Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Lãnh đạo TP.HCM lý giải về việc cho một đơn vị mượn 5.000 liều vắc xin

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức thông tin, việc cho Vingroup mượn 5.000 liều vắc xin là hợp tình, hợp lý và phục vụ cho công tác phòng, chống dịch của TP.HCM.

Ngày 25/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM tổ chức họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch COVID-19 và các vấn đề dư luận quan tâm.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức

Liên quan vấn đề cho Vingroup mượn 5.000 liều vắc xin, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, Vingroup là đơn vị đang huy động lực lượng lớn hỗ trợ TP.HCM chống dịch. Đây cũng một trong những đơn vị tài trợ cho việc chống COVID-19 của cả Việt Nam và TP.HCM.

Bên cạnh việc hỗ trợ quỹ vắc xin, tập đoàn này cũng đã tài trợ hơn 2.000 máy thở chức năng cao - một trong những thiết bị mà các bệnh viện tại TP.HCM rất cần.

Ông Dương Anh Đức chia sẻ, Vingroup có tiêu chuẩn vắc xin, nhưng do điều kiện nên họ chưa sẵn sàng tại TP.HCM. Do vậy họ đề nghị TP.HCM hỗ trợ 5.000 liều để tiêm khẩn cấp cho các lực lượng tham gia chống dịch ở TP.HCM, bao gồm các khâu: logistics, khâu trực tiếp xét nghiệm… Hiện ngoài hỗ trợ trang thiết bị, đơn vị này còn đang hỗ trợ TP.HCM công tác xét nghiệm với lực lượng không nhỏ - cả chục ngàn người. Nên xét nhu cầu thực tế, TP.HCM đã giải quyết cho Vingroup mượn trước để thực hiện việc tiêm kịp thời.

Trả lời câu hỏi liên quan đến việc nếu các doanh nghiệp khác cũng đề nghị được vay mượn vắc xin, Ông Dương Anh Đức cho biết, sẽ cân nhắc theo khả năng của thành phố, nếu có lợi cho công tác phòng chống dịch thì thành phố sẽ làm dựa trên nhu cầu vắc xin thực tế.

Phúc Võ

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60fd18e0f8ec6e59d43898f2)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY