Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Làm thêm 1 bước này, nem rán giòn hơn, để lâu cũng không bị ỉu

Để món nem rán thêm giòn ngon, chị em hãy áp dụng những cách dưới đây.

Trộn nhân

Nhân nem thường được làm bằng các nguyên liệu nhưmiến, thịt băm, hành tây, cà rốt, mộc nhĩ, nấm hương, trứng... Tuy theo sở thích mà nhân nem có thể thay đổi cho phù hợp.

Khi trộn nhân nem, lượng trứng chỉ nên cho vừa đủ. quá ít trứng sẽ khiến nhân bị khô. nem rán không giòn, phần nhân không đủ độ mềm ẩm cần thiết. còn nhân quá ướt sẽ làm nem rán dễ bị bục vỏ.

Bạn hãy đảm bảo các nguyên liệu được để ráo nước hoàn toàn trước khi cho vào trộn. miến không nên ngâm nở to quá hoặc mềm nhũn vì nó dễ khiến nem rán bị bục.

Gói nem

Khi gói nem, bạn không nên vẩy quá nhiều nước vào bánh đa nem vì nó khiến nem mềm, dễ bị bục. Chỉ nên chấm một chút nước ở viền để dính. Bạn cũng có thể lấy 1 thìa giấm gạo hòa với 1/2 bát nước để làm mềm bánh đa khi gói và có tác dụng giúp nem giòn, đẹp hơn khi rán.

Không nên cuốn quá chặt tay vì khi rán nhân có miến và trứng bên trong nở ra một chút là bánh đa (bánh tráng) sẽ bị bục. Chỉ cuốn vừa phải, có thể hơi lỏng tay một chút.

Nem nên có kích thức vừa phải, không quá to hoặc quá nhỏ.

Cho nem vào tủ lạnh trước khi rán

Bạn không nên bỏ nem vừa gói vào rán luôn mà hãy để chúng trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút để nem chặt, khô. đây là bí quyết để nem rán trở nên giòn hơn.

Cách rán nem giòn

Chị em hay pha một bát nước đường loãng sau phết lên các cuộn nem chưa rán. Nước đường sẽ giúp nem có màu vàng ruộm, giòn ngon.

Khi rán nêm, đừng cho quá ít dầu. Dầu rán phải cho gần bằng mặt nem. Khi dầu sôi, bạn bắt đầu thả từng chiếc nem vào chảo rồi hạ lửa nhỏ dần. Nên rán từng mẻ một, không nên rán gối đều để tránh trường hợp quên mất cái nào rán trước, cái nào rán sau.

Thêm vài giọt nước cốt chanh vào chảo dầu giúp dầu không bị bắn ra ngoài trong lúc rán và nêm cũng sẽ giòn hơn.

Khi chuẩn bị vớt nem ra, hãy để mở lửa to lên. Đây là cách để dầu không bám vào nem. Vớt nem ra khỏi chảo thật nhanh tay.

Bạn có thể đặt một cái vỉ lên miệng chảo rán để nem ráo hết mở rồi cho nem vào một cái rổ có lót giấy sạch và bọc kín lại. Đến khi ăn thì mở gói giấy và lấy nem ra cắt. Làm theo cách này, bạn sẽ giữ nem được giòn lâu.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/lam-them-1-buoc-nay-nem-ran-gion-hon-de-lau-cung-khong-bi-iu-d290440.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/lam-them-1-buoc-nay-nem-ran-gion-hon-de-lau-cung-khong-bi-iu/20201005073614131)

Chủ đề liên quan:

cách rán nem mẹo vặt nem rán

Tin cùng nội dung

  • Mách nhỏ các gia đình mẹo vặt trong bếp, để giúp các chị em luôn có những bữa ăn ngon giàu dinh dưỡng, và giúp căn bếp thực sự ấm cúng nhé.
  • Theo nghiên cứu của các chuyên gia, dùng nồi nhôm để nấu nướng là không khoa học. Phân tử nhôm là loại phân tử có hoạt tính cao, đặc biệt là sau khi kim loại nhôm chịu nhiệt, gặp phải thức ăn có chất chua và tính kiềm, lại càng dễ xảy ra phản ứng hóa học mà hình thành chất hỗn hợp nhôm.
  • Thông thường, khi đang mong muốn giảm cân trong một thời gian ngắn, bạn luôn áp dụng các chế độ ăn kiêng khác nhau và dành nhiều giờ trong phòng tập. Tuy nhiên, tất cả những biện pháp này không phải lúc nào cũng hiệu quả thậm chí còn khiến bạn bị suy kiệt nhanh chóng.
  • Khi đi chợ, chúng ta sợ nhất là mua phải những thực phẩm ôi, không còn tươi và nhất là có nhiều chất bảo quản. Vậy làm thế nào để có thể lựa chọn được sản phẩm tốt, ngon, và không chứa chất bảo quản?
  • Khi nấu ăn, ngoài bí quyết nấu cho ngon miệng, bạn cần hết sức chú ý trong cách chế biến thức ăn để vừa đảm bảo an toàn vệ sinh lại tránh những nguy hại cho sức khỏe.
  • Với cách này, các bạn sẽ dễ dàng rút xương cá nhanh, không bị sót xương mà vẫn giữ nguyên dáng hình con cá.
  • Ai cũng ngại dọn dẹp sau khi bày bừa, nấu nướng. Vậy tại sao chúng ta không tìm cách làm cho nhà bếp sạch sẽ, gọn gàng ngay khi nấu xong nhỉ?
  • Mangyte -Chúng ta đều biết rằng rau là nguồn cung cấp chất xơ và vitamin chủ yếu cho cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người không ăn đủ rau vì ngại chế biến hoặc không thích ăn rau.
  • Bằng những mẹo vặt sáng tạo đơn giản với những vật dụng có sẵn, việc làm bếp của bạn sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều.
  • Chỉ cần chú ý một chút thôi là bạn sẽ nấu ăn vèo vèo ngay ấy mà.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY