Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Lập Hội đồng xét tặng danh hiệu Thầy Thuốc Nhân dân

(MangYTe)- Ông Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế làm Chủ tịch Hội đồng.

Thủ tướng nguyễn xuân phúc vừa ký quyết định 105/qđ-ttg thành lập hội đồng cấp nhà nước xét tặng danh hiệu "thầy Thuốc nhân dân", "thầy Thuốc ưu tú" lần thứ 13 - năm 2020.

Ông Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế làm Chủ tịch Hội đồng.

Phó Chủ tịch Hội đồng là bà Trần Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương và ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam.

Hội đồng có nhiệm vụ giúp thủ tướng chính phủ tổ chức xét, lựa chọn những cá nhân có đủ tiêu chuẩn, trình thủ tướng chính phủ đề nghị chủ tịch nước quyết định tặng danh hiệu "thầy Thuốc nhân dân", "thầy Thuốc ưu tú" trong lĩnh vực y tế lần thứ 13 - năm 2020.

Các phiên họp của hội đồng phải có ít nhất 75% tổng số thành viên của hội đồng tham dự, trong đó có chủ tịch hoặc phó chủ tịch hội đồng được ủy quyền; các cá nhân được đề nghị xét tặng danh hiệu phải được ít nhất 90% số phiếu đồng ý của tổng số thành viên hội đồng.

Cá nhân có hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu "thầy Thuốc nhân dân", "thầy Thuốc ưu tú" không tham gia hội đồng.

Được biết, quy định về xét tặng danh hiệu "thầy Thuốc nhân dân", "thầy Thuốc ưu tú" được thực hiện theo nghị định số 41/2005 ngày 5/5/2015.

Theo đó, đối tượng được xét tặng danh hiệu “thầy Thuốc nhân dân”, “thầy Thuốc ưu tú” gồm bác sĩ, dược sĩ, y sĩ, điều dưỡng viên, kỹ thuật viên, lương y, lương dược và cán bộ quản lý y tế (gọi chung là thầy Thuốc).

Danh hiệu “thầy Thuốc nhân dân”, “thầy Thuốc ưu tú” được xét 3 năm một lần và công bố vào dịp kỷ niệm ngày thầy Thuốc việt nam 27 tháng 2, theo kế hoạch do bộ trưởng bộ y tế ban hành.

TN

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/lap-hoi-dong-xet-tang-danh-hieu-thay-thuoc-nhan-dan-884954.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tôi vừa tới phòng khám cũng là lúc cơn mưa rào mùa hè đổ xuống. Trong lúc chưa có bệnh nhân tới khám, tôi đưa mắt nhìn ra ngoài ngắm mưa thì chuông điện thoại reo. “Cháu chào chú, chú có khoẻ không?
  • Với các nghề nghiệp khác, các trí thức bậc cao hiếm khi phải trực tiếp làm các công việc chân tay. Nhưng với thầy Thuốc là ngoại lệ...
  • Bác sĩ bị đè nén đang là vấn để rắc rối của y tế. Họ cần sự giúp đỡ của chúng ta và lòng từ bi. Không đe dọa. Không hạn chế cấp giấy phép. Không được chế giễu công khai...
  • Nhìn thấy những nụ cười tươi tắn nở bừng trên gương mặt người nữ Bác sỹ và gia đình bệnh nhân nọ, tôi thầm nghĩ: càng có nhiều những thầy Thuốc như Bác sỹ Tự thì người dân càng có niềm tin khi vào bệnh viện, yên tâm đặt trọn sức khỏe và tính mạng mình trong tay những lương y như từ mẫu.
  • Và sau 1 năm điều trị, hôm nay tôi cầm bút viết bài viết này từ cảm nhận của một bệnh nhân xin được nói lời cảm ơn đến những người thầy Thuốc có tâm trong sáng và làm việc thiết thực đem lại niềm hy vọng sống cho người bệnh.
  • Bệnh viện bị nhiều người dân kêu ca. Ngược lại thầy Thuốc thì kêu ca nghề nghiệp bạc bẽo. Thầy Thuốc và người bệnh có vẻ như đang bất bình nhau nên mâu thuẫn và xung đột là không tránh khỏi.
  • Một chiều cuối xuân, chúng tôi có dịp ghé thăm nhà chị Nguyễn Thị Hoa ở xóm Cộng Hòa, xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình – người phụ nữ được các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Thái Bình và Khoa Sản Trường đại học Y Thái Bình cứu sống
  • Kể từ khi xuất viện đến nay, cháu Phan Anh học sinh lớp 5G, trường Tiểu học Phương Mai, Hà Nội đã khỏe mạnh và lại được đến trường, nhìn Phan Anh lúc này ít ai nghĩ nếu trước đó bé bị bệnh viêm cơ tim và chỉ chậm vài phút em sẽ không bao giờ ở lại với cuộc sống này.
  • Đã hơn 30 năm làm việc trong ngành y, nhớ lại những ngày mới ra trường với bao bỡ ngỡ, bao khó khăn trong nghề.
  • Hiến máu có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, một số trường hợp ở người hiến máu có thể có những biểu hiện không mong muốn xảy ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY