Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Lạm dụng kháng sinh dễ gây béo phì

Hiện nay cứ 1 trong 3 trẻ ở Mỹ bị béo phì. Đó là vấn đề đang được quan tâm hàng đầu tại nước này ngang Thu*c lá và M* t*y.
Hiện nay cứ 1 trong 3 trẻ ở Mỹ bị béo phì. Đó là vấn đề đang được quan tâm hàng đầu tại nước này ngang Thu*c lá và M* t*y. Trẻ béo phì có nguy cơ mắc đái tháo đường týp 2, cholesterol cao, lòng tự trọng thấp, thậm chí là trầm cảm.

Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Y học Bloomberg ở Baltimore, Hoa Kỳ đã phân tích dữ liệu của 163.820 thiếu niên thừa cân nước này tuổi từ 3-18. Họ phát hiện khoảng 21% trong số đó có 7 hoặc nhiều hơn đơn Thu*c kháng sinh trong thời thơ ấu.

Tiến sĩ Brian Schwartz, thành viên nhóm nghiên cứu cho biết chỉ số BMI (ước lượng mỡ trong cơ thể) có thể được thay đổi bởi liều kháng sinh mà bạn nhận khi còn là đứa trẻ. Dữ liệu cho thấy chỉ số BMI tỷ lệ thuận với lượng kháng sinh đưa vào cơ thể. Việc này không tác động trực tiếp tại thời điểm đó mà sẽ có tích lũy ảnh hưởng đến cân nặng của đứa trẻ ở tuổi trưởng thành.

Một số phụ huynh có thói quen sử dụng Thu*c kháng sinh cho con để phòng ngừa cảm lạnh. Nhưng họ chưa biết rằng, lạm dụng Thu*c kháng sinh có thể làm gia tăng khả năng kháng Thu*c của vi khuẩn.

Sử dụng Thu*c kháng sinh lặp đi lặp lại sẽ triệt tiêu những vi khuẩn có lợi trong đường ruột làm thay đổi sự bảo vệ cân bằng của đường ruột dẫn đến thay đổi cách thức hấp thụ thức ăn, tăng lượng calo hấp thụ. Do đó, phụ huynh nên hạn chế cho trẻ sử dụng Thu*c kháng sinh trừ trường hợp cấp thiết.

(Theo medicalnewstoday, 25/10/2015)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-lam-dung-khang-sinh-de-gay-beo-phi-19916.html)

Tin cùng nội dung

  • Rượu, bia là yếu tố nguy cơ thứ 4 trong 8 yếu tố nguy cơ lớn nhất đối với gánh nặng bệnh tật ở Việt Nam, là nguyên nhân hàng đầu gây gánh nặng bệnh tật ở các nước đang phát triển...
  • Sốt rét là bệnh gây nên bởi ký sinh trùng Plasmodium truyền từ người sang người, nhưng gần đây các nhà khoa học còn phát hiện Thuốc kháng sinh có đóng góp không nhỏ làm tăng lây truyền bệnh sốt rét.
  • Ở người cao tuổi (NCT), các cơ quan chức năng quan trọng của cơ thể như ruột, tim, gan, thận... đều đã bị suy yếu nên sự hấp thu, phân bố, chuyển hóa, đào thải của Thuốc kháng sinh vào cơ thể đã bị thay đổi. Do đó, việc dùng kháng sinh cần phải đặc biệt lưu ý.
  • Việc dùng các loại hóa chất để bảo quản thực phẩm sẽ có những ưu điểm nhất định như: lưu giữ thực phẩm tươi lâu, giúp cho việc kinh doanh trở nên dễ dàng và thu lại được nhiều lợi nhuận...
  • Cháu 20 tuổi, do công việc làm tiếp thị nên đòi hỏi cháu phải luôn thay đổi diện mạo để xinh hơn trong mắt khách hàng.
  • Nếu phải uống Thuốc kháng sinh, bạn cần ăn các loại thực phẩm giàu probiotics và prebiotics bởi sự gắn kết hoàn hảo giữa chúng trong đường ruột.
  • Cứ 2-3 ngày em lại thủ dâm, có ngày 2 lần, bây giờ bị xuất tinh sớm, tóc rụng, D**ng v*t nhỏ đi, tinh trùng ít.
  • Lạm dụng quá nhiều Thuốc xịt mũi, nhỏ mắt, dầu gió… nhiều teen không biết rằng cách chăm sóc bản thân quá kĩ này có thể gây họa cho sức khỏe.
  • Chào mangyte.vn, Chị tôi bị đau bụng, đến bệnh viện bác sĩ chỉ hỏi sơ sơ rồi kêu đi chụp X-quang, rồi đi siêu âm. Siêu âm trắng đen không ra bệnh thì bảo siêu âm màu, sau đó chuyển qua Trung tâm Medic để siêu âm tiếp tục. Chị tôi mất 1-2 tiếng cho một lần kiểm tra, xét nghiệm như thế. Tôi muốn hỏi làm sao chấn chỉnh việc lạm dụng xét nghiệm để bệnh nhân đỡ mất thời gian và công sức? Cảm ơn mangyte.vn! (Thanh Thanh - TPHCM)
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY