Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Lật tẩy chiêu trò tạo nên body siêu thực của người mẫu trên sàn diễn: 99% sẽ đoán là do photoshop

Để có được một sắc vóc không chút tì vết và mà lại tự nhiên thì ekip của các fashion show đã phải phù phép cật lực trên cơ thể của chính người mẫu.

"nhân vô thập toàn" - trên đời này chẳng ai có thể hoàn hảo. ngay cả pho tượng thần vệ nữ tưởng chừng không tì vết cũng xuất hiện những khe nứt nho nhỏ, chỉ có thể bị phát hiện khi ghé sát mắt nhìn. thế nhưng bao lâu nay, nền công nghiệp thời trang lại cấy vào tư duy chúng ta một định kiến: những cô người mẫu trình diễn trên đường băng chói sáng trông thật hoàn mỹ, chẳng lộ chút khiếm khuyết nào kể cả khi diện những bộ cánh để lộ tới 90% da thịt.

Hẳn đọc tới đây nhiều người sẽ nghĩ công nghệ photoshop chính là chìa khóa góp phần tạo nên sự hoàn hảo đó. nhưng hẵng nhớ rằng với tốc độ vũ bão của thời đại công nghệ thông tin cộng hưởng cùng cả trăm ống kính chĩa vào mọi phút mọi giây, chẳng ai thừa hơi photoshop mỗi khung hình cho các cô người mẫu. thay vào đó một bí mật khác được hé lộ: công đoạn make-up body mới là "vũ khí tối mật" nhất cho vẻ đẹp siêu thực!

Ngoài lợi thế trời ban, sắc vóc và làn da của các người mẫu dù có cố gắng ra sao cũng không thể đạt tới vẻ đẹp siêu thực nếu thiếu vắng công đoạn make-up body.

Dân tình thường chắc mẩm một người mẫu chỉ cần trang điểm, làm tóc và vận xiêm y đầy đủ là đã sẵn sàng cho những phút giây hào nhoáng trên sàn diễn. kỳ thực thì dù đẹp đến mấy, kể cả siêu mẫu hay hoa hậu, thì công đoạn make-up body vẫn là một phần không thể thiếu. công đoạn này giúp các chân dài che đi những khiếm khuyết về làn da như không đều màu, sạm, rạn, lỗ chân lông to, che phủ các vết sẹo... và cao cấp hơn còn là đánh khối cho khuôn ngực, tạo rãnh bụng.

Để giúp người mẫu hoàn hảo trong bộ váy ngắn của marc jacobs, các chuyên gia trang điểm phải đánh phấn cho phần đầu gối trông "mướt" và đỡ "củ lạc" hơn. tips thông thường là xoa một lớp phấn nền, sau đó dùng phấn má hồng phủ lên đầu gối cho đến khi tạo được màu ưng ý nhất.

Đối với các người mẫu trình diễn đồ bơi hay nội y thì công đoạn phủ phấn toàn thân, đánh khối body là tối quan trọng. ngoài đôi chân thì khu vực vòng 3 được đặc biệt lưu ý vì đây vốn là phần cơ thể ít được để ý chăm sóc nhất. chính sự kỹ tính này đã giúp tạo nên những bờ mông căng mọng, bóng loáng, mịn màng trên mọi khuôn hình.

Ngoài che khuyết điểm thì việc đánh khối, xoa nhũ để làn da của các người mẫu bắt sáng tốt hơn cũng quan trọng không kém. các chuyên gia cũng cố gắng để kiểm soát lớp make-up trông tự nhiên và mỏng nhất có thể.

Những món "vũ khí" đặc biệt nhất chính là dầu bóng baby oil hay các loại nhũ kim tuyến. Chúng giúp làn da của giới chân dài như tỏa sáng dưới ánh đèn mạnh và gắt của sân khấu. Không chỉ giới hạn ở fashion show, các thí sinh thi Hoa hậu (đặc biệt Miss Universe) thường xuyên vận dụng chiêu này để kiến tạo vẻ đẹp hoang dại, khỏe khoắn.

Từng góc độ trên dáng hình của người mẫu đều được ekip trang điểm săm soi tỉ mỉ và xử lý kỹ lưỡng trước khi trưng ra trước cả ngàn đôi mắt. tuy nhiên vì công đoạn này thường được thực hiện một cách kín đáo, ít hình ảnh được ghi lại (nhằm tránh sự cố nhạy cảm), đâm ra không mấy ai biết rằng đằng che phủ lên những body siêu thực đó thật ra là lớp phấn dày cộp.

Hệ quả thường là các người mẫu phải chịu trận với lớp trang điểm trong hàng tiếng ròng rã, chỉ dám đứng thẳng hoặc ngồi ở một số tư thế nhất định để tránh làm tổn hại lớp make-up. các trang phục được sử dụng xong cũng thường rơi vào tình trạng bết dính phấn, phải giặt hấp nhiều lần mới hết được. suy cho cùng, làm đẹp rất là... khổ!

Nguồn ảnh: Internet

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/lat-tay-chieu-tro-tao-nen-body-sieu-thuc-cua-nguoi-mau-tren-san-dien-99-se-doan-la-do-photoshop-20211211223550466.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY