Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Lạm dụng Thuốc đau đầu nguy hiểm đến thế nào?

Mới đây, thông tin nữ ca sĩ MiA uống 5 viên Panadol nhằm giảm cơn đau đầu dữ dội và phải nhập viện cấp cứu ngay sau đó khiến nhiều người lo lắng.

Nữ ca sĩ MiA nhập viện vì uống quá liều Thuốc trị đau đầu

Theo vnexpress, nữ ca sĩ mia khiến fan lo lắng khi chia sẻ về chuyện vừa phải nhập viện cấp cứu vì lạm dụng Thuốc. nữ ca sĩ cho biết thường mắc chứng đau đầu nên lúc nào cũng thủ sẵn panadol trong người. cô uống mỗi ngày một viên vì thấy hiệu quả nhanh. tuy nhiên hôm 9/3, mia uống liều nặng hơn, 5 viên cách nhau không lâu dẫn đến hậu quả phải nhập viện cấp cứu. bác sĩ kết luận cô bị suy gan vì lạm dụng Thuốc.

"từ nay xin chừa. bình thường bé hay bị nhức đầu nên mua panadol về để sẵn, có khi uống mỗi ngày vì thường xuyên bị nhức đầu. uống thấy hiệu quả ngay nên khoái lắm, hay lạm dụng. thế là hôm qua nhức đầu muốn khùng nên uống hai viên. mãi sau vẫn thấy nhức uống thêm 3 viên. thế là cấp cứu luôn. xét nghiệm bác sĩ bảo là mình bị suy gan do lạm dụng quá nhiều Thuốc panadol. từ nay không bao giờ dám đụng tới nữa", mia tâm sự.

Ca sĩ MiA bị suy gan do lạm dụng quá nhiều Thuốc (Ảnh minh họa)

Cô buồn vì mình đã coi thường sức khỏe bản thân khiến chồng và những người thân lo lắng. nữ ca sĩ hứa sẽ bỏ thói quen này và chăm chỉ tập luyện thể thao.

"mình trở bệnh nặng. mẹ thì khóc. ba thì chạy từ vĩnh long vào thẳng bệnh viện chăm sóc cho mình. chồng đang đi du lịch cùng gia đình cũng phải bay về gấp, túc trực lấy xét nghiệm. nghe bác sĩ báo tin xấu ông khóc. em G*i g*i điện thoại khóc tu tu. anh hai mình thì cõng mình bị hôn mê đi cấp cứu... mới thấy mình hay xem thường sức khoẻ của mình quá, dẫn đến bây giờ ba mẹ phải buồn rầu lo cho mình nữa. không gì bằng tình thương gia đình. từ nay mình sẽ khác đi. luyện tập thể thao. ăn uống lành mạnh và đúng giờ hơn. không lạm dụng bất kể thứ Thuốc nào nữa".

Nhiều bạn bè, người hâm mộ giật mình cho rằng MiA quá liều lĩnh khi uống tới 5 viên Thuốc cùng một lúc. Diễn viên Băng Di bình luận: "Uống nhiều quá vậy bà! Lần tui uống có một viên mà bà uống tới 5 viên vậy".

Chị Ngọc Ánh khuyên cô không nên uống Thuốc tùy tiện sẽ bị nhờn Thuốc và ảnh hưởng đến gan, dạ dày: "Có mệt, bệnh nhẹ cảm ho gì cũng đi ra bệnh viện hay phòng khám đa khoa để bác sĩ khám và kê Thuốc, không nên tự ý mua nữa".

Hiểm họa khôn lường khi lạm dụng Thuốc đau đầu

Theo một nghiên cứu mới của viện lâm sàng anh (nice), cứ 50 bệnh nhân mắc bệnh đau đầu thì có một người mắc các chứng đau đầu gây ra do lạm dụng Thuốc giảm đau. sử dụng Thuốc giảm đau quá nhiều sẽ làm phản tác dụng của Thuốc và khiến bệnh tình của bệnh nhân trầm trọng hơn.

Theo viện nice, những bệnh nhân có nguy cơ mắc bệnh đau đầu do lạm dụng Thuốc cao nhất là những người đang dùng Thuốc giảm đau 14 ngày mỗi tháng và liên tục trong thời gian 3 tháng.

Dịch vụ y tế quốc gia của anh cũng khuyến cáo bệnh nhân không nên dụng Thuốc giảm đau chữa bệnh nhức đầu quá 2 ngày/tuần và tránh dùng các loại Thuốc giảm đau có chứa chất codeine như syndol và solpadeine. đối với các loại Thuốc giảm đau thông dụng như paracetamol và aspirin, bệnh nhân không nên uống quá 15 ngày/ tháng.

Ngoài ra, viện nice còn khuyên các bác sĩ nên xem xét và tư vấn kỹ càng cho bệnh nhân về nguy cơ lạm dụng Thuốc trước khi kê toa.

Nghiên cứu này còn chỉ ra rằng phụ nữ có khả năng mắc bệnh đau đầu do lạm dụng Thuốc giảm đau cao gấp 5 lần so với đàn ông.

Theo Gia đình Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://giadinhvietnam.com/lam-dung-thuoc-dau-dau-nguy-hiem-den-the-nao-d141031.html

Theo Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/lam-dung-thuoc-dau-dau-nguy-hiem-den-the-nao/20201207084745602)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Hầu hết các loại đau đầu thường nhẹ, và bạn có thể điều trị bằng Thu*c giảm đau. Tuy nhiên một số đau đầu báo hiệu một vấn đề bệnh lý nguy hiểm hoặc nghiêm trọng. Đừng bỏ qua đau đầu không giải thích được hoặc đau đầu tiến triển nặng dần theo thời gian.
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY