Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Làm gì để giảm lo âu?

Em năm nay 37 tuổi, từ trước khỏe mạnh, gần đây em rất hay lo lắng, thậm chí chỉ một việc nhỏ xảy ra trong gia đình cũng làm em mất ăn mất ngủ.

Nguyễn Thu Uyên (thu uyen@gmail.com)

Theo thư mô tả thì em đang bị chứng lo âu. nếu bản chất này có từ nhỏ thì đó thuộc người nhút nhát, nhưng nếu mới xuất hiện thì có thể là chứng rối loạn lo âu. nếu xuất hiện sau sinh còn gọi trầm cảm sau sinh. rối loạn lo âu nếu được điều trị sớm sẽ khỏi hoàn toàn. để đối phó với sự lo âu em nên thực hiện những điều sau: quên quá khứ để tập trung vào hiện tại; học cách phân biệt giữa sự lo sợ thật sự, lo sợ phi lý và gạt bỏ khỏi đầu óc những lo sợ vô lý đó. nên nhớ rằng không ai có thể bảo vệ mình bằng chính mình; phát triển thói quen mới để giải quyết những căng thẳng; cân bằng chế độ ăn uống và tập luyện thể dục đều đặn; học cách ra những quyết định thích hợp nhất cho bản thân và gắn kết với chúng; vì vậy em nên khám tư vấn bởi bác sĩ chuyên khoa tâm lý bệnh hoặc chuyên khoa tâm thần.

BS. Nguyễn Văn Thịnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/lam-gi-de-giam-lo-au-n145360.html)
Từ khóa: làm gì

Chủ đề liên quan:

làm gì lo âu

Tin cùng nội dung

  • Tôi 37 tuổi, sức khỏe bình thường. Tuy nhiên mấy năm gần đây tôi rất hay bị dị ứng, nhất là khi đi lạnh về. Bệnh tái đi tái lại nhiều lần khiến tôi rất khó chịu.
  • Tôi 39 tuổi, gần đây thấy chán ăn, cơ thể mệt mỏi. Đi khám bác sĩ cho thử máu phát hiện nhiễm virut viêm gan B nên tôi rất lo lắng.
  • Chất lượng “tinh binh” đóng vai trò quyết định trong việc duy trì nòi giống.
  • Em năm nay 23 tuổi. Em đã có quan hệ với bạn gái em cách đây khoảng 3 năm. Tuy nhiên, mới đây, em đã bị nổi mẩn ở bộ phận Sinh d*c.
  • Các em học sinh vừa thi học kỳ II xong, khi nhà trường lơ là và cha mẹ thiếu quan tâm trong giai đoạn giữa “học” và “nghỉ hè”, nhiều T*i n*n đã xảy ra.
  • Rối loạn lo âu là một trong những rối loạn tâm thần, vì nguyên nhân chưa được biết rõ nên việc điều trị bệnh còn gặp nhiều khó khăn.
  • Xin chào bác sĩ cháu đi siêu âm được biết cháu bị sỏi thận phải 14mm.Giờ cháu nên làm gì trong trường hợp này? có cần kiêng ăn gì và điều trị sao thưa BS?
  • Nếu gọi xe cấp cứu thì người xung quanh nên làm gì trong khi chờ đợi? Tôi hỏi để phòng khi hữu sự, vì gần đây có nhiều học sinh ngất xỉu quá .Tôi lo quá, tôi cũng có 2 đứa con gái tầm tuổi ấy. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Thúy - thuy201...@gmail.com)
  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY