Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Lập chốt chặn từ xa, kiểm tra xác suất để giảm ùn ứ tại các chốt ra vào quận Gò Vấp

Để giải quyết tình trạng ùn ứ tại các chốt kiểm soát ra vào Quận Gò Vấp, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cùng đại diện lãnh đạo Công an TP.HCM, Sở Giao thông vận tải, Sở Y tế đã có buổi làm việc với quận Gò Vấp về vấn đề này.

Tại buổi làm việc, ông Đỗ Anh Khang, Phó Chủ tịch UBND quận Gò vấp, cho biết từ 00 giờ ngày 31/5, quận Gò Vấp đã giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, quận đã thành lập 10 chốt kiểm soát dịch bệnh trên các tuyến đường cửa ngõ ra vào quận, đồng thời tổ chức kiểm tra, tuần tra, giám sát chặt chẽ địa bàn để nhắc nhở, xử lý cơ sở kinh doanh không tuân thủ quy định, những người tụ tập trên đường...

Tình trạng ùn ứ tại chốt kiếm soát ghi nhận ngày 1/6

Tuy nhiên theo ghi nhận của phóng viên, trong nhừng ngày vừa qua, lực lượng kiểm soát tại các chốt đã gặp khó khăn vào giờ cao điểm, nhất là buổi sáng có lượng xe lưu thông nhiều, dẫn đến tình trạng ùn ứ, tại một số chốt kiểm soát đã phải thực hiện “xả trạm” vì ùn ứ kéo dài và tập trung đông người.

Với những bất cập trong việc triển khai các điểm chốt tại cửa ngõ ra vào Quận, Ông Đỗ Anh Khang kiến nghị lãnh đạo TP chỉ đạo các sở, ngành gỡ vướng cho quận Gò Vấp, đồng thời đề xuất về các biện pháp làm việc tại nhà đối với công nhân viên chức sống tại Gò Vấp nhưng làm việc tại các địa phương khác và ngược lại.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức yêu cầu các địa phương lân cận hỗ trợ quận Gò Vấp lập chốt chặn từ xa để kéo giảm ùn ứ, nhất là giờ cao điểm tại các chốt kiểm soát ở quận Gò Vấp; Đề nghị thực hiện việc kiểm soát người và phương tiện qua các chốt theo xác suất dựa trên mật độ lưu thông cụ thể trên các tuyến đường.

Ghi nhận vào ngày 2/6 cho thấy tình trạng ùn ứ đã giảm thiểu đáng kể

Đối với các chốt kiểm soát, Phó Chủ tịch Dương Anh Đức cho rằng cần thiết lập 2 hệ thống chốt khác nhau, ngoài chốt lớn ở các cửa ngõ thì có thêm chốt nhỏ ở các khu vực nguy cơ, trong đó các chốt nhỏ cần làm nghiêm hơn. Đối với các chốt chính, cần ban hành lại quy định, trong đó nêu rõ vào giờ cao điểm khi lượng phương tiện quá đông, lực lượng chức năng không kịp thời gian xét hết trường hợp thì kiểm tra theo xác suất.

Phúc Võ

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60b7fd1af8ec6e659b0eac64)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY