Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Lập phòng mổ lưu động để cứu bệnh nhân bị viêm ruột thừa đang cách ly

(HNMO) - Một bé trai ở cùng mẹ ngụ tại quận 2, thành phố Hồ Chí Minh tự cách ly tại nhà không may bị đau ruột thừa. Để phẫu thuật cho người bệnh mà vẫn đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19, Bệnh viện Nhi đồng thành phố Hồ Chí Minh đã biến phòng cách ly áp lực âm thành phòng phẫu thuật cho bé trai.

(hnmo) - một bé trai ở cùng mẹ ngụ tại quận 2, thành phố hồ chí minh tự cách ly tại nhà không may bị đau ruột thừa. để phẫu thuật cho người bệnh mà vẫn đảm bảo phòng, chống dịch covid-19, bệnh viện nhi đồng thành phố hồ chí minh đã sử dụng phòng cách ly áp lực âm làm phòng phẫu thuật cho bé trai.

Ngày 31-8, bệnh viện nhi đồng thành phố hồ chí minh cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật cho một trường hợp bị đau ruột thừa khi đang cách ly tại nhà. trước đó, bệnh nhi 9 tuổi này theo mẹ từ quận long biên, hà nội đi thăm bố công tác xa về tự cách ly tại nhà riêng ở quận 2, sau đó bị đau bụng.

Bệnh nhân được nhập viện điều trị cách ly tại khoa nhiễm, bệnh viện nhi đồng 2. tại đây, cháu bé được siêu âm bụng, theo dõi viêm ruột thừa. sau đó, bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện nhi đồng thành phố cùng mẹ ngay trong đêm.

Khi nhận tin báo bệnh nhi là người đang cách ly tại nhà, bác sĩ nguyễn minh tiến, giám đốc bệnh viện nhi đồng thành phố, cùng các thành viên trong ban chỉ huy phòng, chống dịch covid-19 bệnh viện nhi đồng thành phố khẩn trương điều động, di chuyển máy móc, dụng cụ phẫu thuật và biến phòng cách ly áp lực âm thành phòng phẫu thuật hiện đại ngay trong khu cách ly của khoa nhiễm.

Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa. hiện, bệnh nhi đã ổn định sức khỏe, tiếp tục được chăm sóc và cách ly cùng mẹ tại khoa nhiễm.

Ngay từ những ngày đầu diễn tiến dịch phức tạp tại miền trung và cả nước, các bác sĩ bệnh viện nhi đồng thành phố đã chuẩn bị sẵn sàng các khâu tập huấn trực tuyến và trực tiếp, cập nhật liên tục quy trình phân luồng và tiếp nhận bệnh nhi nghi nhiễm, chuẩn bị ê-kíp phẫu thuật cấp cứu tiêu hóa, tiết niệu, chấn thương, cùng toàn bộ đồ bảo hộ và phương án xử trí ca nghi nhiễm để phục vụ bệnh nhân trong khu cách ly cần phẫu thuật cấp cứu hay can thiệp sâu các bệnh lý nền phức tạp.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/977299/lap-phong-mo-luu-dong-de-cuu-benh-nhan-bi-viem-ruot-thua-dang-cach-ly)

Tin cùng nội dung

  • TS. Vũ Trường Khanh, Phó trưởng khoa Tiêu Hóa, BV Bạch Mai đã đưa ra những lời khuyên hữu ích cho bệnh nhân trước và sau nội soi đại tràng.
  • Đau bụng là một triệu chứng thường gặp, cường độ của cơn đau có thể dao động từ nhẹ âm ỉ đến oằn oại dữ dội khiến người bệnh phải đi cấp cứu.
  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Em có bầu 4 tháng rồi mà mấy bữa nay bị đau bụng dưới, phía bên phải. Em lo là bị đau ruột thừa. BS ơi, em phải làm sao bây giờ? Dấu hiệu nào thì phải đi BV liền? BS giúp em với! Em mong tin của BS lắm! (Diễm My - TPHCM)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Viêm ruột thừa là tình trạng viêm xảy ra tại ruột thừa, một túi nhỏ như ngón tay nhô ra từ phần đầu của ruột già. Dấu hiệu điển hình của viêm ruột thừa là cơn đau âm ỉ xung quanh rốn sau đó di chuyển về phía dưới, bên phải của vùng bụng. Đây là tình trạng nguy hiểm cần được điều trị kịp thời, thường là bằng phẫu thuật.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY