Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

700 thầy thuốc trong nước, quốc tế tham dự hội nghị khoa học

* Hội thảo quốc tế về cột sống

H.HOA

* Hội thảo quốc tế về cột sống

(ct) - ngày 5-11-2022, bệnh viện đa khoa trung ương cần thơ (bvđktưct) tổ chức hội nghị khoa học công nghệ bệnh viện. phó chủ tịch ubnd tp cần thơ nguyễn thực hiện, gs.ts yasuhisa tanaka, giám đốc bệnh viện trung ương tohoku, nhật bản cùng 700 đại biểu là các chuyên gia, thầy thuốc trong và ngoài nước tham dự.

700 chuyên gia, thầy thuốc trong nước và quốc tế tham dự hội nghị. ảnh: h.hoa

Tại hội nghị, các chuyên gia trình bày 16 chuyên đề nội khoa, 19 chuyên đề ngoại khoa - sản khoa - gây mê hồi sức - ung bướu, 21 chuyên đề điều dưỡng; qua đó, cập nhật, chia sẻ các kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm chuyên môn cho nhân viên y tế đang công tác tại các cơ sở khám, chữa bệnh ở đbscl. hội nghị cũng nhằm đánh giá, tổng kết và thúc đẩy công tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ. những đề tài, báo cáo, kỹ thuật được trình bày trong hội nghị là cơ sở giúp các thầy thuốc áp dụng vào thực tiễn. từ đó, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân vùng đbscl.

Bác sĩ chuyên khoa ii nguyễn minh vũ, giám đốc bvđktưct cho biết: những hoạt động nghiên cứu khoa học của bệnh viện giúp bác sĩ, điều dưỡng phát huy được trí tuệ, năng lực sáng tạo, khả năng tiếp cận và từng bước làm chủ khoa học công nghệ. đặc biệt giúp các thầy thuốc có phương pháp tư duy và tác phong làm việc khoa học, làm cơ sở để nâng cao trình độ và năng lực công tác chuyên môn; tăng cường hợp tác quốc tế, tiệm cận với sự phát triển của y học hiện đại trên thế giới.

* Cùng ngày, BVĐKTƯCT tổ chức Hội thảo quốc tế Cột sống lần thứ nhất và Hội nghị Liên chi hội Cột sống TP Hồ Chí Minh lần thứ 26.

Chuyên gia quốc tế báo cáo tại Hội thảo quốc tế cột sống. Ảnh: H.HOA

Các chuyên gia đầu ngành về chấn thương chỉnh hình, cột sống đến từ Nhật Bản, Thái Lan, Việt Nam tham gia hội thảo, hội nghị và trình bày 24 chuyên đề về cột sống, thần kinh, ung thư học chỉnh hình, phẫu thuật ít xâm lấn cột sống, các kỹ thuật điều trị vẹo cột sống.

PGS.TS Võ Văn Thành, Chủ tịch Liên chi hội Cột sống TP Hồ Chí Minh cho biết: Ngành cột sống còn non trẻ dù đã phát triển 20 năm, nhất là khu vực ĐBSCL với hơn 22 triệu dân rất cần được chăm sóc, điều trị bệnh lý cột sống nói riêng và chấn thương chỉnh hình nói chung. Liên chi hội Cột sống TP Hồ Chí Minh phối hợp Trung tâm Chấn thương chỉnh hình, BVĐKTƯCT cố gắng phát triển chuyên ngành cột sống, để người dân ĐBSCL ngày càng được chăm sóc, điều trị mà không cần đi xa.

Trong 2 ngày (3 và 4-11-2022), các chuyên gia cùng thầy thuốc trung tâm chấn thương chỉnh hình, liên chi hội cột sống tp hồ chí minh đã khám, hội chẩn, đưa ra kỹ thuật mổ đối với một số trường hợp. bác sĩ huỳnh thống em, giám đốc trung tâm chấn thương chỉnh hình, bvđktưct cho biết: qua khám, hội chẩn, phẫu thuật 3 ca cột sống cổ, 2 ca cột sống thắt lưng với các chuyên gia đến từ nhật bản, tp hồ chí minh, góp phần nâng cao kiến thức cho bác sĩ chấn thương chỉnh hình tại bvđktưct.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-700-thay-thuoc-trong-nuoc-quoc-te-tham-du-hoi-nghi-khoa-hoc-706991.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tôi vừa tới phòng khám cũng là lúc cơn mưa rào mùa hè đổ xuống. Trong lúc chưa có bệnh nhân tới khám, tôi đưa mắt nhìn ra ngoài ngắm mưa thì chuông điện thoại reo. “Cháu chào chú, chú có khoẻ không?
  • Với các nghề nghiệp khác, các trí thức bậc cao hiếm khi phải trực tiếp làm các công việc chân tay. Nhưng với thầy Thuốc là ngoại lệ...
  • Bác sĩ bị đè nén đang là vấn để rắc rối của y tế. Họ cần sự giúp đỡ của chúng ta và lòng từ bi. Không đe dọa. Không hạn chế cấp giấy phép. Không được chế giễu công khai...
  • Nhìn thấy những nụ cười tươi tắn nở bừng trên gương mặt người nữ Bác sỹ và gia đình bệnh nhân nọ, tôi thầm nghĩ: càng có nhiều những thầy Thuốc như Bác sỹ Tự thì người dân càng có niềm tin khi vào bệnh viện, yên tâm đặt trọn sức khỏe và tính mạng mình trong tay những lương y như từ mẫu.
  • Và sau 1 năm điều trị, hôm nay tôi cầm bút viết bài viết này từ cảm nhận của một bệnh nhân xin được nói lời cảm ơn đến những người thầy Thuốc có tâm trong sáng và làm việc thiết thực đem lại niềm hy vọng sống cho người bệnh.
  • Bệnh viện bị nhiều người dân kêu ca. Ngược lại thầy Thuốc thì kêu ca nghề nghiệp bạc bẽo. Thầy Thuốc và người bệnh có vẻ như đang bất bình nhau nên mâu thuẫn và xung đột là không tránh khỏi.
  • Một chiều cuối xuân, chúng tôi có dịp ghé thăm nhà chị Nguyễn Thị Hoa ở xóm Cộng Hòa, xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình – người phụ nữ được các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Thái Bình và Khoa Sản Trường đại học Y Thái Bình cứu sống
  • Kể từ khi xuất viện đến nay, cháu Phan Anh học sinh lớp 5G, trường Tiểu học Phương Mai, Hà Nội đã khỏe mạnh và lại được đến trường, nhìn Phan Anh lúc này ít ai nghĩ nếu trước đó bé bị bệnh viêm cơ tim và chỉ chậm vài phút em sẽ không bao giờ ở lại với cuộc sống này.
  • Đã hơn 30 năm làm việc trong ngành y, nhớ lại những ngày mới ra trường với bao bỡ ngỡ, bao khó khăn trong nghề.
  • Hiến máu có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, một số trường hợp ở người hiến máu có thể có những biểu hiện không mong muốn xảy ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY