Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Làm thế nào để ăn chocolate thỏa thích mà không sợ tăng cân?

Nghiên cứu cho thấy, phụ nữ mãn kinh ăn chocolate vào buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ không những không tăng cân mà còn làm giảm chất béo và lượng đường trong máu.

Gần đây, các nhà khoa học tại brigham and women’s hospital đã đưa ra một kết quả nghiên cứu cho thấy rằng, thực tế việc ăn chocolate vào buổi sáng hoặc tối không hề gây tăng cân như chúng ta vẫn nghĩ mà thậm chí còn chứa nhiều lợi ích cho sức khỏe. theo như nghiên cứu, việc ăn chocolate trong vòng 1 giờ sau khi thức dậy có thể giúp đốt cháy chất béo và giảm lượng đường trong máu. tương tự, ăn chocolate vào buổi tối cũng có thể làm thay đổi quá trình trao đổi chất vào sáng hôm sau.

Ảnh minh họa.

Đây là kết luận được đưa ra dựa trên quá trình phân tích sau khi tiến hành thử nghiệm 19 tình nguyện viên là phụ nữ mãn kinh tham gia dự án. các tình nguyện viên được chỉ định tiêu thụ mỗi ngày 100g chocolate trong vòng 1 giờ sau khi thức dậy và 1 giờ trước khi đi ngủ. sau một thời gian dài, các nhà nghiên cứu đã so sánh cân nặng và cơ thể của tình nguyện viên với những phụ nữ không ăn chocolate khác. kết quả cho thấy, ăn chocolate vào buổi sáng hoặc tối có thể gây cảm giác đói, thèm ăn, giúp ngủ ngon, cân bằng thành phần hệ vi sinh trong cơ thể,... và đặc biệt không dẫn đến tăng cân.

Ông frank ajl scheer, tiến sĩ khoa thần kinh tại brigham and women’s hospital giải thích: "nghiên cứu của chúng tôi không chỉ cho biết thực phẩm này có thể gây tác động đến các cơ chế S*nh l* liên quan đến việc điều chỉnh trọng lượng cơ thể mà còn chỉ ra chúng ta nên tiêu thụ loại thực phẩm ấy vào lúc nào”.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng thừa nhận rằng, nghiên cứu này chỉ giới hạn đối tượng là các phụ nữ mãn kinh chứ chưa có kết quả cụ thể về ảnh hưởng đối với cơ thể nam giới và phụ nữ trẻ.

Theo Mai Linh/VTV

Link bài gốc Lấy link

https://vtv.vn/doi-song/lam-the-nao-de-an-chocolate-thoa-thich-ma-khong-so-tang-can-20210626002023582.htm

Theo Mai Linh/VTV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/lam-the-nao-de-an-chocolate-thoa-thich-ma-khong-so-tang-can/20210628092255572)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nếu người mẹ không tăng đủ cân trong thai kỳ sẽ có nhiều nguy cơ sinh con nhẹ cân. Những trẻ này có nhiều nguy cơ bị những vấn đề về sức khỏe và nhiều khó khăn trong quá trình phát triển.
  • Ngày 25/3/2015, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ ra quân các đội hình tình nguyện viên tham gia phục vụ Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới 132 (IPU-132)
  • Tết đồng nghĩa với việc ăn uống thoải mái, không bận tâm về công việc... nên đôi khi sẽ làm bạn tăng cân một cách khó kiểm soát.
  • Mãn kinh là một giai đoạn S*nh l* tự nhiên của người phụ nữ, biểu hiện sự hết kinh vĩnh viễn sau khi buồng trứng ngưng tiết estrogen. Tuổi mãn kinh là tuổi chấm dứt hoàn toàn kinh nguyệt, xảy ra sau một khoảng thời gian từ 2 -5 năm với những triệu chứng ban đầu kinh nguyệt bị rối loạn, giai đoạn này được gọi là tiền mãn kinh.
  • Cơ thể bạn duy trì được sự sống và hoạt động bình thường là nhờ nguồn dinh dưỡng từ các loại thực phẩm.
  • Ở tuổi trung niên do nồng độ oestrogen giảm. Chất này có tác dụng làm tăng khối cơ bắp nên ở tuổi mãn kinh, khối lượng cơ giảm trong khi lượng mỡ tăng khiến cho rất nhiều phụ nữ ở tuổi mãn kinh tăng cân
  • Uống sữa tăng cân là một trong các phương pháp phổ biến được nhiều người gầy áp dụng khi muốn cải thiện cân nặng nhưng không phải ai cũng thành công với cách tăng cân này.
  • Một vài động tác tự xoa bóp đơn giản, dễ phổ biến, dễ thực hiện, an toàn và đáng tin cậy, cho chị em tự chăm sóc sức khỏe.
  • Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, nếu bạn cứ tiếp tục ngồi tại bàn làm việc ăn trưa thì trọng lượng cơ thể bạn sẽ tăng lên vù vù.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY