​

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/lam-dong-nhieu-hoc-sinh-phai-nghi-hoc-do-benh-tay-chan-mieng-1722555.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Gần 40 em học sinh của trường THCS Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vừa bị kỷ luật vì tham gia ẩu đả. Hiệu trường và cô giáo chủ nhiệm cũng chịu trách nhiệm liên đới.
  • Trên đường cùng mẹ từ chợ về nhà, em Tuấn nhặt được một chiếc ví có chứa số tiền hơn 20 triệu đồng cùng một số giấy tờ có giá trị khác. Ngay sau đó Tuấn đã nhờ người liên hệ trả lại chiếc ví cho người bị mất.
  • Vào học chưa được 2 tháng, cô giáo đã kêu con tôi không biết đọc trơn (đọc từ không phải đánh vần), trong khi yêu cầu hết lớp 1, học sinh mới phải đọc thông, viết thạo. Con tôi giờ sợ đến trường vì bị nhồi nhiều kiến thức quá, một phụ huynh chia sẻ.
  • Nhiều học sinh đã lập ra câu lạc bộ hạ nhục thầy cô của mình trên mạng xã hội.Hãi hùng trước nạn chửi bậy của giới trẻKhi học sinh tiểu học viết thư tình: Cười ra nước mắt
  • Những năm trước đây, bệnh tay-chân-miệng (TCM) chỉ gặp ở các tỉnh phía Nam nước ta, nhưng mấy năm gần đây, bệnh này có xu hướng tiến ra phía Bắc và hiện tại...
  • Tư thế làm việc, học tập không đúng là một trong các yếu tố khiến ngày càng nhiều người bị mắc bệnh lý về cột sống cổ (CSC).
  • Tết này gia đình tôi lên Đà Lạt ăn tết với bên ngoại. Vợ tôi đang mang bầu, dự sinh sau tết vài ngày, lúc đó thì chúng tôi đã về Sài Gòn. Nhưng nếu lỡ cô ấy chuyển dạ ở Lâm Đồng luôn thì tôi nên đưa vợ đi sinh ở đâu? Tôi muốn tìm một bệnh viện có dịch vụ tốt và giá cả để chuẩn bị. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Hoàng - hoang.le…@yahoo.com)
  • Hiện nay, số trường hợp mắc bệnh tay chân miệng đang tăng cao, đặc biệt ở khu vực các tỉnh phía nam. Và nhiều người muốn biết đối với loại bệnh này, có thể dùng đông y, Thu*c nam để phòng ngừa, chữa trị hay không?
  • Trong Đông y không có bệnh danh bệnh tay-chân-miệng nhưng căn cứ vào các biểu hiện lâm sàng có thể thấy bệnh phát sinh là do phong thấp nhiệt thời độc từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể chủ yếu qua đường miệng, kết hợp với thấp trọc tích tụ lâu ngày bên trong gây ảnh hưởng đến các phủ tạng, đặc biệt là tạng Phế và Tỳ.
  • Bệnh tay chân miệng là một bệnh truyền nhiễm do virus (siêu vi) gây ra, thường gặp ở trẻ nhỏ. Bệnh đặc trưng bởi loét miệng và nổi hồng ban trên bàn tay, bàn chân. Nguyên nhân thường gặp nhất là do nhiễm virus coxsackie.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY