Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Làm gì khi bị viêm phần phụ?

Thời gian gần đây tôi có cảm giác ngứa nhiều V*ng k*n, khí hư màu vàng và có mùi hôi.

maianhhaiphong@gmail.com

Viêm nhiễm phần phụ là bệnh có nguy cơ tái phát cao do đặc điểm của môi trường *m đ*o ẩm ướt, các thói quen mặc quần áo bó sát, trong thời gian dùng Thu*c kháng sinh, vệ sinh kém cũng làm cho bệnh dễ tái phát.

Mới đây, các nhà nghiên cứu mới phát hiện rằng càng bị stress nhiều thì phụ nữ càng có nguy cơ viêm *m đ*o. Có thể do stress đã làm suy yếu hệ miễn dịch. Sau khi bị viêm nhiễm, nhiều chị em có thói quen thụt rửa *m đ*o bằng dung dịch sát khuẩn, cách làm này sẽ dẫn đến có tỷ lệ mắc bệnh trở lại cao gấp 5 lần người thường.

Việc thụt rửa *m đ*o thường xuyên bằng dung dịch này sẽ phá hủy phổ vi khuẩn bình thường của *m đ*o. Lúc đó, độ pH của *m đ*o bị kiềm hóa, tạo điều kiện cho các tác nhân gây bệnh phát triển. Khi dung dịch sát khuẩn phá vỡ cân bằng trong môi trường, viêm nhiễm lại tiếp tục xảy ra, không những gây khó chịu mà còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ.

Do đó, tốt nhất chị em chỉ nên vệ sinh bằng nước sạch rồi lau khô sau khi đi vệ sinh và giao hợp. Khi có những dấu hiệu bệnh ở V*ng k*n, chị em cần đi khám để được tư vấn điều trị đúng.

BS. Nguyễn Tiến

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/lam-gi-khi-bi-viem-phan-phu-n163176.html)
Từ khóa: viêm phần phụ

Chủ đề liên quan:

phần phụ viêm phần phụ

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Đối với phụ nữ cho thấy không có sự cải thiện về điều trị kháng sinh đơn thuần, nhưng tiến triển không xấu đi, nên thực hiện thủ thuật ít xâm lấn là dẫn lưu qua hướng dẫn siêu âm.
  • Cơ quan Sinh d*c nữ có những khả năng kỳ diệu tạo nên thiên chức làm mẹ, nhưng đồng thời cũng là nơi rất nhạy cảm với nhiều mầm bệnh như: viêm nhiễm do tạp trùng, do nấm, do ký sinh trùng… Tùy theo nguyên nhân và tính chất của bệnh tạo ra một chất dịch thoát ra từ *m đ*o gọi là khí hư.
  • Buồng trứng là một bộ phận thuộc cơ quan Sinh d*c nữ, chịu trách nhiệm sản xuất ra hormone nữ cũng như sản xuất và tích trữ số lượng trứng.
  • Tôi bị ngứa V*ng k*n và tự mua Thu*c rửa mãi không khỏi, đi khám bác sĩ kết luận tôi bị viêm phần phụ và kê đơn Thu*c hẹn tái khám
  • Tùy vào thời điểm, tính chất mà những cơn đau vùng bụng dưới có nguyên nhân và biện pháp điều trị khác nhau.
  • Tùy vào thời điểm, tính chất mà những cơn đau vùng bụng dưới ở phụ nữ có nguyên nhân và biện pháp điều trị khác nhau.
  • Hiện tượng cháu bị trễ kinh có thể là do rối loạn kinh nguyệt (chậm kinh) hoặc do có thai (nếu có quan hệ T*nh d*c).
  • Bạch hoa xà thiệt thảo dân gian thường gọi là cây lưỡi rắn hoa trắng, thường mọc hoang ở bờ ruộng, sườn núi, hai bên đường đi.
  • Bệnh trĩ ngoại gây nhiều phiền toái cho người bệnh, đặc biệt là người cao tuổi (NCT). Bệnh nếu không được chữa trị sẽ càng ngày càng nặng và có thể khó tránh khỏi biến chứng.
  • Chlamydia trachomatis là loại vi khuẩn mà trước đây người ta xếp vào họ virút vì một số đặc điểm sinh học của chúng: có kích thước rất nhỏ bé, không nuôi cấy được trên môi trường nhân tạo thông thường như các vi khuẩn khác, mà chỉ nuôi cấy trên môi trường nuôi giống như virút.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY