Phương thức thực hiện ăn uống, sinh hoạt hôm nay

Phương thức thực hiện ăn uống, sinh hoạt

Làm gì nếu bị rách bao cao su

Liều cao Thu*c Tr*nh th*i có sẵn trên (nó còn được gọi là ngừa thai khẩn cấp, hoặc EC) có thể ngăn ngừa mang thai nếu được thực hiện trong vòng 72 giờ.

Trong những khoảnh khắc của niềm đam mê, bao cao su ở vị trí không chính xác (hoặc quá hạn của nó) có thể bị rách hoặc tuột ra, đưa đến nguy cơ bị bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c (STDs) như HIV và có thể mang thai. Sau một T*i n*n, buổi sáng sau bản thân và đối tác sẽ được xét nghiệm cho các bệnh STDs, bao gồm cả HIV, càng sớm càng tốt. Nếu đã tiếp xúc với virus HIV, yêu cầu dự phòng sau phơi nhiễm (PEP), sau khi điều trị có thể ngăn ngừa nhiễm HIV. Việc điều trị là một tháng với Thu*c điều trị HIV (ARV) có hiệu quả nhất nếu bắt đầu ngay tức khắc, nhưng vẫn có thể đến 72 giờ sau khi tiếp xúc. Tác dụng phụ có thể bao gồm buồn nôn và mệt mỏi cùng cực.

Nếu là một người phụ nữ lo lắng về việc mang thai ngoài ý muốn, hãy xem xét sau T*i n*n về bao cao su với kế hoạch. Liều cao Thu*c Tr*nh th*i có sẵn trên (nó còn được gọi là ngừa thai khẩn cấp, hoặc EC) có thể ngăn ngừa mang thai nếu được thực hiện trong vòng 72 giờ. Kế hoạch hiệu quả nhất khi được dùng ngay lập tức, và dùng nó trong vòng 24 giờ được khuyến khích. Tổ chức y tế khuyên phụ nữ nên mua nó trước khi cần nó, để nó có sẵn. Tác dụng phụ có thể bao gồm buồn nôn, nôn, đau bụng, mệt mỏi, nhức đầu, và những thay đổi kinh nguyệt. Nếu bị đau bụng dữ dội, đi khám bác sĩ. Nếu thời gian kinh nguyệt hơn một tuần cuối sau khi kế hoạch, có thể có thai và nên đi làm xét nghiệm.

Nguồn: Internet.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-lam-gi-neu-bi-rach-bao-cao-su-49417.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY