Tâm linh hôm nay

Lễ hội hoa đăng hồ Tây Đắk Mil Kỷ Hợi 2019

Đây là Lễ hội được Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Đắk Nông kết hợp với các ban ngành đoàn thể tỉnh và huyện Đắk Mil, các đoàn thể ban ngành và văn nghệ sĩ đồng bào khắp nơi tham gia. Có thể nói là một sự kiện mang lại niềm hân hoan vào những dịp đầu năm mới.

>Tin tức Phật giáo mới nhất

Bài liên quan

Hàng nghìn người tham dự Lễ Hoa đăng cầu Quốc thái dân an tại chùa Hoằng Phúc

Lễ hoa đăng mừng Đức Thế Tôn thành Đạo PL: 2562 tại Trường TCPH Bình Định

Tưng bừng khai mạc Lễ hội chùa Hương năm 2019

Năm nay, ngoài những chương trình như lễ hội hoa đăng, đua thuyền, trò chơi dân gian…Ban tổ chức đã thiết trí thêm các phần mới như: lễ hội buffet chay, không gian đá quý và thư pháp, đêm ca nhạc chào mừng hoành tráng, nhất là những không khí lễ hội được chụp hình và truyền hình trực tiếp trên các phương tiện mạng xã hội. Điều đó cho thấy, càng ngày lễ hội hoa đăng cầu quốc thái dân an tại huyện nhà Đắk Mil được lan tỏa, được nhiều tập thể quan tâm tham gia hỗ trợ.

Về tham dự và chứng minh có HT. Thích Quảng Xả – Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kon Tum;TT. Thích Quảng Tuấn – Ủy viên HĐTS GHPGVN, Trưởng Ban trị sự GHPGVN tỉnh Đắk Nông; TT. Thích Quảng Hiền – Ủy viên HĐTS GHPGVN, Phó thường trực BTS GHPGVN tỉnh Đắk Nông; chư Tôn Thiền đức trong Thường trực BTS tỉnh và chư Tăng Ni trụ trì các tự viện.

Đại diện các cấp chính quyền về tham dự có ông Lê Kim Huy – Thường vụ tỉnh ủy, Trưởng Ban dân vận tỉnh; ông Cao Huy, tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh; bà Thái Thị Thủy – Phó chủ tịch UBMTTQ; ông Bùi Văn Tâm – Phó Ban tôn giáo tỉnh; ông Lâm Văn Thân – Phó phòng PA02 Công an tỉnh; ông Phan Khánh Tùng – Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đắk Mil; ông Ngô Thanh Hải – Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Mil cùng các ban ngành huyện và thị trấn Đắk Mil.

Chương trình lễ kéo dài trọn một ngày 14/2/2019, nhằm ngày 10 tháng giêng năm Kỷ Hợi thành công tốt đẹp, sau đây là diễn biến của chương trình.

Quang Mẫn - Văn Kiệt

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/le-hoi-hoa-dang-ho-tay-dak-mil-ky-hoi-2019-d33889.html)

Tin cùng nội dung

  • Cán bộ, công chức không được đi lễ hội trong giờ hành chính, không dùng xe công đi hội, không liên hoan ảnh hưởng đến thời gian làm việc.
  • Cán bộ, công chức không được đi lễ hội trong giờ hành chính, không dùng xe công đi hội, không liên hoan ảnh hưởng đến thời gian làm việc.
  • Tết đến nhà nào cũng vậy, trên bàn ăn đầy ắp những món ăn Việt, Tây, Tàu... Không ai có thể cưỡng lại được sức quyến rũ của thức ăn, nhất là trong những ngày này. Vì vậy, là phụ nữ trong gia đình, người nội trợ khéo léo luôn tìm cho gia đình mình những loại thức ăn thật an toàn, bổ dưỡng nhưng không làm tăng trọng lượng cơ thể để các thành viên trong gia đình có sức khỏe về thể chất và tinh thần cùng nhau du xuân.
  • Lễ hội Trung thu của thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) đã được sách kỷ lục Guiness công nhận là lễ hội rước đèn lớn nhất Việt Nam.
  • Vẫn có hiện tượng người dân xé rào vượt đồi lên đền Trung. Tuy nhiên,năm nay tại những lối đó, ban tổ chức đã chăng lưới thép B40. Đặc biệt, trong ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, luôn có lực lượng đứng chốt tại khu vực này hướng dẫn, ngăn cản người dân không tự xé rào.
  • Môi trường ẩm ướt do mưa xuân là điều kiện thuận lợi cho nấm mốc phát triển trong thực phẩm, gây hư hỏng ...
  • Để đảm bảo tối đa an ninh dịp lễ hội, Khu di tích Đền Hùng cấm du khách, kể cả phóng viên đài báo, sử dụng các thiết bị chụp ảnh, ghi hình từ trên không (flycam).
  • Cũng như các địa phương khác trên cả nước, sau Tết Nguyên đán, nhân dân các dân tộc ở Lâm Ðồng lại rộn ràng bước vào mùa lễ hội.
  • Ở nơi thâm sơn cùng cốc (Lỗ Sơn, Tân Lạc, Hòa Bình) đang gìn giữ lễ hội đánh cá hết sức độc đáo.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY