Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Lấy pin từ quạt tích điện để nghịch thì pin phát nổi, bé trai 14 tuổi bị cụt 3 ngón tay, rách mí mắt

Ngày 23-10, theo tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức, tại đây vừa tiếp nhận bé trai N.H.A.T (14 tuổi ở tỉnh Bắc Ninh) nhập viện trong tình trạng bị thương tích nghiêm trọng do pin quạt tích điện phát nổ.

Bệnh nhi t. được đưa vào viện trong tình trạng tỉnh, huyết động ổn định, nhiều xây xát vùng hàm mặt, ngực, bụng. ngoài ra, mắt trái của bệnh nhân bị rách lớp mi trên, cương tụ kết mạc. đặc biệt, bàn tay trái của t bị dập nát, cụt chấn thương ngón 1, 2, 3 cùng với mu bàn tay, Bé trai 14 tuổi bị cụt 3 ngón tay, rách mí mắt vì pin quạt tích điện phát nổ - Ảnh 1.

Bàn tay bị dập nát của bệnh nhân nhi T do pin phát nổ

Theo gia đình trẻ, khi đang lấy pin từ

Bác sĩ đoàn lê vinh,

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/lay-pin-tu-quat-tich-dien-de-nghich-thi-pin-phat-noi-be-trai-14-tuoi-bi-cut-3-ngon-tay-rach-mi-mat-20201023151358892.chn)

Tin cùng nội dung

  • Trước đây, bệnh sùi mào gà được coi là lành tính nhưng ngày nay đã gặp một số trường hợp trở thành ác tính (ung thư cổ tử cung và ung thư D**ng v*t).
  • Những người chân tay lạnh toát, hay hồi hộp, tim đập nhanh, hoa mắt, hoảng loạn... thường mắc bệnh ra mồ hôi tay, chân. Cần dùng bài Thuốc trị phong thấp, bổ tâm âm để thoát khỏi tình trạng này.
  • Tác nhân gây bệnh là con cái ghẻ Sarcoptes scabiei. Bệnh lây qua tiếp xúc trực tiếp giữa người với người hoặc gián tiếp qua đồ dùng, phổ biến vào mùa lũ, khi tiếp xúc với môi trường ẩm ướt, thiếu vệ sinh.
  • Xoa bóp và bấm huyệt gan bàn chân là một trong nhiều phương pháp chữa bệnh không dùng Thu*c, là xu hướng được ưa chuông của thế giới hiện nay. Ta có thể tự chẩn đoán và chữa trị được một số bệnh thông thường.
  • Nói đến rửa tay, ai cũng nghĩ đơn giản, nhưng trên thực tế rất ít người rửa tay đúng cách. Nhiều người rửa tay thường xuyên trước khi làm bất cứ việc gì, nhưng thực chất việc rửa tay đó không có tác dụng diệt khuẩn vì chỉ rửa tay với nước.
  • Say nắng, say nóng được gọi là chứng trúng thử với cơ chế sinh bệnh là do: chính khí hư suy (giảm sức đề kháng)...
  • Bệnh tổ đỉa là một thể đặc biệt của bệnh chàm, khu trú ở lòng bàn tay và bàn chân và rìa các ngón, có tên khoa học là Dysidrose.
  • Bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c rất phổ biến nhưng nhiều bệnh không có triệu chứng rõ ràng khiến người nhiễm bệnh không hề hay biết.
  • Bệnh sa mí mắt là tình trạng sụp mi mắt trên ở một hay cả hai mắt. Khi mép của mi mắt trên rủ xuống, thị trường của bạn bị che khuất một phần và gây mất thẩm mỹ.
  • Chào bác sĩ. Em 27 tuổi, là nhân viên văn phòng, chủ yếu làm việc trên máy tính.