Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Lào có thêm 76 người mắc COVID-19, tổng số có 323 bệnh nhân

Chiều ngày 25/4, Bộ Y tế Lào cho biết, quốc gia này ghi nhận thêm 76 trường hợp nhiễm COVID-19 mới, nâng tổng số ca COVID-19 ở Lào lên 323 người.

Tổng giám đốc Trung tâm Xét nghiệm và Dịch tễ học Quốc gia thuộc Bộ Y tế Lào - ông Phonepadith Xangsayarath phát biểu tại một cuộc họp báo ngày 25/4 rằng, trong số các ca bệnh mới, 64 trường hợp được phát hiện ở thủ đô Viêng Chăn, 5 người ở Saravan, 4 người ở Luang Namtha, 2 người ở Savannakhet và 1 người ở tỉnh Bokeo. Đến thời điểm hiện tại, đã có 16/18 tỉnh, thành của Lào thực hiện phong tỏa và giới nghiêm.

Ông Phonepadith kêu gọi, tất cả người dân Lào và công dân nước ngoài đang sinh sống tại Lào nên tuân thủ các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh COVID-19.

Kiểm tra công tác phòng chống dịch

Chính phủ Lào và chính quyền địa phương đã áp dụng các biện pháp hạn chế đi lại và cấm người dân rời khỏi nhà trừ trường hợp cần thiết, đồng thời phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch bệnh..

Bộ Y tế Lào đã mở thêm các trung tâm xét nghiệm để xác định các trường hợp nhiễm virus mới nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Ủy ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 của thủ đô Viêng Chăn cho biết thành phố đã sẵn sàng mọi mặt, cả về nhân lực, địa điểm cách ly, bệnh viện và trang thiết bị, để đối phó với sự lây lan của dịch COVID-19.

Tại Lào, số tỉnh có ca mắc mới ngày một tăng, cho thấy bệnh dịch đang có xu hướng lan rộng, đáng báo động nhiều tỉnh có dịch tiếp giáp Việt Nam.

Vào ngày 24/3 năm ngoái, Lào ghi nhận 2 trường hợp dương tính đầu tiên với COVID-19, trong cả năm 2020, dịch bệnh không ảnh hưởng nhiều tới quốc gia này. Đến nay, Lào ghi nhận có 323 người, chưa có trường hợp nào Tu vong.

Trước diễn biến dịch bệnh tại Lào, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đề nghị công dân Việt Nam đang sinh sống, lao động, học tập tại Lào thực hiện nghiêm túc các quy định của Lào và Việt Nam về phòng, chống dịch bệnh COVID-19, thực hiện giãn cách xã hội, không rời khỏi nơi cư trú trừ trường hợp cần thiết trong thời gian áp dụng lệnh phong tỏa.

Trường hợp công dân Việt Nam có nguyện vọng xuất cảnh về nước, tiếp tục đăng ký xin về nước tại Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Lào.

Đại sứ quán và các Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Lào sẽ tổng hợp danh sách công dân Việt Nam có nguyện vọng về nước, số hộ chiếu, thời gian, cửa khẩu xuất cảnh và các thông tin cụ thể khác, thông báo cho Bộ Ngoại giao và các cơ quan chức năng của Lào trước 1 ngày để xem xét tạo điều kiện thuận lợi cho các công dân Việt Nam có tên trong danh sách được xuất cảnh qua các cửa khẩu quốc tế.

Hải Yến

(Theo Tân Hoa Xã)

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60854bfaf8ec6e4b323ff072)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY