Kinh tế xã hội hôm nay

Lao động VSIP Hải Phòng phải cách ly, theo dõi 14 ngày mới được xuống xưởng làm việc

MangYTe - Sáng nay (31/1), KCN VSIP đã có 91 người Trung Quốc trở lại Hải Phòng để làm việc. Tuy nhiên, hiện 91 người này chưa đưa xuống phân xưởng làm việc, đợi ý kiến chỉ đạo của thành phố.

Tại cuộc họp sáng nay (31/1) với lãnh đạo các doanh nghiệp có vốn đầu tư từ Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hồng Kông (Trung Quốc) trên địa bàn thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam đã quán triệt chỉ đạo về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đe dọa tính mạng, sức khỏe cộng đồng. Cùng dự có các lãnh đạo đơn vị, sở ngành liên quan.

Phía KCN VSIP cho biết; hiện đã có 91 người Trung Quốc thuộc công ty TNHH Regina Micracle International Việt Nam (nằm trong Khu công nghiệp VSIP Thủy Nguyên) đã trở lại làm việc.

Người lao động tại VSIP từ Trung Quốc sang sẽ theo dõi, cách ly 14 ngày trước khi làm việc trở lại.

Theo đó, Trung tâm Y tế Thủy Nguyên đã hướng dẫn cán bộ y tế của công ty các biện pháp phòng chống dịch để tuyên truyền trong công ty, hướng dẫn vệ sinh khử trùng bằng Cloramin B, cặp nhiệt độ hàng ngày và báo cáo Trung tâm Y tế.

Số 91 người Trung Quốc này đã được đo thân nhiệt, khai thác tiền sử tiếp xúc tại cổng nhà máy và kết quả cho thấy không ai bị sốt, cũng như tiếp xúc gần với trường hợp mắc bệnh, các trường hợp sốt, đặc biệt không có ai từ vùng dịch trở về khu VSIP.

Hiện 91 người này đang ở chung cư, chưa xuống phân xưởng làm việc, đợi ý kiến chỉ đạo của thành phố. Ngoài ra còn 8 người Trung Quốc từ Quảng Đông đã sang Hải Phòng, hiện nghỉ tại khách sạn Minh Ngân (xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên) chờ vào VSIP làm việc. Ngày 29/1, Trung tâm Y tế Thủy Nguyên đã cặp nhiệt độ, kết quả không ai bị sốt.

Đại diện lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng cho biết: Trước mắt, số lao động người Trung Quốc vừa trở lại Hải Phòng làm việc sẽ được cách ly, theo dõi, giám sát y tế trong vòng 14 ngày để loại trừ bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng loại virus corona gây ra.

Căn cứ vào tình hình và đặc diểm dịch tễ của bệnh cho thấy bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona đã xâm nhập vào Việt Nam, có khả năng xâm nhập vào Hải Phòng và có nguy cơ bùng phát thành dịch tại cộng đồng nếu không chủ động triển khai các biện pháp phòng chống. Ngay từ khi có chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Y tế, lãnh đạo thành phố Hải Phòng và ngành Y tế đã khẩn trương triển khai nhiều văn bản chỉ đạo, trực tiếp kiểm tra công tác phòng chống dịch và giám sát chặt chẽ tại các địa phương, huy động các cấp, các ngành, địa phương tham gia công tác phòng chống dịch.

Cùng ngày (31/1), Sở Y tế Hải Phòng đã thành lập Đội cơ động phản ứng nhanh phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona (nCoV) gây ra. Theo đó, có 3 tổ gồm: Tổ chuyên môn; Tổ thông tin và tổng hợp báo cáo; Tổ hậu cần. Sở Y tế Hải Phòng giao 3 bệnh viện: Hữu nghị Việt Tiệp, Kiến An, Trẻ em mỗi đơn vị thành lập tối thiểu 2 đội cơ động gồm 1 lãnh đạo BV, 1 bác sĩ hồi sức cấp cứu, 1 bác sĩ truyền nhiễm, 1 cán bộ kiểm soát nhiễm khuẩn, 1 điều dưỡng hồi sức cấp cứu hoặc truyền nhiễm, 1 lái xe. Mỗi đội cơ động sẽ được trang bị 1 xe cứu thương cùng đầy đủ phương tiện hồi sức cấp cứu, trang thiết bị y tế cần thiết, bảo hộ đảm bảo cho công tác cấp cứu phòng chống dịch.

Nhiệm vụ của đội cơ động thường trực sẵn sàng phản ứng nhanh, hỗ trợ chuyên môn cho các BV thu dung, điều trị, chăm sóc, kiểm soát lây nhiễm viêm đường hô hấp do virus corona tại các cơ sở khám chữa bệnh khi có yêu cầu và mức độ dịch.

Minh Lý

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/lao-dong-vsip-hai-phong-phai-cach-ly-theo-doi-14-ngay-moi-duoc-xuong-xuong-lam-viec-20200131174000675.htm)

Tin cùng nội dung

  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY