Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Làm mới với thử thách 21 ngày rèn luyện bản thân: Không uống nước có ga, chăm tập thể dục

Tạo ra một phiên bản hoàn toàn mới của chính mình là việc làm không hề đơn giản, nhưng nếu bạn cảm thấy mình chưa được sống hết mình, và cho rằng cuộc sống của mình đang đi sai hướng, một sự thay đổi tích cực toàn diện có thể là điều tốt nhất cho bạn lúc này.

Để thay đổi bản thân hoàn toàn, bạn cần phải trung thực với con người mà bạn muốn trở thành và những điểm yếu hiện tại. Đặt ra những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn để đạt tới kết quả sau cùng. Cuộc sống có vô vàn những điều nhỏ nhặt, tuy nhiên chúng ta có thể cải thiện bản thân từng chút một để tạo nên sự thay đổi lớn.

Nếu cảm thấy đã đến lúc mình phải làm điều gì đó để có một tương lai khởi sắc thì hãy thử áp dụng kế hoạch hoàn hảo thay đổi bản thân chỉ trong vòng 21 ngày để thấy rằng cuộc sống này không có gì là không thể thay đổi.

Ngày 0: Thực hiện nghiêm túc một quyết định ngay bây giờ

Tất cả chúng ta đều muốn bắt đầu mọi thứ ở tuần đầu tiên hoặc vào đầu tháng tới, nhưng bạn nên ngồi xuống và lập ra một kế hoạch thực hiện rõ ràng, một quyết định chắc chắc để bắt đầu thực hiện những bước thay đổi đầu tiên vào ngày mai.

Ngày 1: Uống ít đồ uống có ga

Bạn có biết mỗi lon Coca Cola chứa 139 calo không? Phần lớn các loại nước giải khát có đường khác đều có hàm lượng tương tự. Một lon nước giải khát chứa ít soda hơn hai cốc cỡ trung bình. Điều đó có nghĩa là khi uống hai cốc có kích thước trung bình sẽ ít soda hơn khi uống một lon Coca, bạn sẽ giảm được hơn 150 calo và 40g đường một ngày, tuy chậm nhưng từ từ cân nặng của bạn sẽ giảm nếu vẫn giữ chế độ ăn như trước. Thay vào đó, bạn nên uống nhiều nước hơn để tránh phải chi tiền để đến gặp bác sĩ.

Ngày thứ 2: Ra ngoài và đi bộ từ 30-40 phút

Một giờ đi bộ với tốc độ ổn định sẽ đốt cháy 200-300 calo. Cùng một bài thể dục, người nặng cân sẽ đốt cháy nhiều calo hơn người nhẹ cân. Điều này có nghĩa 30 phút sẽ đốt cháy 100-200 calo. Việc dành thời gian đi bộ không quá khó khăn, bạn có thể chia nhỏ nó thành 2-3 lần đi bộ khoảng 10-20 phút mỗi lần trong suốt cả ngày. Điều này cộng với việc giảm uống nước có ga, bạn có thể giảm 250-350 calo mỗi ngày mà chẳng cần thay đổi gì nhiều.

Tạo ra phiên bản hoàn toàn mới của chính mình bằng thử thách 21 ngày rèn luyện bản thân: Không uống nước có ga, chăm tập thể dục - Ảnh 1.

Ngày 19: Đưa bạn đời của mình đến một nơi thật đẹp vào cuối tuần hay một buổi tối ngọt ngào

Duy trì một mối quan hệ tốt đẹp là điều rất quan trọng. Hãy dành một ngày trong tuần cho người bạn yêu thương, đưa họ đến một nơi thật lãng mạn như một phần thưởng cho cả hai sau chuỗi ngày dài lo toan cơm áo gạo tiền. Còn nếu còn đang độc thân, bạn có thể đi ra ngoài vui chơi hoặc kiếm vài người bạn đi cùng, cố gắng gặp gỡ những người mới. Điều này sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng và duy trì mối quan hệ khăng khít hoặc giúp bản thân vượt qua nỗi đau tinh thần, đồng thời cũng cải thiện đời sống tình yêu của bạn.

Ngày 20: Tắt đèn và thiết bị điện tử trước khi đi ngủ

Thiếu ngủ là vấn đề phổ biến trong xã hội hiện đại và có thể gây ra những tác động tiêu cực. Có rất nhiều thứ làm chúng ta bị phân tán như máy tính, điện thoại, máy tính bảng... nhưng đôi khi chính chúng ta không tự dành cho mình có được giấc ngủ ngon. Tắt đèn, không nghe nhạc hay xem phim để giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ. Nếu tạo được thói quen này, bạn sẽ từ từ ổn định giấc ngủ từ 7-8 tiếng/ngày để cơ thể luôn được nghỉ ngơi đầy đủ, tập trung và tràn đầy năng lượng làm việc cũng như học tập.

Ngày 21: Thoát khỏi cuộc sống trần tục và dành thời gian tĩnh tâm

Hãy dành một hoặc hai ngày mỗi tuần để bản thân được nghỉ ngơi, cải thiện tinh thần và sức khỏe. Bỏ lại sau những lo toan bộn bề hàng ngày của cuộc sống, có thể là cuối tuần ở vùng ngoại ô, ngồi ngắm cảnh, đi tản bộ… Hãy làm bất cứ điều gì khiến bạn cảm thấy thoải mái và vui vẻ

Nếu thực hiện chuẩn theo những gợi ý trên và từng bước thay đổi cách sống trong vòng 21 ngày, bạn sẽ tạo nên những thói quen tốt giúp bản thân cải thiện tích cực về sức khỏe, thân hình, năng suất, mối quan hệ và sự hạnh phúc. Điều quan trọng là phải kiên trì trong một khoảng thời gian dài và từng bước cải thiện.

Chắc chắn một lúc nào đó nhìn lại bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi những tác động to lớn từ sự cải thiện 1% này đã tạo ra đấy! Hãy bắt tay vào thực hiện thôi nào!

An Chi

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/lam-moi-voi-thu-thach-21-ngay-ren-luyen-ban-than-khong-uong-nuoc-co-ga-cham-tap-the-duc-5202045152910822.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chế độ ăn kiêng không có gluten - là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và tiểu hắc mạch. Người mắc bệnh celiac thì không nên ăn gluten.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Chế độ ăn ít purine được bác sĩ khuyên áp dụng nếu bạn mắc bệnh gút hoặc tăng acid uric máu. Áp dụng chế độ ăn ít purine giúp giảm đau, tấy đỏ và nhức ở các khớp xương.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Chế độ ăn low-carb cắt giảm lượng calo từ đường và tinh bột. Những người ăn low-carb ăn ít bánh mì, mì ống, khoai tây, gạo và các loại ngũ cốc. Họ trường ăn nhiều rau, thịt, cá, pho mát, trứng và các loại hạt.
  • Ăn chay - Làm sao để có đủ dưỡng chất cần thiết. Ăn chay có nghĩa là gì? Vì sao nhiều người chọn ăn chay? Điều này có thể mang lại những lợi ích và những hạn chế gì?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Chăm sóc trước sinh rất quan trọng. Việc này giúp đảm bảo cho bạn và em bé có được sự khỏe mạnh tốt nhất có thể, vì vậy, hãy làm theo một số hướng dẫn đơn giản và đi khám thai đều đặn.
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY