Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

800 đại biểu, thầy thuốc tham gia hội nghị khoa học về răng hàm mặt

(MangYTe) - Sáng 10-5, tại TP Cần Thơ, Hội Răng hàm mặt Việt Nam tổ chức Hội nghị khoa học - Ðào tạo liên tục và triển lãm Răng hàm mặt (RHM) lần thứ VIII, với chủ đề “Nha khoa trong thời đại kỹ thuật số”.

(ct) - sáng 10-5, tại tp cần thơ, hội răng hàm mặt việt nam tổ chức hội nghị khoa học - ðào tạo liên tục và triển lãm răng hàm mặt (rhm) lần thứ viii, với chủ đề “nha khoa trong thời đại kỹ thuật số”.

các đại biểu, thầy thuốc tham gia hội nghị khoa học và triển lãm răng hàm mặt tại cần thơ.

Ông lê quang mạnh, bí thư thành ủy cần thơ; ông dương tấn hiển, phó chủ tịch thường trực ubnd tp cần thơ; pgs.ts trần cao bính, chủ tịch hội rhm việt nam, giám đốc bệnh viện rhm trung ương; gs.ts trịnh ðình hải, phó chủ tịch tổng hội y học việt nam… và khoảng 800 đại biểu là thầy thuốc công tác trong ngành rhm cả nước tham dự hội nghị.

Hội nghị đề cập những kiến thức và quan điểm mới trong nha khoa hiện đại cũng như các kỹ thuật và công nghệ tiên tiến áp dụng trong thực hành hằng ngày. qua đó, giúp các thầy thuốc có thêm kiến thức và kinh nghiệm tốt nhất trong việc điều trị cho bệnh nhân.

Hội nghị diễn ra từ ngày 10-5 đến 12-5-2023. Các chuyên gia hàng đầu, uy tín trong nước và các nước trong khu vực sẽ trao đổi các vấn đề thời sự trong lĩnh vực RHM như implant, nắn chỉnh răng, điều trị nội nha, vật liệu mới trong Nha khoa… Về phẫu thuật hàm mặt có các báo cáo khoa học của các chuyên gia hàng đầu trong cả nước về lĩnh vực phẫu thuật tạo hình và thẩm mỹ RHM như Thay thế toàn bộ khớp thái dương hàm, tạo hình tai một thì, ứng dụng kỹ thuật số trong tạo hình xương hàm dưới.... Diễn đàn sinh viên với 19 báo cáo khoa học đến từ 9 trường đại học Y Dược trên cả nước; 2 buổi thực hành lâm sàng về Implant Nha khoa và Nội nha.

Trong khuôn khổ hội nghị còn diễn ra triển lãm RHM với gần 50 công ty cung cấp vật liệu nha khoa.

Phát biểu tại hội nghị, ông lê quang mạnh, bí thư thành ủy cần thơ, cho rằng, việc chọn cần thơ làm địa điểm tổ chức hội nghị là cơ hội cho y, bác sĩ răng hàm mặt của cần thơ và các tỉnh trong vùng ðbscl, cập nhật kiến thức chuyên môn, giao lưu, học hỏi thêm kinh nghiệm từ các chuyên gia rhm cả nước; góp phần cùng ngành y tế thành phố xây dựng cần thơ là trung tâm y tế của vùng ðbscl.

Tin, ảnh: H.HOA

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/800-dai-bieu-thay-thuoc-tham-gia-hoi-nghi-khoa-hoc-ve-rang-ham-mat-a159486.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi vừa tới phòng khám cũng là lúc cơn mưa rào mùa hè đổ xuống. Trong lúc chưa có bệnh nhân tới khám, tôi đưa mắt nhìn ra ngoài ngắm mưa thì chuông điện thoại reo. “Cháu chào chú, chú có khoẻ không?
  • Với các nghề nghiệp khác, các trí thức bậc cao hiếm khi phải trực tiếp làm các công việc chân tay. Nhưng với thầy Thuốc là ngoại lệ...
  • Bác sĩ bị đè nén đang là vấn để rắc rối của y tế. Họ cần sự giúp đỡ của chúng ta và lòng từ bi. Không đe dọa. Không hạn chế cấp giấy phép. Không được chế giễu công khai...
  • Nhìn thấy những nụ cười tươi tắn nở bừng trên gương mặt người nữ Bác sỹ và gia đình bệnh nhân nọ, tôi thầm nghĩ: càng có nhiều những thầy Thuốc như Bác sỹ Tự thì người dân càng có niềm tin khi vào bệnh viện, yên tâm đặt trọn sức khỏe và tính mạng mình trong tay những lương y như từ mẫu.
  • Và sau 1 năm điều trị, hôm nay tôi cầm bút viết bài viết này từ cảm nhận của một bệnh nhân xin được nói lời cảm ơn đến những người thầy Thuốc có tâm trong sáng và làm việc thiết thực đem lại niềm hy vọng sống cho người bệnh.
  • Bệnh viện bị nhiều người dân kêu ca. Ngược lại thầy Thuốc thì kêu ca nghề nghiệp bạc bẽo. Thầy Thuốc và người bệnh có vẻ như đang bất bình nhau nên mâu thuẫn và xung đột là không tránh khỏi.
  • Một chiều cuối xuân, chúng tôi có dịp ghé thăm nhà chị Nguyễn Thị Hoa ở xóm Cộng Hòa, xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình – người phụ nữ được các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Thái Bình và Khoa Sản Trường đại học Y Thái Bình cứu sống
  • Kể từ khi xuất viện đến nay, cháu Phan Anh học sinh lớp 5G, trường Tiểu học Phương Mai, Hà Nội đã khỏe mạnh và lại được đến trường, nhìn Phan Anh lúc này ít ai nghĩ nếu trước đó bé bị bệnh viêm cơ tim và chỉ chậm vài phút em sẽ không bao giờ ở lại với cuộc sống này.
  • Đã hơn 30 năm làm việc trong ngành y, nhớ lại những ngày mới ra trường với bao bỡ ngỡ, bao khó khăn trong nghề.
  • Hiến máu có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, một số trường hợp ở người hiến máu có thể có những biểu hiện không mong muốn xảy ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY