Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Làm việc ngoài xã hội giúp phụ nữ bảo vệ sức khỏe trí não

Ðây là phát hiện vừa được công bố trên Tạp chí Neurology, sau khi các nhà khoa học Mỹ tìm hiểu tác động của công việc đối với năng lực trí não khi về già của gần 6.200 phụ nữ từ 55 tuổi trở lên.

Ðây là phát hiện vừa được công bố trên tạp chí neurology, sau khi các nhà khoa học mỹ tìm hiểu tác động của công việc đối với năng lực trí não khi về già của gần 6.200 phụ nữ từ 55 tuổi trở lên.

Trong thời gian theo dõi trung bình 12 năm, những người tham gia được kiểm tra khả năng ghi nhớ định kỳ 2 năm/lần. kết quả cuối cùng cho thấy nhóm có đi làm bên ngoài trong giai đoạn thanh niên và trung niên có mức độ suy giảm trí nhớ ít hơn nhóm không đi làm. mối liên hệ này không đổi ngay cả khi các chuyên gia đã tính đến các yếu tố khác như trình độ học vấn, điều kiện kinh tế và xã hội thời thơ ấu, tình trạng hôn nhân hoặc việc có từng sinh con hay không.

Theo chuyên gia erika sabbath - thành viên nhóm nghiên cứu, việc đảm nhiệm một công việc bất kỳ khiến các chị em phải thực hiện nhiều hoạt động, từ những nhiệm vụ liên quan đến trí não cho đến việc kiểm soát mối quan hệ với người khác. ðây đều là những hoạt động giúp duy trì sự minh mẫn của não bộ khi lớn tuổi.

Cũng liên quan đến bảo vệ sức khỏe trí não, một nghiên cứu gần đây của ðại học northwestern (mỹ) cho thấy những người giữ thái độ sống tích cực và nhiệt tình ít bị mất trí nhớ khi về già hơn so với những người kém lạc quan trong cuộc sống.

Trong nghiên cứu tiến hành lần lượt trong 3 giai đoạn, 1.000 người tham gia được yêu cầu mô tả cảm xúc mà họ đã trải qua trong 30 ngày trước khi tham gia làm bài kiểm tra trí nhớ. Sau khi xem xét các yếu tố gồm tuổi, giới tính, trình độ học vấn và tiền sử trầm cảm của những người tham gia, các nhà nghiên cứu nhận thấy thái độ tích cực cũng tác động tích cực tới trí nhớ. Nói cách khác, mặc dù tất cả đối tượng nghiên cứu đều bị suy giảm trí nhớ tự nhiên theo tuổi tác, nhưng những người có thái độ tích cực càng cao thì năng lực trí nhớ càng tốt.

HƯƠNG THẢO (Theo UPI, Indian Express)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/lam-viec-ngoai-xa-hoi-giup-phu-nu-bao-ve-suc-khoe-tri-nao-a127226.html)

Tin cùng nội dung

  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Bộ phận nhạy cảm này đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn thể chất khỏe mạnh, đời sống T*nh d*c như ý của các chị em.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY