Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Lạng Sơn: Bản đồ COVID-19 cập nhật tình hình dịch theo thời gian thực

Tỉnh Lạng Sơn đã đưa vào vận hành Bản đồ thông tin dịch tễ COVID-19 (CovidMaps) tại địa chỉ https://covidmaps.langson.gov.vn. Bản đồ COVID-19 giúp cộng đồng theo dõi trực quan thông tin các ca bệnh COVID-19 tại địa phương thông qua mạng Internet.

Lạng Sơn là tỉnh thứ chín trong cả nước cung cấp công cụ bản đồ dịch tễ COVID-19 giúp cộng đồng theo dõi trực quan thông tin các ca bệnh COVID-19 tại địa phương thông qua mạng Internet.

Với bản đồ này, các cấp ủy Đảng, chính quyền tại Lạng Sơn có thêm giải pháp công nghệ số phục vụ quản lý, điều hành trong phòng chống dịch bệnh COVID-19 ở địa phương.

Tại thời điểm này, tỉnh Lạng Sơn dịch bệnh COVID-19 có diễn biến trên địa bàn rất phức tạp. Tổng số ca F0 lên đến 41 người, 2.185 ca F1, 18.519 ca F2, đã xét nghiệm 8.285 trường hợp tại thành phố Lạng Sơn và 10 huyện trong tỉnh.

Chính vì vậy, CovidMaps Lạng Sơn giúp người dân nắm được các thông tin như: danh sách bệnh nhân đã bị nhiễm COVID-19 và các trường hợp F1; lộ trình bệnh nhân nhiễm COVID-19 đã từng đến; khu vực sinh sống và địa điểm tiếp xúc của bệnh nhân nhiễm COVID-19 trong vòng 14 ngày; địa điểm cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh; bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh; các chốt kiểm dịch trên địa bàn tỉnh; các khu vực phong tỏa, khu vực cách ly y tế,…

Giao diện chính thức bản đồ thông tin dịch tễ COVID-19 tỉnh Lạng Sơn (CovidMaps) (ảnh chụp màn hình).

Đề cập đến tác dụng hỗ trợ phòng dịch COVID-19 của bản đồ CovidMaps, đại diện Sở Thông tin &Truyền thông Lạng Sơn cho hay, bản đồ cung cấp thông tin dịch tễ COVID-19 giúp người dân không di chuyển đến các điểm nóng, tránh lây nhiễm dịch. Người dân có thể xem những điểm cách ly tập trung, các vùng cách ly y tế và chốt kiểm soát dịch bệnh tại Lạng Sơn hiển thị trên bản đồ theo thời gian thực.

Thông tin hiển thị trên bản đồ khá trực quan và chi tiết. Với các điểm cách ly tập trung, phần cảnh báo sẽ hiện thời gian áp dụng, số lượng tiếp nhận tối đa, số người đang cách ly và số lượng có thể tiếp nhận thêm. Khi người dân có nhu cầu tìm những nơi bệnh nhân nhiễm COVID-19 từng đến với thời gian chính xác, hệ thống sẽ tra cứu thông tin dịch tễ của bệnh nhân theo số hiệu.

Bên cạnh đó, bản đồ số cũng hiển thị danh sách bệnh nhân theo số hiệu hoặc chữ viết tắt cùng thông tin cá nhân cơ bản như năm sinh, giới tính, tình trạng sức khỏe và nơi đang điều trị. Trên màn hình có chú thích cho từng biểu tượng như vùng cách ly, khu vực nhà bệnh nhân, ... để người dân dễ dàng nắm bắt, không di chuyển đến.

Các thông tin dịch tễ trên bản đồ CovidMaps của Lạng Sơn do Sở Y tế cung cấp theo thời gian thực và được cập nhật liên tục trên phần mềm bảo đảm cung cấp thông tin cho cộng đồng, người dân nhanh chóng, kịp thời.

Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự chung tay của toàn thể nhân dân Lạng Sơn với sự hỗ trợ của các công nghệ số kịp thời như hệ thống bản đồ số COVID-19, Lạng Sơn sẽ sớm thành công trong việc khoanh vùng, dập dịch. 

Được biết, tính đến ngày 25/5, CovidMaps của Lạng Sơn đã cung cấp thông tin cụ thể về 12 điểm cách ly tập trung; 41 vị trí khu vực nhà bệnh nhân; 30 địa điểm bệnh nhân đến trong vòng 14 ngày; 14 điểm bệnh viện, cơ sở y tế; 22 điểm thuộc khu vực phong tỏa, cách ly y tế; 3 chốt kiểm soát dịch.

H. T

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60adc319f8ec6ea2605720f2)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY