Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Làm sao để bổ sung estrogen đúng và đủ?

Nội tiết tố đóng vai trò cực kỳ quan trọng với phụ nữ. Song hiện nay có rất nhiều người chưa hiểu chính xác về vai trò và cách bổ sung estrogen đạt hiệu quả. Vậy làm sao để việc bổ sung đúng và đủ? Mời bạn đọc tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Làm sao để bổ sung estrogen đúng và đủ? - Ảnh 1.

Vai trò quan trọng của nội tiết tố

Nội tiết tố nữ (estrogen) là cội nguồn duy trì sắc đẹp và tuổi xuân phụ nữ. Nội tiết tố nữ tác động vào toàn bộ yếu tố S*nh l*, sức khỏe, vóc dáng của người phụ nữ. Cụ thể:

Estrogen giúp nang trứng phát triển. Giúp tăng kích thước tử cung ở tuổi dậy thì và khi mang thai. Đồng thời, co bóp, tạo cơn co thắt để hỗ trợ quá trình sinh thường.

Estrogen phối hợp cùng progesteron tạo thành chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng, đồng thời đảm bảo thời gian trứng rụng, ổn định và điều hòa kinh nguyệt,…Estrogen giúp phát triển hệ thống ống tuyến, mô đệm ở ngực, giúp ngực nở hơn khi bước vào giai đoạn tuổi dậy thì.

Estrogen có vai trò quan trọng trong sản xuất collagen và elastin – quyết định tới độ săn chắc, đàn hồi, và duy trì độ ẩm của da. estrogen còn giúp kiểm soát hormone msh – hormone kích thích sản sinh hắc sắc tố melanin dưới da, giúp làn da trắng mịn, sáng hồng.

Bên cạnh đó, bổ sung estrogen đầy đủ sẽ giúp chị em duy trì được mái tóc suôn mượt, óng ả, giảm gãy rụng, khô xơ,…estrogen khiến phân bổ lượng mỡ trên cơ thể từ đó giúp ngoại hình của người phụ nữ trở nên quyến rũ, ngực nở, eo thon, đường cong cơ thể mềm mại,…

Nếu như canxi được ví như gạch thì estrogen được ví như vữa giúp gắn kết các ion canxi vào khuôn xương, từ đó tăng tuổi thọ xương, tăng số lượng tế bào tạo xương, giúp phòng chống loãng xương, tiêu xương.

Estrogen làm giảm cholesterol có trong huyết tương, từ đó giảm các bệnh về tim mạch: huyết áp cao, xơ vữa động mạch,…estrogen có tác động tới lưu lượng máu đến *m đ*o – yếu tố quyết định đến độ nhạy cảm với những kích thích T*nh d*c. nhờ đó quyết định đến nhu cầu T*nh d*c của mỗi người. và estrogen ảnh hưởng đến khả năng tiết dịch, bôi trơn *m đ*o, giúp việc quan hệ trở nên thuận lợi hơn.

Nội tiết tố trong cơ thể chúng ta không phải lúc nào cũng duy trì ở trạng thái cân bằng, mà sẽ dồi dào trong độ tuổi dưới 30, đến khi tiền mãn kinh, nội tiết tố sẽ giảm mạnh.

Khi rối loạn nội tiết tố xảy ra, bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận những thay đổi khác biệt trong cơ thể như nám da, cơ thể chảy xệ (đặc biệt là vòng 1), xuất hiện nốt đồi mồi,...Nhan sắc không duy trì được khiến phụ nữ mất tự tin. Kinh nguyệt không đều, mãn kinh, cáu gắt ảnh hưởng đến các mối quan hệ, chất lượng cuộc sống giảm sút. Một trong những giải pháp đơn giản để điều trị rối loạn nội tiết tố là sử dụng sản phẩm cân bằng nội tiết.

Cách bổ sung estrogen đúng và đủ

những thực phẩm bổ sung estrogen

Dinh dưỡng đóng góp một phần quan trọng trong việc bổ sung nội tiết tố nữ. một số thực phẩm sau đây sẽ giúp bạn tăng cường nội tiết tố: đậu nành, hạt lanh, súp lơ xanh, cá hồi, quả hạnh nhân, táo, lựu,...

bổ sung estrogen bằng thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Đôi khi cơ thể bạn lại không hấp thụ được hết các dưỡng chất, lúc này đây, bạn cần bổ sung các sản phẩm hỗ trợ estrogen.

Thấu hiểu những mong muốn thầm kín của phụ nữ, hiện nay trên thị trường có vô vàn thực phẩm chức năng cân bằng nội tiết tố nữ, có thành phần từ thảo dược thiên nhiên. Trong các sản phẩm có đủ cả nội và ngoại, thì Tố Ngọc Hoàn Plus+ là sản phẩm đang nhận được sự yêu thích của đông đảo chị em.

Làm sao để bổ sung estrogen đúng và đủ? - Ảnh 2.

Tố ngọc hoàn plus+ thành phần chính là sâm tố nữ 300mg/1 viên nén 500mg. sâm tố nữ chứa ít nhất 17 hoạt chất có tác dụng tương tự nội tiết tố trong cơ thể. trong đó phải kể đến hoạt chất deoxymiroestrol với hoạt lực mạnh. hoạt chất này có tác dụng mạnh nhất trong tất cả các estrogen thực vật, cao gấp 1.000 - 10.000 lần so với 2 hoạt chất chính là genistein và daidzein trong mầm đậu nành.

Sâm tố nữ cung cấp 1 lượng estrogen phù hợp cho cơ thể người phụ nữ, giúp cân bằng nội tiết tố nữ hiệu quả. trong phiên bản nâng cấp này, có bổ sung collagen tuyp 1. bởi collagen tuyp 1 là loại collagen xuất hiện nhiều nhất trong cơ thể, chiếm tới 90%, góp phần hình thành các mô, da, gân, sụn và xương khớp; giúp chị em phụ nữ ngày càng có cuộc sống viên mãn.

Làm sao để bổ sung estrogen đúng và đủ? - Ảnh 3.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tố Ngọc Hoàn Plus+ là sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền tiên tiến nhất hiện nay. Với quy trình sản xuất đạt chuẩn GMP. Trước khi đem ra thị trường, sản phẩm còn được test lại để đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, hiệu quả đến tay người tiêu dùng.

Hiện nay Tố Ngọc Hoàn Plus+ đang được phân phối độc quyền bởi Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược Mỹ phẩm Dova tại tầng 5, 47 - 49 đường Nguyễn Xiển, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội. Hotline liên hệ: 0932.533.999

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/lam-sao-de-bo-sung-estrogen-dung-va-du-20210112133006174.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY