Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Lãnh đạo Bộ Y tế cùng gần 300 cán bộ hiến máu tình nguyện

Vừa chống dịch COVID-19, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cùng gần 300 cán bộ của cơ quan Bộ Y tế đã hiến máu tình nguyện, hưởng ứng Lễ hội Xuân hồng 2021

Ngày 4/3/2021, Công đoàn cơ quan Bộ Y tế, Đoàn Thanh niên cơ quan Bộ Y tế phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2021” cơ quan Bộ Y tế. Năm nay, hoạt động hiến máu tình nguyện được diễn ra tại 2 địa điểm: trụ sở cơ quan Bộ Y tế và tại toà nhà Tổng cục Dân số- Kế hoạch hoá gia đình.

Cán bộ, chuyên viên cơ quan Bộ Y tế đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện sáng ngày 4/3

Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Viên chức Việt Nam và Tháng Thanh niên 2021. Hoạt động hiến máu tình nguyện đã trở thành việc làm thường xuyên của của cơ quan Bộ Y tế cũng như ngành y tế trong nhiều năm qua.

8h sáng ngày hội hiến máu tình nguyện mới bắt đầu, tuy nhiên chưa đến giờ hẹn, đã có rất nhiều cán bộ của cơ quan Bộ Y tế đã tranh thủ đến đăng ký tham gia hiến máu. PGS.TS Nguyễn Trường Sơn- Thứ trưởng Bộ Y tế cùng gần 300 cán bộ, người lao động thuộc cơ quan Bộ Y tế đã tham gia hiến máu.

PGS.TS Nguyễn Trường Sơn- Thứ trưởng Bộ Y tế cùng các đồng chí lãnh đạo các Vụ/Cục/ Đảng uỷ, Đoàn Thanh niên thuộc Bộ Y tế tham gia hiến máu tình nguyện sáng ngày 4/3

PGS.TS Lương Ngọc Khuê- Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh tham gia hiến máu

TS Nguyễn Minh Lợi- Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Bộ Y tế tham gia hiến máu

Bộ Y tế kêu gọi người dân đủ điều kiện sức khỏe tham gia hiến máu

Phát biểu tại lễ khai mạc ngày hội hiến máu tình nguyện của cơ quan Bộ Y tế năm 2021, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh: Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trong toàn ngành đã đạt được một số kết quả đáng phấn khởi, góp phần tích cực trong việc chủ động nguồn máu sạch kịp thời phục vụ trong cấp cứu và điều trị bệnh cho nhân dân.

Theo Thứ trưởng, không chỉ dừng lại trong ngành y, từ năm 2000, thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc “Vận động và khuyến khích nhân dân hiến máu tình nguyện”, phong trào hiến máu tình nguyện đã được các Bộ, ngành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền địa phương trong cả nước quan tâm chỉ đạo và đạt được kết quả tích cực góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm máu, nâng cao nhận thức của người dân trong việc hiến máu nhân đạo, đề cao và phát huy nghĩa cử nhân ái, truyền thống cao đẹp của con người Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên phát biểu tại buổi lễ hiến máu tình nguyện của cơ quan Bộ Y tế sáng ngày 4/3

“Cơ quan Bộ là cơ quan đầu ngành y tế chỉ đạo quản lý của cả nước, thì việc tham gia hưởng ứng của các cán bộ, công chức, đoàn thanh niên Cơ quan Bộ có ý nghĩa hết sức quan trọng, thể hiện tinh thần đi đầu trong các hoạt động đưa chính sách vào cuộc sống, noi gương cho các đơn vị khác thực hiện”- Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên chia sẻ.

Như chúng ta đã biết ngày nay mặc dù khoa học đã có nhiều tiến bộ vượt bậc nhưng vẫn chưa nghiên cứu được chế phẩm nào để thay máu mà chỉ có chính cơ thể con người của chúng ta mới tạo ra được sản phẩm quí giá đó. Hiện nay, lượng máu chúng ta thu được chưa đáp ứng nhu cầu điều trị cho bệnh nhân, vì vậy trong thực tế có nhiều trường hợp đau lòng, đáng tiếc xảy ra do thiếu máu dự trữ.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, Viện trưởng Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương Bạch Quốc Khánh, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Y tế Nguyễn Tuấn Hưng, Bí thư đoàn Thanh niên cơ quan Bộ Y tê Nguyễn Anh Quang cổ động hiến máu tình nguyện

Theo thứ trưởng, trong thời gian quan, do ảnh hưởng của dịch bùng phát trở lại, diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương đã khiến lượng máu hiên tình nguyện giảm nghiêm trọng. do đó rất cần những nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người của tất cả chúng ta.

“Bộ Y tế kêu gọi người dân đủ điều kiện sức khỏe tham gia hiến máu; đồng thời mong muốn các cơ quan, đơn vị duy trì lịch hiến máu theo kế hoạch và tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân viên, người dân tham gia hiến máu”- Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh.

TS Bạch Quốc Khánh- Viện trưởng Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương tặng qùa lưu niệm cho đồng chí Nguyễn Trường Nam- Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin hiến máu

Nỗ lực đảm bảo máu điều trị cho người bệnh

Phát biểu tại buổi lễ hiến máu của cơ quan Bộ Y tế, TS Bạch Quốc Khánh- Viện trưởng Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương bày tỏ lời cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo Bộ Y tế đã quan tâm đến công tác hiến máu, tham gia hiến máu.

Viện trưởng Bạch Quốc Khánh cũng gửi lời cảm ơn đến toàn thể các cán bộ, người lao động cơ quan Bộ Y tế đã nhiệt tình tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần có thêm nguồn máu quý giá phục vụ điều trị.

Cán bộ, chuyên viên Văn phòng Bộ Y tế hiến máu

Cũng theo Viện trưởng Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương, nhờ sự hỗ trợ tích cực của các cơ quan truyền thông, sự chung sức của nhiều cơ quan, đơn vị và những thay đổi về cách thức tổ chức hiến máu trong giai đoạn phòng chống dịch COVID-19, Viện đã tiếp nhận 14.000 đơn vị máu trong 2 tuần từ ngày 17/2-1/3/2021, trong đó chuỗi các điểm hiến máu hưởng ứng Lễ hội Xuân hồng 2021 đã tiếp nhận trên 1.200 đơn vị.

Riêng đối với các đơn vị trong ngành y tế trên địa bàn Hà Nội, hưởng ứng lời kêu gọi hiến máu của Công đoàn ngành y tế Việt Nam, trước và sau Tết đã có hơn 20 đơn vị tổ chức hiến máu, thu về hơn 4.000 đơn vị máu.

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn- Vụ trưởng Vụ Trang thiết bị và công trình y tế; đồng chí Nguyễn Anh Quang- Bí thư Đoàn thanh niên cơ quan Bộ Y tế cùng các cán bộ, người lao động cơ quan Bộ Y tế tham gia hiến máu

Nhờ đó, trong cả tháng 2/2021, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã tiếp nhận được 19.802 đơn vị máu và cung cấp 40.000 đơn vị chế phẩm máu (trong đó có 20.700 đơn vị khối hồng cầu) tới 132 cơ sở y tế tại 23 tỉnh, thành phố; có cả những địa phương rất xa như: Hà Giang, Cao Bằng, Lai Châu, Sơn La, Yên Bái hay “tâm dịch” Hải Dương…

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/lanh-dao-bo-y-te-cung-gan-300-can-bo-hien-mau-tinh-nguyen-n187635.html)

Chủ đề liên quan:

covid-19

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY