Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Lễ công bố Phú Quốc trở thành thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam

(Tổ Quốc) - Tối 8/1/2021, tại đảo Phú Quốc, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Kiên Giang đã long trọng tổ chức Lễ công bố Nghị quyết của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội thành lập Thành phố Phú Quốc và các phường thuộc Thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Lễ công bố Phú Quốc trở thành thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam - Ảnh 1.

Tới dự lễ công bố có ông trương hòa bình,ủy viên bộ chính trị, phó thủ tướng thường trực chính phủ; ông uông chu lưu, ủy viên bch trung ương đảng, phó chủ tịch quốc hội nước chxhcn việt nam, các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo đảng, nhà nước, lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương và lãnh đạo các tỉnh, thành phố cùng đông đảo cơ quan báo chí trung ương và địa phương.

Lễ công bố Phú Quốc trở thành thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam - Ảnh 2.

Phú Quốc - mảnh đất giàu truyền thống văn hóa, lịch sử Phú Quốc sau hơn 300 năm hình thành, phát triển, với những tiềm năng và vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt mỹ không nơi nào có được.

Lễ công bố Phú Quốc trở thành thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam - Ảnh 3.

Từ một nơi được mệnh danh là “địa ngục trần gian” thời Pháp thuộc và Mỹ ngụy trước năm 1975, Phú Quốc ngày nay đã phát triển toàn diện về mọi mặt KT-XH, bứt phá trở thành “Hòn ngọc Châu Á”, “Top 10 hòn đảo nổi tiếng nhất hành tinh”.

Lễ công bố Phú Quốc trở thành thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam - Ảnh 4.

Giai đoạn 2010-2019, tốc độ tăng trưởng gdp hàng năm của phú quốc luôn đạt trên 38%, cao gấp 6 lần mức bình quân chung của cả nước. phú quốc trở thành nơi thu hút đầu tư lớn nhất tỉnh kiên giang với trên 320 dự án, tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 340.000 tỷ đồng. nhờ hàng loạt chính sách trải thảm đỏ thu hút đầu tư, đảo ngọc đã hút được nhiều “sếu đầu đàn” trong lĩnh vực du lịch, bất động sản đến “làm tổ”, điển hình như sun group, vingroup, bim group…

Lễ công bố Phú Quốc trở thành thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam - Ảnh 5.

Năm 2020, ngay khi làn sóng covid-19 lắng xuống, du lịch phú quốc đã nhộn nhịp trở lại. tháng 11/2020, lượng khách đến phú quốc tăng 28% so với tháng 10. đảo ngọc ngày càng hấp dẫn với du khách. tháng 12/2020, trung bình mỗi ngày có 60-70 chuyến bay hạ và cất cánh đến phú quốc. vào những ngày nghỉ cuối tuần tăng lên 80-90 chuyến/ngày và dịp tết dương lịch vừa qua, khách du lịch đến phú quốc tăng đột biến.

Lễ công bố Phú Quốc trở thành thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam - Ảnh 6.

Tại lễ công bố, khách tham dự đã được chứng kiến những thước phim ngắn sinh động cùng những màn biểu diễn nghệ thuật công phu tái hiện lịch sử và quá trình chuyển mình bứt phá của phú quốc - mảnh đất giàu truyền thống văn hóa, lịch sử phú quốc sau hơn 300 năm hình thành, phát triển, với những tiềm năng và vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt mỹ không nơi nào có được.

Lễ công bố Phú Quốc trở thành thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam - Ảnh 7.

Lễ công bố Phú Quốc trở thành thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam - Ảnh 8.

Ông Lâm Minh Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang phát biểu khai mạc buổi lễ.

Lễ công bố Phú Quốc trở thành thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam - Ảnh 9.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã trao Nghị quyết của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Phú Quốc và các phường thuộc Thành phố Phú Quốc cho lãnh đạo tỉnh Kiên Giang. Nghị quyết được ban hành ngày 09/12/2020 và có hiệu lực thi hành từ 01/01/2021.

Lễ công bố Phú Quốc trở thành thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam - Ảnh 10.

Lễ công bố Phú Quốc trở thành thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam - Ảnh 11.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình Phát biểu tại buổi Lễ

Lễ công bố Phú Quốc trở thành thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam - Ảnh 12.

Sau khi kết thúc chương trình biểu diễn nghệ thuật, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Kiên Giang đã bắn 180 giàn pháo hoa tầm thấp trong thời gian 15 phút.

Lễ công bố Phú Quốc trở thành thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam - Ảnh 13.

Lễ công bố Phú Quốc trở thành thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam - Ảnh 14.

Màn bắn pháo hoa đặc sắc kết thúc buổi lễ.

Lễ công bố Phú Quốc trở thành thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam - Ảnh 15.

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/le-cong-bo-phu-quoc-tro-thanh-thanh-pho-bien-dao-dau-tien-cua-viet-nam-20210109011308575.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY